Du Học Bluesea
Du Học Bluesea
Du Học Bluesea > Tin tức du học Singapore > Du học THPT Singapore 2024: Lộ trình, điều kiện và chi phí

Du học THPT Singapore 2024: Lộ trình, điều kiện và chi phí

Du học THPT Singapore cần những điều kiện gì? Chi phí du học Singapore cấp 3 là bao nhiêu? Có những cách tiết kiệm nào? Có những cách săn học bổng du học cấp 3 tại Singapore? Hãy cùng Du học Bluesea tìm hiểu qua bài viết này.

Với những chính sách ưu tiên hàng đầu dành cho nền giáo dục, 10 năm trở lại đây Singapore nổi lên như một cường quốc hàng đầu của châu Á và thế giới về nền giáo dục cực kỳ chất lượng. Giáo dục của Singapore được đánh giá là chất lượng châu Âu giữa lòng châu Á với các chương đào tạo chịu ảnh hưởng lớn từ nền giáo dục Anh – cường quốc có nền giáo dục chất lượng tốt thứ hai thế giới, chỉ sau Mỹ. Vậy lý do gì khiến quốc gia có diện tích chỉ bằng huyện đảo Cần Giờ của TP.HCM lại trở thành một trong những cường quốc giáo dục của thế giới, hãy cùng công ty tư vấn du học BlueSea chúng tôi tìm hiểu nhé!

>>> Tìm hiểu thêm: Chi phí du học Singapore

Du học THPT Singapore

Du học THPT Singapore cùng Bluesea

Tại sao nên du học THPT tại Singapore?

Ắt hẳn đây là câu hỏi của đại đa số bậc phụ huynh ở Việt Nam khi có con em đang ở độ tuổi THPT? Đi du sớm có nên hay không và chi phí cần thiết là bao nhiêu, hãy để BlueSea khái quát những thông tin cơ bản giúp quý phụ huynh nhé!

Đầu tiên, khoảng cách giữa 2 quốc gia là điểm mà BlueSea nghĩ rằng đây là một lợi thế rất lớn, vì nhiều du học sinh tại Mỹ và châu Âu, trong quá trình đi du học đều rất muốn quay về thăm gia đình hay bạn bè, tuy nhiên do khoảng cách địa lý phải bay hơn 16 tiếng và giá vé máy bay quá đắt, nên rất khó trong vấn đề này. Tuy nhiên, với Singapore, chỉ cần bay hơn 3 tiếng và giá vé máy bay quá hợp lí để các bạn về thăm nhà, hoặc ba mẹ muốn qua thăm các bạn cũng không cần thụ tục thăm thân khi xin visa.

Thứ hai, du học Singapore không cần phải chứng minh tài chính, hay phỏng vấn với lãnh sự quán rườm rà như khi du học Mỹ, Úc hay Canada. Cũng như không cần phải có điểm GPA quá cao để được đi du học Singapore. Tỉ lệ VISA cực cao!

Thứ ba, nếu bạn rớt visa du học tại 1 quốc gia nào đó, và bạn chọn đi du học một nước khác, thì đây là một trong những thay đổi đáng chú ý trong hồ sơ du học của bạn. Các bạn có thể học từ 1 năm tới 1 năm rưỡi với các chương trình Diploma tại Singapore, sau đó bạn chuyển tiếp sang Mỹ, Úc, Canada để tiếp tục chương trình học Bachelor của mình, với kế hoạch học tập hoàn hảo các bạn có thể hoàn toàn thuyết phục lãnh sự rằng mục đích của bạn là đi du học chứ không phải là một mục đích không chính đáng nào khác.

Đối với các bạn chưa từng rớt Visa nhưng muốn một giải pháp chắc chắn hơn trong hồ sơ của mình, thì các bạn có thể tự tin apply visa du học Singapore, rồi sau đó cũng có thể dễ dàng hơn khi muốn theo học tại các nước khác, tránh rủi ro cao.

>>> Tìm hiểu thêm: Du học Singapore cần ielts bao nhiêu?

Tại sao nên du học Singapore THPT

Những lý do nên du học Singapore THPT

Lộ trình du học THPT Singapore tiết kiệm chi phí

Nếu như với các quốc gia khác để tham gia chương trình đại học thì ít nhất học sinh phải hoàn thành lớp 11 ở Việt Nam thì với Singapore học sinh chỉ cần hoàn thành lớp 9 là đủ yêu cầu tham gia chương trình dự bị đại học 8 – 12 tháng, sau đó học cao đẳng 8 – 12 tháng, chuyển tiếp lên đại học từ 12 – 16 tháng tùy chương trình. Và toàn bộ thời gian cho chương trình này chỉ mất khoảng 3 năm để bạn có được tấm bằng cử nhân trong tay. Như vậy có nghĩa là với 8 năm để hoàn thành chương trình học THPT cũng như Đại học tại Việt Nam thì với Singapore con số đó chỉ còn 3-4 năm là bạn đã có chứng chỉ cao đẳng hoặc đại học.

Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền và thời gian. Như vậy bạn có thể tiết kiệm ít nhất 2 năm so với các lộ trình truyền thống. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm cả về chi phí học tập và chi phí sinh hoạt tại Singapore.

Chi phí du học cấp 3 tại Singapore

Chi phí học tập

– Công lập – học phí 300 – 400$/tháng

– Trường quốc tế: 2000$ – 25000$/tháng

– Trường học viện tư thục – 1000 – 1500$/tháng.

Chi phí sinh hoạt

– Thuê nhà: 400 –  850$/ tháng đã bao gồm tiền điện nước, Internet. Nếu muốn ở phòng riêng, phí thuê nhà có thể lên tới 1200$/tháng.

– Ăn uống: 600 – 800$/tháng

– Đi lại: 100 – 150$/tháng

– Điện thoại: 50$/tháng

Như vậy Tổng chi phí du học Singapore 1 năm khoảng 350 triệu đến 400 triệu (bao gồm học phí và chi phí sinh hoạt).

Chỗ ở khi du học Singapore

Học sinh nên quyết định hình thức ở và chỗ ở trước khi sang Singapore học, việc chuẩn bị này sẽ được Du học BLUESEA hỗ trợ để giúp các bạn tìm ra được hình thức nhà ở phù hợp, có các hình thức như dưới đây.

– Ở cùng gia đình địa phương

– Thuê nhà riêng hoặc ở ký túc

– Thuê chung nhà/căn hộ

Phương tiện đi lại tại Singapore

Khi đi lại ở Singapore, du học sinh có thể mua các vé tiết kiệm giá trị tại Phòng Vé TransitLink ở các ga MRT. Đây là một loại thẻ thông minh có thể sử dụng trên xe buýt, hệ thống tàu hỏa MRT và LRT để tiết kiệm tiền khi đi lại.

Sinh viên chính quy dưới 21 tuổi được mua thẻ Giảm giá Sinh viên ITE, thẻ này giảm giá cho bạn khi bạn đi lại trên tàu MRT. Có một số hạn chế, do vậy hãy kiểm tra trang web TransitLink để biết thêm thông tin về việc mua vé và giá vé.

Bạn cũng có thể xem xét đến việc mua thẻ ISIC card giúp bạn tiết kiệm tiền với một số đại lý du lịch và các cửa hàng khác ở Singapore.

Cách săn học bổng du học cấp 3 tại Singapore

Các chương trình học bổng du học Singapore khá là đa dạng. Tuy nhiên mức giá trị không lớn hẳn như học bổng du học Úc hoặc Mỹ. Các chương trình học bổng chỉ khoảng 1,000 – 2,000 SGD/ năm. Nếu bạn duy trì thành tích học tập tốt có thể đạt được mức học bổng qua từng năm học.

Điều kiện đầu vào

Tùy chương trình học, sinh viên cần đáp ứng các yêu cầu cơ bản. Đối với yêu cầu tiếng Anh, học sinh chưa có IELTS có thể làm bài kiểm tra tiếng Anh đầu vào miễn phí và học khóa tiếng Anh mà không phải thi lại IELTS để nhập học chính khóa.

Dự bị đại học

– Hoàn thành lớp 9 trở lên

– Yêu cầu tiếng Anh: IELTS từ 5.5

Cao đẳng & đại học

– Hoàn tất lớp 12

– Yêu cầu tiếng Anh: IELTS từ 6.0

Sau đại học

– Tốt nghiệp đại học

– Yêu cầu tiếng Anh: IELTS từ 6.0

– Tùy trường có thể yêu cầu kinh nghiệm làm việc hoặc không

>>> Tìm hiểu thêm: Học bổng du học Singapore

Các trường cấp 3 ở Singapore

– Học viện PSB Academy

– Học viện Kaplan Singapore

– Học viện MDIS

– Học viện EAIM

– Học viện STEI

Hỗ trợ từ công ty tư vấn du học Bluesea

Là đại diện của hầu hết tất cả các trường phổ thông, cao đẳng và đại học, BLUESEA hỗ trợ các học sinh:

  1. Tư vấn chọn nước/ trường/ ngành học;
  2. Xin thư mời nhập học;
  3. Xin học bổng;
  4. Xin visa du học;
  5. Bố trí đưa đón/ nhà ở/ bảo trợ hoc sinh dưới 18 tuổi/ nhập học…;
  6. Hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình du học.
Đăng ký ngay
HỘP THƯ GÓP Ý
TEL: 0901 80 3000
0901574545 Tân 0901584545 Phương 0902434784 Trình