Du Học Bluesea
Du Học Bluesea
Du Học Bluesea > Tin tức du học Canada > Chi phí du học Canada cần bao nhiêu tiền? Cập nhật 2024 ✔️

Chi phí du học Canada cần bao nhiêu tiền? Cập nhật 2024 ✔️

Du học Canada hiện rất được nhiều bạn trẻ học sinh, sinh viên Việt Nam quan tâm.Trong đó, chi phí du học Canada được các bạn quan tâm hơn cả. Có rất nhiều bạn thắc mắc chi phí du học Canada là bao nhiêu? Du học Canada cần bao nhiêu tiền? Học phí du học Canada là bao nhiêu?.

Chi phí du học Canada

Tổng chi phí du học Canada

Tuỳ vào bạn học bậc Đại Học hay Trung Học Phổ Thông hay sau đại học, điều kiện gia đình bạn mà chi phí khác nhau. Tuy nhiên, ở mức cơ bản thì chúng ta vẫn có thể tính được du học Canada một năm là bao nhiêu. Hãy cùng giải đáp qua bài viết của công ty tư vấn du học Bluesea này nhé.

Chi phí du học Canada bậc THPT

Học phí bậc THPT dao động từ 9,000 ~ 25,000 CAD/năm (tùy trường học). Học phí sẽ thay đổi theo vị trí địa lý, mỗi thành phố sẽ có mức học phí khác nhau. Các trường nằm ở vùng trung tâm như Vancouver, Toronto hay Ottawa sẽ có học phí và sinh hoạt phí cao hơn so với các vùng khác. Ở Canada có 2 hệ thống trường lần lượt là:

Public School – Trường THPT công lập: Được thành lập bởi chính phủ và nằm dưới sự quản lý của các bang. Mỗi một bang sẽ có những chương trình đào tạo riêng và có những quy định riêng về bằng cấp vô cùng rõ ràng theo 1 thang điểm chung của Canada. Học phí rẻ chỉ khoảng 9.000 – 15.000 CAD /năm.

Private school – Trường THPT Tư thục: Do các tổ chức tư nhân hoặc 1 cá nhân đứng lên thành lập và tổ chức. Học phí tại những trường tư sẽ nhỉnh hơn các trường công dao động từ 18,000 – 25,000 CAD/ năm. Trường THPT nội trú: Đây là các trường Tư thục nhưng nhận và quản lý học sinh học và ăn ở tại ký túc xá của trường. Học phí đã bao gồm cả ăn và ở trong ký túc xá của trường sẽ dao động khoảng 40,000 CAD/ năm.

Chi phí du học Canada bậc Cao Đẳng

Chất lượng giáo dục tại Canada được đánh giá rất cao ở tất cả các bậc học. Rất nhiều trường Cao đẳng cũng được xếp ở thứ hạng tốt với chương trình đào tạo đa ngành, hướng đến đào tạo mang tính thực tiễn, ứng dụng. Học phí bậc Cao Đẳng tại Canada dao động từ 12,000 – 25,000 CAD/năm (tùy trường học). Học phí sẽ thay đổi theo vị trí địa lý, mỗi thành phố sẽ có mức học phí khác nhau.

Chi phí du học Canada bậc Đại học

Canada là quốc gia có nền kinh tế phát triển với chi phí đầu tư giáo dục hàng năm vô cùng lớn. Các trường đại học chất lượng tọa lạc ở các thành phố lớn và ngay cả các thị trấn nhỏ, nơi chi phí sinh hoạt thấp hơn giúp phụ huynh và học sinh đa dạng lựa chọn hơn. Học phí bậc Đại học dành cho sinh viên quốc tế dao động từ 17.000 – 26.000 CAD/năm. Thông thường, các chương trình học về nghệ thuật sẽ có học phí thấp hơn những chương trình học liên quan đến kỹ thuật, y tế, kinh doanh và quản lý…

Chi phí du học Canada bậc Sau Đại học

Canada là sự lựa chọn phù hợp cho những sinh viên muốn học tập chương trình sau Đại học với chi phí phải chăng và tìm kiếm cơ hội việc làm, định cư sau khi tốt nghiệp. Sinh viên tốt nghiệp chương trình sau Đại học tại Canada đủ điều kiện lấy Giấy phép làm việc sau tốt nghiệp (PGWP) lên đến 3 năm và xin thẻ thường trú nhân.

CHI PHÍ SINH HOẠT

Chi phí sinh hoạt ở Canada của một du học sinh phụ thuộc rất nhiều vào lối sống cá nhân. Điều này được ước tính để trang trải các chi phí như ăn, ở, học tập, giải trí cơ bản và các phương tiện giao thông công cộng. Tham khảo sinh hoạt phí tại Canada theo bảng dưới đây:

Phí kí túc xá (đã bao gồm phí điện, nước) 600 – 900 CAD/tháng  
Phí homestay (đã bao gồm phí điện, nước, ăn) 500 – 750 CAD/tháng  
Tiền điện thoại  20 – 60 CAD/tháng       
Chi phí khác (shoping, di chuyển…) 100 CAD/tháng             
Tổng 134 – 225 triệu/năm 

Trên đây là tổng chi phí du học Canada mà bạn phải đóng trong một năm ở mức cơ bản. Hi vọng bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc về chi phí du học Canada trong năm 2024. Nếu bạn cần tư vấn du học Canada ở các vấn đề khác thì hãy liên hệ với công ty tư vấn du học Bluesea.Chúng tôi sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn!

 *Lưu ý: Thông tin học phí sẽ được update tại thời điểm nộp hồ sơ.

LỢI THẾ DU HỌC CANADA

  • Bằng cấp có giá trị toàn thế giới
  • Chính sách xin visa thuận lợi, tinh giản
  • Làm thêm không giới hạn thời gian theo chính sách mới nhất
  • Được ở lại Canada làm việc tới 3 năm sau khi tốt nghiệp và có cơ hội nộp đơn xin thường trú nhân. Bạn có thể tích lũy một số kinh nghiệm làm việc và nộp đơn xin PR mà không cần rời khỏi Canada.
  • Cơ hội định cư cao với những chương trình định cư tỉnh bang, định cư diện đầu tư, định cư diện tay nghề Skilled Worker…

Nếu còn có băn khoăn, chưa biết nên bắt đầu từ đầu, đừng ngần ngại liên hệ ngay với BlueSea để được tư vấn và định hướng bởi các chuyên viên có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực du học.

Đăng ký ngay
HỘP THƯ GÓP Ý
TEL: 0901 80 3000
0901574545 Tân 0901584545 Phương 0902434784 Trình