Du Học Bluesea
Du Học Bluesea
Du Học Bluesea > Tin tức du học Úc > Du học THPT Úc (Cấp 3) 2024: Điều kiện, chi phí và lộ trình

Du học THPT Úc (Cấp 3) 2024: Điều kiện, chi phí và lộ trình

Du học THPT Úc đang trở thành xu hướng đảm bảo tương lai vững chắc cho các em học sinh. Du học sớm là sự lựa chọn mang đến những điều kiện thuận lợi về điều kiện sống, hòa nhập văn hóa, rèn luyện vốn tiếng Anh và là bước đệm quan trọng để tiến vào giảng đường Đại học, Cao đẳng tại Úc.

Có rất nhiều lý do khiến các bậc phụ huynh cho con em mình du học từ sớm, các em đi du học từ lớp 10, 11 sẽ có thời gian khoảng 2 năm để làm quen với trình độ giáo dục, môi trường, cuộc sống … tại quốc gia thứ 2. Đặc biệt là những em còn nhút nhát, chưa thực sự tự lập, việc chuẩn bị này gần như là rất cần thiết, giúp các em có thời gian “giảm xóc” cho quá trình du học dài hạn. Có rất nhiều trường hợp đi du học nhưng bị “sốc” bởi sự khác biệt giữa các nền văn hóa, trình độ giáo dục, cộng với việc không có người thân bên cạnh khiến các em dễ rơi vào tình trạng hụt hẫng, dễ có tâm lý hoảng sợ và muốn từ bỏ… Sự chuẩn bị về thời gian là cần thiết đối với các em trong quá trình hòa nhập so với các bạn cùng trang lứa tại Úc. Hãy cùng công ty tư vấn du học BlueSea tìm hiểu tại sao Úc lại là lựa chọn tuyệt vời cho bậc THPT nhé?

Ưu điểm du học THPT Úc

– Chất lượng giáo dục cực tốt: Các trường THPT tại Úc nổi tiếng có trình độ, chất lượng giảng dạy cao, sĩ số ít, giáo viên có trình độ giảng dạy chuyên sâu trong các lĩnh vực môn học khác nhau, cơ sở vật chất hiện đại khang trang.

– Cơ hội nâng cao trình độ Tiếng Anh: tiếp xúc sớm và sống trong môi trường sử dụng tiếng Anh 100% sẽ giúp cải thiện đáng kể trình độ Tiếng Anh vốn là điểm yếu của các học sinh Việt Nam.

– Phương pháp giảng dạy tiên tiến theo mô hình: giáo viên truyền đạt kiến thức trực tiếp, học sinh tự nghiên cứu, làm việc nhóm, thuyết trình, duy trì các lớp học trực tuyến. Sinh viên tự phát triển năng lực bản thân, giảng viên chỉ là người chỉ dẫn. Các kỳ thi cấp quốc gia và cấp tiểu bang đáp ứng và duy trì các tiêu chuẩn giảng dạy.

– Chứng chỉ tốt nghiệp: học sinh sẽ trải qua các bài kiểm tra, kỳ thi. Tùy thuộc theo mỗi môn, học sinh cần vận dụng kỹ năng, tham dự các hoạt động như biểu diễn, đề án, thực tập… Một số trường tại Úc đào tạo học sinh theo các tiêu chuẩn quốc tế, học sinh trải qua kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc tế.

Du học THPT Úc

Điều kiện du học THPT Úc

Điều kiện tài chính

Từ 2023, với việc Việt Nam tăng hạng từ Assessment Level 2 lên Assessment Level 1 theo đánh giá của Bộ Di trú Úc, chương trình du học Úc không cần chứng minh tài chính đã được áp dụng mở rộng cho hầu hết các trường cao đẳng, đại học, trường dạy nghề, trung học tại Úc. Như vậy, các du học sinh du học Úc bậc THPT cũng được giảm thiểu tối đa các giấy tờ liên quan đến chứng minh tài chính của gia đình.

Điều kiện sức khỏe

Đối với các bạn có ý định đi Du học thì sức khỏe được xem là điều kiện quan trọng và được yêu cầu rất nghiêm ngặt.

Để đảm bảo khả năng học tập lâu dài, du học sinh phải đảm bảo các yêu cầu về điều kiện sức khỏe theo quy định của Đại sứ quán và không được mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm ở thể hoạt động như lao phổi, viêm gan, viêm tủy não, ebola… Tuy nhiên, Đại sứ quán úc sẽ xem xét từng trường hợp và vẫn có một số ngoại lệ cho các trường hợp đặc biệt.

Hệ thống trường cấp 3 tại Úc

Public School (Trường THPT công lập): Được thành lập bởi chính phủ và nằm dưới sự quản lý của các bang. Mỗi một bang sẽ có những chương trình đào tạo riêng và có những quy định riêng về bằng cấp vô cùng rõ ràng theo 1 thang điểm chung của Úc. Học phí của các trường công cũng khá dễ chịu, khoảng 15,000 AUD/ năm.

Private school (Trường THPT Tư thục): Do các tổ chức tư nhân hoặc 1 cá nhân đứng lên thành lập và tổ chức. Học phí tại những trường tư sẽ nhỉnh hơn các trường công, giao động từ 18,000 – 25,000 AUD/ năm.

Boarding School (Trường THPT nội trú): Trường THPT nội trú: Đây là các trường Tư thục nhưng nhận và quản lý học sinh học và ăn ở tại ký túc xá của trường. Học phí đã bao gồm cả ăn và ở trong ký túc xá của trường sẽ giao động khoảng 40,000 AUD/ năm.

Bên cạnh đó, học phí sẽ thay đổi theo vị trí địa lý, mỗi thành phố sẽ có mức học phí khác nhau. Điển hình như 2 thành phố lớn Sydney và Melbourne sẽ có học phí cao hơn so với các thành phố nhỏ hoặc các bang vùng sâu vùng xa khác.

Chi phí du học cấp 3 tại Úc

Chi phí học tập

Học phí dự kiến: 10.000 – 30.000 AUD/năm, tương đương 175 – 525 triệu VNĐ (tùy vào khối lớp học và trường học).

Chi phí sinh hoạt

Chi phí ăn ở cho học sinh dưới 18 tuổi tại Úc khoảng 12.000 – 15.000AUD/năm

>>> Tìm hiểu thêm: Du học Úc cần bao nhiêu tiền?

Lộ Trình Du Học THPT Úc

*Du học Úc từ lớp 10, lớp 11: Nếu du học từ năm lớp 10 hoặc vừa hoàn thành xong chương trình lớp 10 tại Việt Nam bạn có thể lựa chọn học hết lớp 12 tại Úc. Và sau đó vào 1 trường đại học tại Úc để học tập.

Hoặc có thể học xong lớp 11 tại Úc sau đó học dự bị 1 năm. Rồi chuyển tiếp lên Đại học hoặc học các khóa học nghề Certificate IV. (học hết lớp 10 được đăng ký học các khóa học nghề (vocational/work training programs) từ trình độ thấp nhất là Certificate I đến Certificate III, tùy theo khả năng của học sinh. Với nhiều lựa chọn dành cho học sinh, nên các bạn sẽ có cơ hội để đưa ra con đường thích hợp nhất với khả năng và sở thích của chính mình

Đặc biệt, khi du học Úc ngay từ lớp 10. Các em sẽ không cần phải có IELTS hay thủ tục chứng minh tài chính phức tạp.

*Du học Úc từ lớp 12: Nếu bạn vừa mới kết thúc các chương trình lớp 11 hoặc bạn đang là học sinh lớp 12, bạn cũng hoàn toàn có cơ hội du học Úc.Theo như quy định xin xét Visa du học của Bộ Di Trú Úc thì tất cả các học sinh vừa kết thúc lớp 11 tại Việt Nam có thể theo học các lộ trình dưới đây để được xét Visa du học ưu tiên nhất:

– Lộ trình 1: Tiếng Anh (nếu có) -> Chứng chỉ nghề III – > (Cao đẳng) -> Đại Học

– Lộ trình 2: Tiếng Anh (nếu có) -> Dự bị đại học -> Đại học

Nếu bạn vẫn muốn lấy bằng tốt nghiệp THPT tại Úc thì cần học 2 năm mới tốt nghiệp. Vì vậy, hai lộ trình du học trên dành cho những bạn học sinh lớp 11 được các bạn học sinh Việt Nam lựa chọn nhiều nhất bởi có những yêu điểm nổi bật như: yêu cầu đầu vào thấp, thời gian học tiếng Anh ngắn, học phí thấp. Điều đặc biệt là học sinh không cần có chứng chỉ IELTS và đây cũng là lộ trình du học tự túc không cần phải chứng minh tài chính.

*Du học Úc sau tốt nghiệp THPT: Nếu đã hoàn thành xong chương trình lớp 12 ở VN bạn có thể lựa chọn lộ trình sau:

Lộ trình 1: Tiếng Anh (nếu có) -> Cao đẳng -> Đại Học.

Lộ trình 2: Tiếng Anh (nếu có) -> Đại học.

>>> Tìm hiểu thêm: Du học Úc có cần SAT không?

Tại sao lại lựa chọn chương trình dự bị đại học hoặc cao đẳng?

Chương trình dự bị hoặc cao đẳng và chương trình được xây dựng dành riêng cho học sinh Quốc tế. Đó là bước đệm quan trọng giúp sinh viên Quốc tế làm quen với hình thức đào tạo và nền giáo dục của Úc. Thậm chí một số trường đại học đứng đầu của Úc chỉ nhận học sinh từ các trường cấp 3 chuyên hoặc học sinh từ chương trình dự bị/cao đẳng. Các chương trình này là rất cần thiết và có mức học phí vừa phải, có nhiều học bổng hỗ trợ giá trị lớn.

Điều kiện đầu vào

– Lớp 10: Hoàn thành chương trình lớp 9 tại Việt Nam ĐTB từ 6.0; Trình độ tiếng anh tương đương IELTS 4.5 (không bắt buộc có IELTS)

– Lớp 11: Hoàn thành chương trình lớp 10 tại Việt Nam, ĐTB từ 6.0; Trình độ tiếng anh tương đương IELTS 5.0 (không bắt buộc có IELTS)

– Dự bị đại học/ Chương trình nghề: Hoàn thành chương trình lớp 11 tại Việt Nam với điểm trung bình từ 6.0; IELTS 5.5

Các trường cấp 3 tại Úc

– West Australia Government Schools

– Education Queensland International

– John Paul College

– Taylor Colleg

– Victoria Government Schools

– Kilmore Private High School

Hỗ trợ từ công ty tư vấn du học Bluesea

Là đại diện của hầu hết tất cả các trường phổ thông, cao đẳng và đại học, BLUESEA hỗ trợ các học sinh:

– Tư vấn chọn nước/ trường/ ngành học;

– Xin thư mời nhập học;

– Xin học bổng;

– Xin visa du học;

– Bố trí đưa đón/ nhà ở/ bảo trợ hoc sinh dưới 18 tuổi/ nhập học…;

– Hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình du học.

Đăng ký ngay
HỘP THƯ GÓP Ý
TEL: 0901 80 3000
0901574545 Tân 0901584545 Phương 0902434784 Trình