Du Học Bluesea
Du Học Bluesea
Du Học Bluesea > Tin tức du học Singapore > Lợi ích và điều kiện du học Singapore vừa học vừa làm

Lợi ích và điều kiện du học Singapore vừa học vừa làm

Du học Singapore vừa học vừa làm được nhiều sinh viên Việt Nam quan tâm bởi chương trình không chỉ giúp các bạn thực hiện được giấc mơ du học của mình mà vẫn có thêm thu nhập để trang trải, không cần lo lắng về tài chính. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến chương trình này, hãy tham khảo những chia sẻ cụ thể của công ty tư vấn du học Bluesea ngay sau đây.

Singapore là điểm đến du học lý tưởng của nhiều bạn trẻ trên toàn thế giới, đặc biệt là ở khu vực châu Á. Hệ thống giáo dục tại Singapore được xếp hạng top tốt nhất thế giới, chương trình đạt chuẩn, đặc biệt bằng cấp tốt nghiệp sẽ được công nhận trên toàn cầu. Ngoài ra, Singapore chỉ cách Việt Nam khoảng 2-3 giờ máy bay nên bạn có thể dễ dàng đi lại giữa 2 bên, phụ huynh cũng có thể dễ sang thăm con em mình mà không cần visa.

>>> Tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm du học Singapore

Du học Singapore vừa học vừa làm

Du học Singapore vừa học vừa làm sẽ giúp bạn thực hiện ước mơ

Du học Singapore vừa học vừa làm là gì?

Du học Singapore vừa học vừa làm là hình thức du học tại Singapore vừa kết hợp học và làm. Với chương trình này các bạn du học sinh quốc tế sẽ vừa được học tập và vừa được làm việc song song xen kẽ với lịch trình học phù hợp. Như vậy các bạn vẫn đảm bảo được việc học, vừa được làm, có thêm thu nhập.

Chương trình du học Singapore vừa học vừa làm chỉ áp dụng đối với cấp bậc học từ Cao đẳng trở lên. Bao gồm:

– Chương trình bậc Cao đẳng: theo đó thời gian học của sinh viên sẽ là một năm học chia thành 2 học kỳ, mỗi kỳ học chuyên ngành từ 6 – 8 tháng còn  1 kỳ còn lại là thực tập có lương (lương thực tập tầm 800 – 1200 SGD/tháng).

– Chương trình cử nhân (Đại Học): Chương trình này sẽ gồm có 3 học kỳ chuyên ngành cùng với 1 học kỳ thực tập được hưởng lương 800 – 1200 SGD/tháng.

Phân biệt du học Singapore vừa học vừa làm với vừa học vừa làm thêm

Nhiều bạn trẻ hiện đang có sự nhầm lẫn giữa du học Singapore vừa làm vừa học với du học Singapore vừa học vừa làm thêm. Đây là 1 hình thức du học hoàn toàn khác nhau.

Du học Singapore vừa học vừa làm: là chương trình riêng biệt kết hợp vừa học vừa làm, được chính phủ Singapore cấp phép, hợp pháp, do các trường Đại học chứng nhận. Đồng thời các khóa học này sẽ được thiết kế riêng với 1 nửa thời gian học lý thuyết còn lại là đi thực tập ở công ty hay doanh nghiệp và có lương. Hơn nữa công việc sẽ do nhà trường bố trí và chỉ định để các bạn tham gia. Thường công việc sẽ liên quan đến chuyên ngành học để củng cố thêm lý thuyết.

Du học Singapore vừa học vừa làm thêm: tức là việc các bạn sinh viên ngoài giờ học thì tự đi tìm thêm việc làm bên ngoài để kiếm thêm thu nhập. Việc làm thêm chỉ thực hiện ngoài giờ hoặc ngày nghỉ, nếu bạn làm thêm quá thời gian có thể bị phạt.  Đặc biệt các công việc làm thêm có thể không liên quan đến chuyên ngành học, là tự túc, có thể nghỉ bất cứ lúc nào, thích làm thì làm.

Tuy nhiên du học Singapore vừa học vừa làm thêm thường không được khuyến khích tại Singapore. Nhất là khi bạn là sinh viên và mới nhập học sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nếu không cẩn thận còn bị lừa, đặc biệt nếu không có thư giới thiệu từ trường bạn đang học thì sẽ không được phép đi làm thêm.

Lợi ích khi du học Singapore vừa học vừa làm

Chương trình du học Singapore vừa làm vừa học mang lại rất nhiều lợi ích cho các bạn sinh viên quốc tế như:

Không cần lo lắng về tài chính: chương trình này 1 nửa thời gian học còn 1 nửa là đi thực tập làm hưởng lương. Do đó mỗi tháng bạn đều có thêm tiền để chi trả học phí, sinh hoạt, thậm chí không cần trợ giúp tài chính từ gia đình.

Giúp nâng cao kỹ năng nghề nghiệp: sau khi học lý thuyết trên lớp bạn sẽ được thực hành ngay nên đảm bảo kỹ năng nghề nghiệp sau này tốt hơn nhiều, dễ dàng xin được việc ngay sau khi tốt nghiệp.

Cơ hội việc làm mở rộng: do trong quá trình thực tập thường làm ở các doanh nghiệp hay công ty lớn. Vì thế sau tốt nghiệp bạn có thể xin ở lại làm việc ngay hoặc dễ xin ở các doanh nghiệp khác vì bạn đã có kinh nghiệm.

Nâng cao trình độ tiếng Anh: do Singapore sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính nên khi đi học và đi làm bạn sẽ được giao tiếp nhiều, nhờ đó giúp trau dồi khả năng tiếng Anh tốt hơn hẳn.

Mở rộng các mối quan hệ cộng đồng: Chương trình du học Singapore vừa học vừa làm giúp bạn có thêm các mối quan hệ trên giảng đường cũng như ở ngoài thực tế, ở các doanh nghiệp. Điều đó rất có lợi cho tương lai.

Ngoài ra với chương trình này, bạn sẽ có cơ hội cao được ở lại định cư tại Singapore sau khi tốt nghiệp. Đặc biệt nếu bạn theo học các chuyên ngành được Singapore khuyến khích như Quản lý Du lịch khách sạn hay ẩm thực thì rất dễ được ưu tiên định cư. 

Điều kiện du học Singapore vừa học vừa làm 

Nhìn chung các điều kiện để tham gia chương trình du học Singapore vừa học vừa làm khá đơn giản. Bạn chỉ cần đáp ứng các tiêu chí sau:

– Độ tuổi của sinh viên: tầm 17 – 28 tuổi

– Đã học xong chương trình học lớp 11 hoặc lớp 12 tại Việt Nam

– Có sức khỏe tốt, không mắc bệnh truyền nghiễm, không dị tật

– Điều kiện nhân thân, lý lịch tốt, trong sạch và không có tiền án tiền tự

– Trình độ tiếng Anh cao, có thể giao tiếp cơ bản được.

Đặc biệt du học Singapore chương trình này không đòi hỏi chứng chỉ IELTS hay TOELF nên sẽ là một lợi thế lớn đối với các sinh viên Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm:

Chi phí du học Singapore

Du học Singapore cần ielts bao nhiêu?

Ngoài ra để tăng cơ hội đậu vào chương trình du học Singapore vừa học vừa làm thì bạn cần xem xét kỹ, ưu tiên lựa chọn các trường, các chuyên ngành học đã được chính phủ của Singapore ưu tiên.

Những trường học tại Singapore có chương trình vừa học vừa làm

Học viện quản lý Nanyang

Tại Học viện quản lý Nanyang, du học sinh có thể lựa chọn theo học khoa Du lịch và Khách sạn, đây là khoa có chương trình đào tạo vừa học vừa làm dành cho học sinh quốc tế với nhiều bậc học khác nhau.

– Cao đẳng Quản trị du lịch và khách sạn: 8 tháng học và 6 tháng thực tập

– Cử nhân Quản trị du lịch và khách sạn: 24 tháng học và 6 tháng thực tập

– Chứng chỉ sau đại học Quản trị du lịch và khách sạn: 8 tháng học và 6 tháng thực tập

Trường SHRM College

SHRM College là ngôi trường chuyên đào tạo ngành Quản trị du lịch và khách sạn, chương trình đào tạo tại đây luôn đáp úng tính nghiêm ngặt và toàn diện theo tiêu chuẩn của những trường dạy quản lý du lịch khách sạn hàng đầu tại Thụy Sỹ. Tại SHRM College có hai chương trình vừa học vừa làm, bao gồm:

– Cao đẳng quản lý thực phẩm và đồ uống: 6 tháng học và 6 tháng thực tập hưởng lương

– Cao đẳng nâng cao quản trị nhà hàng khách sạn: 6 tháng học và 6 tháng thực tập

Kingston International School

Kingston International School sở hữu chương trình đào tạo cao đẳng bậc 3 về du lịch và khách sạn của Liên hiệp du lịch và khách sạn Anh quốc. Thời gian học gồm 3 tháng học và 6 tháng thực tập.

Học viện kinh doanh và tài chính LSBF

LSBF là trường có mối liên hệ chặt chẽ với những khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 – 5 sao tại Singapore, mang đến cho du học sinh cơ hội làm việc trong môi trường đẳng cấp quốc tế. Hơn thế nữa trong khoảng thời gian thực tập, du học sinh có cơ hội luân chuyển giữa các vị trí nghiệp vụ khác nhau nhằm có được nhiều kinh nghiệm thực tế về hoạt động của khách sạn.

– Cao đẳng du lịch và khách sạn quốc tế: 6 tháng học và 6 tháng thực tập

– Cao đẳng du lịch và khách sạn nâng cao: 6 tháng học và 6 tháng thực tập

– Thạc sĩ quản trị du lịch và khách sạn quốc tế: 6 tháng học và 6 tháng thực tập hưởng lương

Trung tâm tư vấn du học Bluesea uy tín

Bạn có dự định muốn du học Singapore vừa học vừa làm hãy liên hệ ngay với Công ty tư vấn du học BlueSea. Với hơn chục năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn du học, BlueSea đã hỗ trợ thành công cho hàng nghìn bạn trẻ Việt du học Singapore thành công với chương trình này, đảm bảo rút ngắn thời gian, hiệu quả cao.

BlueSea có đội ngũ chuyên gia là các luật sư có hàng chục năm kinh nghiệm trong nghề, có nhiều mỗi quan hệ rộng sẽ tư vấn chi tiết cho bạn các điều kiện tham gia chương trình. Đồng thời hỗ trợ bạn làm các thủ tục xin du học, giúp đỡ xin visa du học Singapore.

Hiện tại Công ty tư vấn du học BlueSea đã xây dựng văn phòng đại diện ở khắp các miền trên cả nước gồm Bắc – Trung – Nam nên rất thuận tiện để phục vụ khách hàng. Công ty làm việc 24/7, không ngày nghỉ nên các bạn có thể liên hệ bất cứ khi nào.

Mọi thắc mắc liên quan đến du học Singapore vừa học vừa làm, xin liên hệ trực tiếp với công ty tư vấn du học Bluesea nhé.

>>> Xem thêm: Du học Singapore ngành truyền thông

Đăng ký ngay
HỘP THƯ GÓP Ý
TEL: 0901 80 3000
0901574545 Tân 0901584545 Phương 0902434784 Trình