Du Học Bluesea
Du Học Bluesea
Du Học Bluesea > Tin tức > Những sai lầm cơ bản mà du học sinh năm nhất cần tránh

Những sai lầm cơ bản mà du học sinh năm nhất cần tránh

Du học Bluesea xin chia sẻ: 10 sai lầm cơ bản mà du học sinh thường mắc phải được các chuyên gia nghiên cứu và chỉ rõ:

1. Không tham dự buổi định hướng

Một số đại học tổ chức một buổi định hướng sớm hơn vài ngày để du học sinh ổn định cuộc sống, kết nối với văn phòng sinh viên quốc tế.

Gina Wilner – nhà tư vấn lập kế hoạch ở Advantage College Planning cho rằng: “Buổi định hướng sớm sẽ bao gồm các hoạt động như một chuyến chuyến tham quan trường và những khu vực xung quanh giúp tân sinh viên làm quen với môi trường mới.”

Hoạt động này được tổ chức nhằm giúp sinh viên kết nối với bạn bè, làm quen với ngôi trường mình sẽ theo học, từ việc tìm lớp, trung tâm y tế và phòng Tin học.

Wilner cho rằng để quá trình du học thuận lợi, bạn cần có những hiểu biết cơ bản về trường. Vì vậy, ngay khi trường đại học của bạn gửi thông tin về buổi định hướng, hãy nhớ đăng ký tham gia.

2. Quên gọi điện về nhà khi đến nơi

Nhiều sinh viên có thể hào hứng bắt đầu cuộc sống mới ở đất nước mình du học, nhưng gia đình muốn biết rằng những người thân yêu của họ đã đến nơi an toàn.

Sarah Lopolito, trợ lý trưởng khoa Lập trình Giáo dục Quốc tế và Giám đốc Viện Văn hóa và Ngôn ngữ Hoa Kỳ tại Đại học Clark (Mỹ) cho biết một số du học sinh không liên lạc với bố mẹ khi đã đến trường học.

Điều đó khiến nỗi lo lắng của các bậc phụ huynh tăng cao. Nhiều phụ huynh có thể gọi điện cho cảnh sát và trường đại học để tìm kiếm con cái của mình.

Bà Lopolito cho rằng sinh viên nên liên hệ với gia đình của mình ngay khi máy bay hạ cánh bởi ở sân bay có WiFi trong khi những tiện nghi ở nơi ở mới có thể chưa được thiết lập.

Wilner cho rằng việc liên hệ thường xuyên trong những ngày đầu sẽ giúp bố mẹ cảm thấy thoải mái, an tâm.

3. Không đổi tiền

Các chuyên gia cho rằng du học sinh năm nhất nên mang theo một ít tiền mặt đã đổi sang đơn vị tiền tệ của đất nước bạn sắp đến, đặc biệt là vì một số nơi chỉ nhận tiền mặt.

Lopolito nói tiền tip là một ví dụ thực tế, đặc biệt nếu bạn đi taxi từ sân bay đến trường.

Ngoài việc đổi tiền, Misha Bilokur đến từ Ukraine, sinh viên ngành Vật lý, Đại học Princeton (Mỹ) khuyên bạn sử dụng thẻ tín dụng vì trong trường hợp ví bị đánh cắp, tiền của bạn sẽ hoàn toàn an toàn vì hầu hết các chủ thẻ tín dụng không phải chịu trách nhiệm về các khoản tiền bị chiếm đoạt.

4. Để “jet lag” ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống

“Jet lag” là một hội chứng sinh viên thường gặp phải do thay đổi múi giờ và chưa có sự đồng bộ.

Khi bạn du học, tình trạng “jet lag” xảy ra khá phổ biến, vì vậy sinh viên nên lập kế hoạch phù hợp.

Bà Lopolito khuyên sinh viên hãy lên kế hoạch điều chỉnh thời gian cho múi giờ mới, có thể giảm thiểu ảnh hưởng của tình trạng này bằng cách ăn đúng giờ và uống nhiều nước.

sai lam co ban cua du hoc sinh

5. Quên đăng ký học

Việc đăng ký tín chỉ có thể khiến các lớp học nhanh chóng kín chỗ, vì vậy quên không đăng ký có thể khiến bạn bị mất môn học mình mong muốn.

Để tận dụng tối đa thời gian, Diana Vicezar đến từ Paraguay, sinh viên năm hai đang nghiên cứu khoa học nhận thức ở Đại học Pitzer (Mỹ) cho rằng du học sinh năm nhất nên có một danh sách tất cả các lớp học bạn muốn tham gia và ít nhất năm lớp học dự bị, xin lời khuyên từ cố vấn học tập.

Ethan Sawyer, người sáng lập trang web College Essay Guy, khuyên bạn nên tham gia nhiều lớp học về các chuyên ngành, lĩnh vực khác nhau trong năm học đầu tiên.

Sawyer cho rằng bạn không thể biết môn học hoặc giáo sư phù hợp có thể truyền cảm hứng cho mình trong một chuyên ngành, một hướng đi hay không trừ khi bạn trải nghiệm nó.

6. Mua tất cả học liệu cần thiết ở hiệu sách của trường

Giáo trình đại học ở Mỹ có thể rất đắt, các hiệu sách của trường đại học cung cấp một số lựa chọn khác nhau để lấy các tài liệu cần thiết cho mỗi khóa học bao gồm mua sách mới tinh, mua sách cũ hoặc thuê sách cho học kỳ.

Bên cạnh đó sinh viên có thể mượn sách giáo khoa từ thư viện trường hoặc mua sách trực tuyến.

Sinh viên có thể cân nhắc để lựa chọn phương thức có mức giá tốt nhất chỉ cần đảm bảo không mua phải sách giả.

Từ trải nghiệm của mình, Vicezar khuyên sinh viên năm nhất không nên mua sách nếu giáo sư của bạn không yêu cầu, hãy hỏi mượn từ anh, chị khóa trên, hoặc xem liệu thư viện có bản sao miễn phí hay không.

7. Chỉ kết bạn với sinh viên năm nhất hoặc đồng hương

Vicezar kể trong học kỳ đầu tiên ở đại học Mỹ cô không nói chuyện với bất cứ sinh viên khác lớp nào bởi vì cô nghĩ mọi người sẽ cười nhạo giọng nói của mình hoặc nghĩ rằng Vicezar chưa sẵn sàng để học đại học. “Hóa ra là tất cả sinh viên đều rất tốt bụng và thấu hiểu,” Vicezar nói.

Lopolito cho biết các khu học xá ở Mỹ nổi tiếng với sự đa dạng về quốc tịch, sinh viên năm hai trở lên có nhiều kinh nghiệm hơn và có thể cung cấp cho sinh viên năm nhất những lời khuyên và hiểu biết sâu sắc về việc định hướng.

Wilner khuyến nghị sinh viên quốc tế nên thúc đẩy bản thân kết nối với các sinh viên khác, tạo mối quan hệ với những sinh viên bản xứ sẽ giúp bạn tiếp xúc nhiều hơn với văn hóa của đất nước này, mở rộng tầm nhìn.

8. Không xử lý các vấn đề tài chính

Vicezar kể rằng khi mới du học cô không biết cách mở tài khoản ngân hàng hoặc lấy số An sinh xã hội.

Cô cho rằng đừng lãng phí thời gian mà hãy hỏi cán bộ ở văn phòng sinh viên quốc tế để được giúp đỡ, đừng đợi người khác làm cho bạn, hãy chủ động, hãy đặt câu hỏi.

Lopolito khuyên để tránh căng thẳng và lo lắng, sinh viên quốc tế phải lập kế hoạch trang trải tất cả các chi phí, chẳng hạn như học phí, nhà ở, thực phẩm, đi lại, quần áo và giải trí.

“Thị thực sinh viên quốc tế ở Mỹ không cho phép làm việc ngoài khuôn viên trường trong hầu hết các trường hợp, vì vậy các em có thể không kiếm được tiền khi du học,” Lopolito nói.

9. Chỉ nhận lời khuyên từ du học sinh

Các chuyên gia cho biết văn phòng sinh viên quốc tế của trường là nơi tốt nhất cho tất cả các câu hỏi mà một du học sinh có thể gặp phải.

Lopolito cho rằng sinh viên có thể nhận được thông tin không chính xác từ bạn bè về các khía cạnh quan trọng, đặc biệt là vấn đề duy trì thị thực.

Sinh viên phải luôn kiểm tra với cán bộ của trường để biết các câu hỏi về việc làm, thời gian tải khóa học toàn thời gian và việc đi lại.

10. Tách biệt hoặc hòa nhập quá mức

Việc tách biệt sẽ khiến du học sinh không có được những trải nghiệm đầy đủ của một sinh viên quốc tế, nhưng các chuyên gia cũng khuyên bạn không nên hòa nhập quá mức. Thay vào đó, hãy tạo sự cân bằng khi tham gia vào các hoạt động liên quan đến trường học.

Sawyer nói: “Lên quá nhiều lịch trình cho bản thân trong năm đầu tiên và không tạo ra không gian riêng trong cuộc sống và thời gian cho các sáng kiến, cuộc trò chuyện, lớp học, … có thể là một sai lầm.”

Vicezar cho biết cô đã tham gia sáu câu lạc bộ trong học kỳ đầu tiên của mình và cảm thấy quá tải khi cố gắng quản lý thời gian giữa các lớp học, công việc và gia đình, đặc biệt là khi cô ở nhà do đại dịch Covid-19.

Vào cuối học kỳ, tôi quyết định ưu tiên sức khỏe tinh thần của mình và rời khỏi các câu lạc bộ mà tôi không thể cam kết đồng hành vì thiếu thời gian. Vicezar nói. “Tôi hiện là một thành viên tích cực của hai câu lạc bộ và không thể hạnh phúc hơn.”

Nguồn bài viết: https://vnexpress.net/10-sai-lam-pho-bien-du-hoc-sinh-nam-nhat-can-tranh-4429670.html

Đăng ký ngay
HỘP THƯ GÓP Ý
TEL: 0901 80 3000
0901574545 Tân 0901584545 Phương 0902434784 Trình