Du Học Bluesea
Du Học Bluesea
Du Học Bluesea > Tin tức du học Anh > Chi phí và điều kiện du học thạc sĩ ở Anh Quốc mới nhất

Chi phí và điều kiện du học thạc sĩ ở Anh Quốc mới nhất

Học thạc sĩ ở Anh Quốc là ước mơ của rất nhiều người bởi quốc gia này có môi trường giáo dục bậc nhất trên thế giới. Bên cạnh đó, bạn được làm thêm và có cơ hội ở lại làm việc. Tuy nhiên, bạn phải đáp ứng đủ điều kiện. Hãy tìm hiểu chi tiết qua bài viết này của công ty tư vấn du học Bluesea nhé.

Học thạc sĩ ở Anh Quốc

Học thạc sĩ ở Anh Quốc

Tại sao nên du học Thạc sĩ ở Anh Quốc

Thời gian đào tạo ngắn hơn những quốc gia khác

Nước Anh nổi tiếng là quốc gia có chi phí sinh hoạt, học tập đắt đỏ hàng đầu Châu Âu nên thời gian học ngắn sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền bạc so với các nước khác. Vì vậy, với thời gian đào tạo Thạc sĩ ở Anh kéo dài 1 – 1,5 năm sẽ mở ra nhiều cơ hội và lợi thế cho sinh viên quốc tế so với các ứng viên khác trong thị trường lao động.

Chất lượng khóa học được đánh giá cao

Tất cả các khóa học thạc sĩ ở Anh Quốc đều không đặt nặng về vấn đề tích lũy kiến thức mà thiên về tập trung vào phát triển năng lực của học viên. Vì thế, khi đi du học Thạc sĩ Anh Quốc, bạn không chỉ được học tập tại môi trường giáo dục tiên tiến bậc nhất thể giới mà còn sở hữu cơ hội khám phá, phát triển những tố chât tiềm năng của bản thân như sáng tạo, tư duy, phản biện, thuyết trình, đàm phán, nghiên cứu…. Chương trình đào tạo Thạc sĩ tại Anh có hai loại:

+ Thạc sĩ Học thuật: gồm Master of Art (MA), Master of Science (MSc); Master of Business Administration (MBA) và Master of Engineering (MEng).

+ Thạc sĩ Nghiên cứu gồm Master of science (MSc); Master of Philosophy (MPhil) và Master of Research (Mres).

Được đi làm thêm 20h/ tuần

Nếu sinh viên du học Anh bậc thạc sĩ có thể sắp xếp cân bằng được thời gian phù hợp thì có thể xin đi làm thêm trong suốt quá trình học. Theo luật qui định thì sinh viên quốc tế được quyền đi làm thêm 20h/ tuần.

Đây cũng là một trong những lợi thế để bạn vừa có thể kiếm thêm thu nhập vừa được học hỏi kinh nghiệm. Không những thế, một số trường đại học còn giới thiệu thực tập hưởng lương tại một số công ty liên kết. Hơn hết, sinh viên quốc tế còn được ở lại 2 năm sau tốt nghiệp.

Cơ hội ở lại làm việc

Đây là chính sách mới mà chính phủ Anh đưa ra nhằm thúc đẩy sự thu hút du học của xứ sở sương mù. Cụ thể, sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp sẽ được phép ở lại 2 năm để làm việc. Sinh viên quốc tế sẽ có cơ hội làm việc tại Anh lâu dài sau khi nhận được lời mời từ nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, đối với Vương Quốc Anh, việc tuyển dụng sinh viên quốc tế chính là dịp để quốc gia này tìm kiếm nhân tài, thúc đẩy quảng bá giáo dục của nước mình tại khắp các quốc gia trên thế giới.

Điều kiện học thạc sĩ ở Anh Quốc

Yêu cầu đầu vào khóa Thạc sĩ

+ Tốt nghiệp ĐH với GPA > 7.0  

+ IELTS tối thiểu 6.0

+ Không yêu cầu kinh nghiệm làm việc

 *Trường hợp sinh viên nào không đủ điều kiện thì có thể đăng kí khóa Dự bị với yêu cầu đầu vào dễ hơn:

– Tốt nghiệp Cử nhân với GPA> 6.5

– IELTS tối thiểu 5.5

>>> Tìm hiểu thêm: Du học Anh không cần ielts

 Quy trình tuyển sinh học thạc sĩ ở Anh Quốc

*Thời gian chuẩn bị: Bạn nên bắt đầu chuẩn bị hồ sơ trước ngày nhập học càng sớm càng tốt để tìm hiểu các cơ sở khác nhau và hoàn thành bất kì bài kiểm tra cần thiết cũng như tìm hiểu về các học bổng có thể có.

*Thời hạn tuyển sinh: Thông thường sinh viên quốc tế sẽ nhập học kì tháng 1 và tháng 9 hằng năm. Tuy nhiên, tùy thuộc vào trường, bạn chọn mà thời hạn tuyển sinh có thể sẽ khác nhau.

Chi phí du học Thạc sĩ ở Anh Quốc

So với các quốc gia khác như Mỹ, Úc, Canada..thì học Thạc sĩ tại Anh sẽ tiết kiệm hơn. Với lợi thế thời gian đào tạo ngắn, sinh viên có thể tiết kiệm thời gian cũng như chi phí và khởi nghiệp sớm hơn so với bạn bè cùng trang lứa.

Mức học phí của bậc Thạc sĩ tại Anh thường từ 10,000 – 17,000£. Tuy nhiên đối với một số ngành học đặc biệt như Luật, Tài chính, Y khoa, Khoa học thì mức học phí sẽ hơi cao từ 20,000 – 40,000£. Chi phí sinh hoạt từ 989 – 1,000£/ tháng. 

>>> Tìm hiểu thêm: Du học Anh cần bao nhiêu tiền?

 Danh sách các trường đào tạo Thạc sĩ tại Anh Quốc

Bournemouth University

Coventry University

Kingston University

Middlesex University

Northumbria University

Nortingham Trent University

Manchester University

London South Bank University

Sunderland University

Hull University

Anglia Ruskin University

Mức lương sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ tại Anh Quốc

Việc sở hữu một văn bằng Thạc sĩ Anh Quốc sẽ giúp sinh viên được các nhà tuyển dụng đánh giá cao hơn và mức lương cũng theo đó hấp dẫn hơn và tỷ lệ sinh viên ra trường có việc trong vòng 6 tháng rất cao khoảng 85%.

Mức lương trung bình của các bạn tốt nghiệp khóa học Thạc sĩ gồm:

– Thạc sĩ Nghệ thuật (MA) từ 21,703 – 53,000 GBP/ năm.

– Thạc sĩ Kỹ thuật (Meng/ ME): 21,672 – 57,000 GBP/ năm

– Thạc sĩ Khoa học máy tính (MCS): 21,073 – 72,000 GBP/ năm

– Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA): 24,573 – 142,000/ GBP/ năm

Hãy liên hệ với công ty du học Bluesea để được tư vấn.

Đăng ký ngay
HỘP THƯ GÓP Ý
TEL: 0901 80 3000
0901574545 Tân 0901584545 Phương 0902434784 Trình