Du Học Bluesea
Du Học Bluesea
Du Học Bluesea > Tin tức du học Úc > Giải đáp cho bạn: Du học Úc có cần SAT không?

Giải đáp cho bạn: Du học Úc có cần SAT không?

Để có thể được cấp visa du học Úc, sinh viên quốc tế cần làm thủ tục đầy đủ. Chỉ cần thiếu 1 thủ tục giấy tờ dù là nhỏ nhất cũng lập tức bị từ chối. Vậy du học Úc có cần SAT không? Đây là thắc mắc của rất đông bạn trẻ gửi về Công ty tư vấn du học BlueSea, vì vậy chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết ngay sau đây.

SAT là gì?

SAT (tên tiếng Anh đầy đủ là Scholastic Aptitude Test) – đây là một loại chứng chỉ (SAT) được cấp cho các học sinh sinh viên sau khi tham gia kỳ thi tuyển đầu vào các các trường Đại học và cao đẳng. Chứng chỉ này nhằm đánh giá chất lượng thí sinh, sát hạch đầu vào, tìm ra điểm yếu và điểm mạnh của mỗi thí sinh. Đồng thời các trường cũng dựa vào đó làm tiêu chí để tuyển chọn, có đồng ý cho nhập học hay không.

Thông thường chứng chỉ SAT này sẽ bắt buộc phải có ở hệ thống giáo dục tại Mỹ. Tức là tất cả các du học sinh nước ngoài nếu muốn vào Mỹ du học, học tập ở bất cứ các trường nào tại đây đều phải thi SAT, nếu đủ tiêu chuẩn mới được nhập học. 

SAT do tổ chức College Board của Mỹ triển khai, thường bao gồm 2 kỳ thi chính đó là:

– SAT I: là điều kiện bắt buộc khi xét tuyển sinh đối với một số trường đại học tại Mỹ với 3 phần thi chính là đọc, viết và toán.

– SAT II: phần thi này sẽ không bắt buộc mà chỉ sử dụng khi nộp đơn xin ứng tuyển vào những trường Đại Học thuộc top cao hoặc muốn xin học bổng.

Đối tượng tham gia dự kỳ thi chứng chỉ SAT chủ yếu là những học sinh cuối cấp 3 (lớp 12). Đồng thời các môn thi đa phần tập trung vào những môn học tự nhiên hoặc phần ngôn ngữ nhằm đánh giá đúng kỹ năng của thí sinh. Kết quả SAT này sẽ có giá trị trong vòng 5 năm tính từ khi cấp chứng chỉ.

>>> Tìm hiểu thêm: Du học Úc vừa học vừa làm

Du học Úc có cần SAT không

Thủ tục xin visa du học Úc có cần SAT không?

Theo các chuyên gia tư vấn du học BlueSea thì hồ sơ xin visa du học Úc gồm nhiều thủ tục và các giấy tờ, chứng chỉ, bằng cấp liên quan. Ví dụ như chứng chỉ TOEFL, chứng chỉ PTE hay chứng chỉ IELTS…Đây là các chứng chỉ quan trọng nhằm đánh giá năng lực cho thí sinh, xem có đủ điều kiện để được cấp visa du học hay không.

Trong thủ tục xin visa du học Úc hiện nay không có yêu cầu nào buộc du học sinh quốc tế phải có chứng chỉ SAT cả. Kể cả các bậc trung học cho tới cao đẳng, Đại học hay sau Đại học cũng không bắt buộc chứng chỉ này. Do đó các bạn có thể yên tâm giảm bớt 1 thủ tục, tăng cơ hội được xét duyệt visa.

Tuy nhiên, nếu như du học sinh quốc tế mà có chứng chỉ SAT thì đương nhiên sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích hơn. Bao gồm như:

– Dễ lấy được visa du học Úc: mặc dù trong các thủ tục xin visa du học Úc không yêu cầu phải có chứng chỉ SAT. Tuy nhiên nếu bạn có và bổ sung chứng chỉ này trong hồ sơ xin visa thì đương nhiên hồ sơ của bạn sẽ hoàn chỉnh hơn, được cơ quan xét duyệt đánh giá cao hơn và khả năng lấy được visa du học Úc cao hơn.

– Giúp bạn tăng cơ hội giành được học bổng: nếu như bạn có ý định muốn lấy học bổng khi du học Úc thì nên có chứng chỉ SAT. Bởi hiện nay hầu hết các trường hạng trung bình tới các trường top đều có rất nhiều suất học bổng giá trị cao dành cho du học sinh quốc tế. Vì thế bạn cần có chứng chỉ SAT để cạnh tranh, tỷ lệ đạt học bổng cao hơn hẳn so với không có chứng chỉ này.

– Dễ đậu vào các trường top đầu: như đã chia sẻ ở trên thì SAT là chứng chỉ thường yêu cầu ở hệ thống giáo dục của Mỹ. Mà tại Úc lại có khá nhiều các trường có hệ thống của Mỹ nên nếu muốn được nhập học vào các trường này thì đòi hỏi bạn cần có chứng chỉ SAT.

Chi phí để thi chứng chỉ SAT hết bao nhiêu tiền?

Khi tham gia thi SAT thì các bạn cần phải trả lệ phí thi hay lệ phí dự thi SAT. Tuy nhiên số tiền này không nhiều, chỉ khoảng tầm 1-2 triệu đồng (lệ phí thu năm 2021 là 1,2 triệu đồng). Do đó các bạn không cần lo lắng về khoản phí này và nên thực hiện bởi nó mang lại cho bạn rất nhiều cơ hội và lợi ích.

Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý:

– Lệ phí thi SAT có thể thay đổi nếu thay đổi địa điểm thi hoặc ngày thi, phí này tầm 30 USD (tương đương 700.000 đồng).

– Bạn cần đăng ký thi SAT trước 4 tuần trước khi kỳ thi chính thức diễn ra, nếu đăng ký muộn sẽ bị phạt 30 USD.

– Tiền lệ phí dự thi SAT cũng có thể thay đổi theo từng năm chứ không cố định. Bạn có thể truy cập vào trang chính thức của College Board  để nắm rõ phí.

– Tại Việt Nam hiện nay chỉ có 3 điểm thi SAT chính đó là ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Do đó các bạn ở các tỉnh khác cần chú ý đăng ký địa điểm thi phù hợp với nhu cầu sao cho thuận tiện khi đi thi.

>>> Tìm hiểu thêm: Du học Úc cần bao nhiêu tiền?

Những lưu ý quan trọng khi thi SAT bạn nên biết

Nếu như bạn đang có ý định xin học bổng du học Úc, muốn thi chứng chỉ SAT thì cần lưu ý một số thông tin quan rọng sau đây:

– Bạn cần phải có kế hoạch ôn luyện từ sớm, chuẩn bị kỹ càng để đạt kết quả tốt nhất. Bởi vì bài thi SAT thường liên quan đến kiến thức tổng hợp nên sẽ tương đối khó hơn các bài thi thông thường.

– Cấu trúc một bài thi SAT thường bao gồm có  3 phần chính đó là: đọc hiểu, phần viết và tính toán. Do đó bạn nên tập trung 3 mục này để ôn luyện.

– Nhớ lên trang chính thức của College Board để đăng ký dự thi ít nhất trước 1 tháng, nếu đăng ký muộn bạn sẽ phải nộp phạt.

– Cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ, hồ sơ cần thiết để tham gia thi. Bao gồm như hộ chiếu, giấy báo thi cùng một số giấy tờ cá nhân khác…

– Nộp đủ lệ phí thi theo yêu cầu.

– Nên tới điểm thi SAT trước khi thi 30 phút bởi trước khi chính thức vào thi bạn cần phải làm các thủ tục hoàn tất.

– Khoảng 3 tuần sau khi thi là bạn sẽ được thông báo kết quả.

Nếu bạn chưa rõ về chứng chỉ SAT hay các vấn đề liên quan, cách thức dự thi…tốt hơn hết hãy liên hệ với đơn vị tư vấn du học Úc để được hỗ trợ tốt nhất.

Trung tâm tư vấn du học Úc uy tín, chuyên nghiệp

Với hơn chục năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn du học Úc, Công ty tư vấn du học BlueSea là địa chỉ tin cậy của đông đảo học sinh – sinh viên và các bậc phụ huynh tìm đến khi có mong muốn được du học tại Úc.

BlueSea có chi nhánh văn phòng đại diện trên toàn quốc, có đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm sẽ tư vấn miễn phí cho bạn toàn bộ các thủ tục du học Úc, chi phí, điều kiện, hỗ trợ làm hồ sơ xin visa du học…giúp bạn sớm lấy được visa du học Úc.

Hy vọng qua những chia sẻ trên đã giúp các bạn nắm được thủ tục xin visa du học Úc có cần SAT không. Để được hỗ trợ thêm, xin liên hệ công ty BlueSea.

>>> Xem thêm: Đi du học Úc cần mang theo những gì?

Đăng ký ngay
HỘP THƯ GÓP Ý
TEL: 0901 80 3000
0901574545 Tân 0901584545 Phương 0902434784 Trình