Du Học Bluesea
Du Học Bluesea
Du Học Bluesea > Tin tức > Nên đi du học ở độ tuổi nào là tốt nhất? Top 3 độ tuổi

Nên đi du học ở độ tuổi nào là tốt nhất? Top 3 độ tuổi

Nên đi du học ở độ tuổi nào là tốt nhất là câu hỏi của rất nhiều bậc phụ huynh. Hiện nay việc cho con mình đi du học là một lựa chọn được rất nhiều bậc phụ huynh lựa chọn, tuy nhiên việc chọn độ tuổi du học phù hợp để con mình theo học thì lại là một dấu hỏi chấm mà nhiều bậc phụ huynh cần đáp án. Hãy tìm hiểu qua bài viết này của công ty tư vấn du học Bluesea để biết được độ tuổi du học phù hợp nhé!

Các yếu tố ảnh hưởng tới độ tuổi đi du học

Bản thân đã sẵn sàng cho cuộc sống tự lập

Nếu bạn muốn đi du học thì không có độ tuổi nào là quá trễ nhưng nếu bạn không muốn thì tuổi nào cũng là quá sớm. Bạn cần thực sự hiểu bản thân mình để đưa ra quyết định.

Điều kiện đầu vào

Mỗi một độ tuổi du học, mỗi một quốc gia du học sẽ có những yêu cầu về học vấn khác nhau, nếu như chưa chuẩn bị kỹ càng vấn đề này, hãy cân nhắc du học ở độ tuổi lớn hơn và lên kế hoạch chi tiết để thực hiện điều đó.

Điều kiện tài chính

Đối với du học, thời gian bạn ở nước ngoài càng dài thì chi phí càng lớn. Do vậy, xem xét thật kỹ trước khi quyết định độ tuổi du học.

Học thuật

Có điều kiện tiên quyết nào bạn nên hoàn thành trước khi ra nước ngoài không? Nó có tương đương với bất kỳ yêu cầu khóa học mà bạn chưa thực hiện? Hãy gặp một cố vấn và thảo luận về tất cả các khóa học bạn cần.

Những độ tuổi đi du học tốt nhất hiện nay

Thứ nhất, du học tại bậc tiểu học (từ 6 đến 11 tuổi).

Du học từ 6 đến 11 tuổi

Đây là độ tuổi mà con bạn sẽ làm quen sớm với hệ thống giáo dục quốc tế ngay từ buổi ban đầu. Bởi vì, trên thế giới hiện nay, nền giáo dục Tiểu học, đặc biệt là các nước phương Tây họ rất chú trọng vào việc phát triển nhân cách của trẻ hơn là kết quả học tập. Có thể ví cấp độ học này như cái nền móng của một công trình xây dựng vậy. Cho con du học ngay từ bậc tiểu học này sẽ giúp trẻ sẽ nhanh chóng bắt nhịp và hòa nhập tốt với cuộc sống giáo dục nước ngoài ngay từ buổi sơ khai.

Thứ hai, Trung học cơ sở (từ 11 đến 15 tuổi).

du học từ 11 đến 15 tuổi

Đây là độ tuổi trẻ rất thích khám phá, vì thế, trẻ sẽ dễ dàng thích nghi với văn hoá của người bản địa cũng như học tiếng Anh tốt hơn. Bên cạnh đó, từ cấp trung học cơ sở, các trường quốc tế, đặc biệt là tại Mỹ, Canada và Phần Lan, họ đã bắt đầu định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Đây cũng là độ tuổi trẻ không còn quá nhỏ nên các bậc phụ huynh cũng yên tâm hơn khi con phải sống ở một môi trường mới.

Thứ ba, Trung học phổ thông ( từ 15 đến 18 tuổi)

Những năm gần đây thì độ tuổi này là lựa chọn của nhiều bậc phụ huynh. Các em đã tương đối lớn để phụ huynh có thể yên tâm về việc thích nghi với môi trường mới, cũng là độ tuổi cần đến định hướng nghề nghiệp rõ ràng cho bậc học tiếp theo tại quốc gia mà các bạn du học.

Du học từ 15 đến 18 tuổi

Việc hướng nghiệp cho học sinh ở hệ thống giáo dục nước ngoài sẽ được kéo dài từ cấp 2 cho đến hết cấp 3. Bên cạnh những buổi tư vấn chuyên môn, nhà trường và chính phủ còn tạo rất nhiều điều kiện cho các em bằng việc thành lập những câu lạc bộ, hội và các tổ chức hướng nghiệp.  Nhờ vậy, học sinh nước ngoài có khả năng định hướng nghề rất tốt.Không những thế, khi các bé đi du học ở độ tuổi này còn được các quyền lợi như:

Khi du học dưới 18 tuổi, visa sẽ được cấp khá dễ dàng chỉ cần phụ huynh chứng minh được tình trạng sức khoẻ của bé và tài chính của gia đình. Các bé cũng không cần các chứng chỉ ngôn ngữ hoặc nếu có thì cũng không quá khắt khe

Hầu hết học sinh được học tiếp lên cấp học tiếp theo tại các trường nước ngoài mà không phải học lại bậc học đã qua nếu đáp ứng đủ kiến thức.

Học lực của các em không cần quá giỏi hoặc xuất sắc mới được trường tại nước ngoài nhận học

Thứ 4, Cao đẳng, Đại học (từ 18 tuổi trở lên)

Du học từ 18 tuổi trở lên

Đây là độ tuổi được xem là trưởng thành ở Việt Nam. Khi cho các bạn trẻ đi du học ở độ tuổi này, cha mẹ có thể yên tâm về việc tự lập của các bạn. Bên cạnh đó, hệ thống Cao đẳng, Đại học ở nước ngoài còn rất hiện đại, chú trọng vào việc thực hành hơn lý thuyết. Không những thế, nếu các bạn có học lực khá, giỏi và tiếng Anh tốt, các bạn có thể được nhận vào trường công và sở hữu nhiều học bổng.

Như vậy, với những Ưu điểm  mà DU HỌC BLUESEA đưa ra của từng bậc học chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy lợi ích của việc đi Du học ở những độ tuổi khác nhau, và việc lựa chọn thời điểm phù hợp tùy thuộc vào từng yếu tố khác nhau của mỗi người. Quan trọng chúng ta phải ĐỊNH HƯỚNG  ĐƯỢC BẬC HỌC;  ĐỦ ĐIỀU KIỆN TÀI CHÍNH VÀ ĐỦ ĐIỀU KIỆN ĐỂ ĐI DU HỌC thì cánh cửa ước mơ sẽ nằm trọn trong vòng tay của bạn./.

Hãy liên hệ với Du học Bluesea để có được lộ trình du học thông minh cho con bạn!

Đăng ký ngay
HỘP THƯ GÓP Ý
TEL: 0901 80 3000
0901574545 Tân 0901584545 Phương 0902434784 Trình