Du Học Bluesea
Du Học Bluesea
Du Học Bluesea > Tin tức du học Úc > Du học Úc tự túc: Chi phí, kinh nghiệm bạn cần phải biết

Du học Úc tự túc: Chi phí, kinh nghiệm bạn cần phải biết

Du học Úc tự túc là hình thức được nhiều học sinh, sinh viên lựa chọn do có thể du học mà không quá phụ thuộc vào học lực. Úc luôn là một nền giáo dục đáng mơ ước & là một trong những quốc gia chiếm được sự tin tưởng va quan tâm của nhiều bậc phụ huynh Việt Nam. Đặt chân đến Úc và thực hiện được ước mơ học tập và làm việc luôn là mong muốn của rất nhiều thế hệ học sinh.

Tuy nhiên, mức tài chính cần chuẩn bị như nào, những chi phí từ học phí đến chi phí sinh hoạt, ăn ở, các phụ phí kèm theo sẽ được công ty tư vấn du học Bluesea gửi đến các bạn trong bài viết này để giúp ban có thông tin đầy đủ về chi phí và kinh nghiệm du học tự túc tại Úc.

Du học Úc tự túc

Chi phí du học Úc tự túc

– Chương trình THPT (High School): 13,500 AUD – 16,000 AUD/1 năm

– Chương trình du học nghề (VET): 12,500 AUD– 16,500 AUD/1 năm

– Hệ cử nhân (đại học): 20,000 AUD − 33,000 AUD/năm (đối với khối ngành y dược chi phí sẽ cao hơn các ngành khác)

– Chương trình sau đại học, thạc sĩ: 21,000 AUD − 37,000 AUD/năm

– Chương trình tiến sĩ tại Úc: 14,000 – 37,000 AUD/năm

– Khóa tiếng Anh ESL: 300 − 400 AUD/tuần

>>> Tìm hiểu thêm: Chi phí du học Úc

Thuê nhà riêng, căn hộ, share phòng

Chi phí đầu tiên phải kể đến ngay sau khi các bạn qua đó là nhà ở. Chi phí thuê nhà ở cho du học sinh quốc tế du học tự túc Úc dao động 400 – 600 AUD/1 tháng tùy thuộc vào vị trí của ngôi nhà. Tất nhiên nhà ở gần trung tâm bao giờ cũng sẽ đắt đỏ hơn những ngôi nhà ở vùng ngoại ô. Bù lại thì chúng ta không phải đi quá xa để đến trung tâm. Việc đó cũng còn phụ thuộc vào vị trí trường học của bạn. Nhà ở khu vực xa hơn thông thường chúng ta sẽ di chuyển bằng xe bus hoặc tàu điện ngầm, thời gian thường khoảng 30p – 45p.

Căn hộ 3 – 5 phòng: giá 300 AUD – 600 AUD/1 tháng/1 người (các sinh viên sẽ chia sẻ phòng với những bạn khác, thường thì 1 căn hô có 3 – 5 phòng ngủ, mỗi bạn sẽ ở 1 phòng, dùng chung điện nước, có thể đã bao gồm trong giá.

Kí túc xá

Nhiều trường THPT, Cao đẳng, đại học tại Úc có kí túc xá cho sinh viên nhưng thường hạn chế và hết chỗ sớm. Ngay khi bắt đầu làm hồ sơ, bạn có thể chia sẽ về ý định ở kí túc xá ngay với công ty hỗ trợ hồ sơ cho bạn, chuyên viên tư vấn của BLUESEA sẽ lập tức đăng ký kí túc xá cho bạn để có thể đặt chỗ sớm nhất.

Tại đây, học sinh sẽ được tận hưởng mọi tiện ích do nhà trường cung cấp, KTX thường cách ko quá xa so với trường hoặc quá tuyệt nếu nằm trong khuôn viên trường với những ngôi trường lớn. An ninh thì vô cùng được đảm bảo, do đó việc giới nghiêm thời gian ra vào trường cũng được thắt chặt hơn những lựa chọn nhà ở khác.

Chi phí cho kí túc xá là $350 AUD – $1100 AUD/1 tháng

Homestay (ở chung với người bản xứ)

Hình thức nhà này phù hợp cho học sinh THCS, THPT. Học sinh sẽ ở với gia đình người bản xứ, mỗi bạn sẽ ở 1 phòng riêng và nhận được sự chăm sóc từ gia đình họ. Homestay sẽ chuẩn bị cho các bạn 2 bữa ăn 1 ngày (từ thứ 2 – thứ 6) và 3 bữa ăn một ngày vào ngày cuối tuần (thứ 7 & chủ nhật).

Chi phí cho homestay: 1,200 AUD – 1,500 AUD/1 tháng (đã bao gồm các bữa ăn)

Tiền ăn uống

Trung bình bạn sẽ tốn 200 – 300 AUD/1 tháng cho chi phí ăn uống, để tiết kiệm chi phí bạn có thể đi chợ, siêu thị và tự nấu ăn.

Tại trường cũng có những thẻ ăn trả theo tháng dành cho sinh viên du học tự túc Úc.

Phương tiện đi lại của du học sinh

Các phương tiện giao thông công cộng như xe bus và tàu điện ngầm được thanh toán bằng thẻ điện tử tự động cũng khá rẻ và tiện lợi. Nếu ở gần trường sinh viên có thể đi bộ hoặc di chuyển bằng xe. Thường thì loại thẻ này có chi phí khoảng 400 – 500 AUD/1 năm.

Chi phí bảo hiểm OSHC

Bảo hiểm OSHC là dạng bảo hiểm y tế bắt buộc cho sinh viên du học tại Úc dù theo diện học bổng thay tự túc. Sinh viên cần phải có bảo hiểm OSHC trước khi xin visa du học và cần phải duy trì bảo hiểm trong suốt quá trình học. Tùy vào đơn vị cung cấp mà phí bảo hiểm sẽ khác nhau. Thông thường, chi phí bảo hiểm cho du học sinh khoảng 600 – 700 AUD/năm.

Chi phí khám sức khỏe

Chi phí khám sức khỏe sẽ phụ thuộc vào phòng khám được lãnh sự quán Úc chỉ định. Thông thường, chi phí khám sức khỏe xin visa du học Úc dao động trong khoảng từ 2 đến 2.5 triệu VND/lần (tương đương khoảng 100 – 140 AUD).

Kinh nghiệm du học úc tự túc

Cần có kế hoạch sử dụng ngân sách hợp lý

Liệt kê những khoản cố định cần phải chi như tiền nhà, điện nước, Internet, tiền vé xe bus. Lên danh sách những vật dụng thiết yêu cần mua. Tiền ăn uống cố định một tháng, chia nhỏ hàng tuần và tuân thủ trong ngân sách cho phép. Một khoản dự bị để phòng trường hợp phát sinh. Việc chi tiêu có kế hoạch sẽ giúp bạn làm chủ được tài chính trong khi du học tự túc tại Úc và sẽ không gặp phải tình trạng “cháy túi” và các đề rắc rối khi đang ở nơi đất khách quê người.

Ưu tiên sử dụng công cụ liên lạc miễn phí

Chi phí điện thoại là một khoản phát sinh không cần thiết. Vì vậy, thay vì sử dụng hình thức gọi điện và nhắn tin thông thường, hãy dùng các công cụ liên lạc miễn phí như Facebook, Instagram, Viber, Skype…để tiết kiệm được phần nào chi phí.

Chi tiêu hợp lý, tiết kiệm

Khi đi du học Úc tự túc, việc xây dựng một kế hoạch chi tiêu hợp lý là điều vô cùng cần thiết. Hãy lên danh sách những việc quan trọng và các chi tiêu cơ bản để có thể kiểm soát tất cả các chi tiêu hằng ngày. Tiết kiệm hết sức có thể, đừng lãng phí vào các khoản không cần thiết cũng như luôn biết tuân thủ quy tắc mà mình đã đặt ra.

Tìm những trường có học phí rẻ

Một số trường sau sẽ có học phí mềm hơn các trường khác bạn có thể tham khảo:

– Học viện William Angliss

– CQ University

– TAFE New South Wales

– Đại học Charles Stuff

– Đại học James Cook University

– Đại học Tasmania

– Đại học Kent

>>> Tìm hiểu thêm: Du học Úc không cần chứng minh tài chính

Tìm việc làm thêm

Visa sinh viên của bạn được phép làm thêm 40 giờ/2 tuần theo quy định của chính phủ Úc. Thời gian làm thêm linh hoạt giúp bạn dễ dàng sắp xếp cân đối được lịch học trên trường và quỹ thời gian làm thêm.

Các công việc bạn có thể làm tại Úc như làm việc trong các nhà hàng, phục vụ bàn, lễ tân, bán hàng trong siêu thị, cửa hàng tiện ích (7,5 – 12 AUD/1 giờ), , làm việc trong nông trại như hái bông, dâu tây, nho 120 – 160 AUD/1 ngày, làm nail, tóc 18 – 20 AUD/1 giờ.

Những học sinh có tiếng anh xuất sắc và đã có kinh nghiệm tại Việt Nam có thể làm việc bán thời gian cho các công ty ngay từ khi còn đi học. Thu nhập 1500 – 2000 AUD/1 tháng.

Hiểu rõ về thuế phải đóng khi đi làm thêm

Hiện nay, theo quy định của chính phủ Úc, các du học sinh quốc tế có visa khi đi làm thêm bắt buộc phải đăng ký mã số thuế với sở thuế tại Úc. Sinh viên sẽ phải đóng thuế thu nhập cho chính phủ nếu có mức lương cao hơn 18.200 UAD/năm với gía thuế là 19 cent cho 1 AUD.

Săn hàng khuyến mãi, giảm giá

Đây cũng là một cách rất hay để tiết kiệm chi phí khi du học Úc tự túc. Hãy quan tâm đến các chương trình mua 1 tặng 1 hoặc khuyến mãi giảm giá cho các sản phẩm gần hết hạn. Ngoài ra, lựa chọn hình thức mua sắm online cũng giúp bạn giảm được phần nào chi phí trong việc chi tiêu hàng ngày.

Trên đây là những kinh nghiệm du học tự túc Úc để các bạn có thể thực hiện được dự định du học của mình thuận lơi hơn. Mọi thông tin cần tư vấn thêm liên hệ chuyên viên của du học BLUESEA để nhận hỗ trợ nhanh nhất và đẩy đủ nhất. Hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn.

Đăng ký ngay
HỘP THƯ GÓP Ý
TEL: 0901 80 3000
0901574545 Tân 0901584545 Phương 0902434784 Trình