Du Học Bluesea
Du Học Bluesea
Du Học Bluesea > Tin tức du học Trung Quốc > Du học Trung Quốc ngành ngôn ngữ ở top 3 trường hàng đầu

Du học Trung Quốc ngành ngôn ngữ ở top 3 trường hàng đầu

Du học Trung Quốc ngành ngôn ngữ được khá nhiều bạn học sinh, sinh viên lựa chọn. Vậy du học ngành ngôn ngữ tại Trung Quốc là học về gì? Tốt nghiệp ngành ngôn ngữ tại Trung Quốc xong làm gì? Trường nào đào tạo ngành ngôn ngữ nổi bật tại Trung Quốc? Hãy cùng công ty tư vấn du học Bluesea tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Trong những năm gần đây, du học Trung Quốc đang là điểm đến du học rất được yêu thích và lựa chọn của các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam bên cạnh các quốc gia hàng đầu về chất lượng giáo dục như Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand,.. Với diện tích quốc gia lớn thứ 4 trên thế giới, dân số lớn nhất thế giới, nền kinh tế và tốc độ tăng trưởng hàng đầu trong khu vực và thế giới khiến tiếng Trung dần trở thành một ngôn ngữ phổ biến. Ngành ngôn ngữ Trung Quốc đang là một ngành tiềm năng, đem lại nhiều cơ hội việc làm cho du học sinh Việt Nam.

>>> Tìm hiểu thêm: Du học Trung Quốc nên học ngành gì?

Du học Trung Quốc ngành ngôn ngữ

Du học Trung Quốc ngành ngôn ngữ

Du học ngành ngôn ngữ tại Trung Quốc là học về gì?

Ngôn ngữ Trung là ngành học nghiên cứu và sử dụng tiếng Trung trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: Kinh tế, thương mại, du lịch, ngoại giao, văn hoá, văn học,… Theo học ngành Ngôn ngữ Trung sinh viên được học các kiến thức nền tảng, chuyên sâu về ngôn ngữ và văn hoá Trung Quốc, đặc biệt là thành thạo các kĩ năng nghe nói đọc viết. Ngoài ra, sinh viên cũng được trang bị những kiến thức bổ trợ về lịch sử, văn hoá, kinh tế, xã hội, phong tục tín ngưỡng,…để sau tốt nghiệp sinh viên có thể tự tin làm việc trong tất cả các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế xã hội.

Tốt nghiệp ngành ngôn ngữ tại Trung Quốc xong làm gì?

Các công việc sinh viên có thể đảm nhiệm sau khi tốt nghiệp ngành ngôn ngữ tại Trung Quốc: Biên – phiên dịch trong các công ty Trung Quốc, Đài Loan; Hướng dẫn viên du lịch, chuyên viên tại các công ty du lịch, khách sạn, nhà hàng; Giảng viên tiếng Hán tại các trường Cao đẳng, đại học,..

Các trường đào tạo ngành ngôn ngữ nổi bật tại Trung Quốc

1. Đại học Ngôn ngữ và Văn hoá Bắc Kinh

Được thành lập từ năm 1962, là trường đại học công lập trực thuộc Bộ giáo dục Trung Quốc, trải qua hơn 40 năm phát triển, Đại học Ngôn ngữ và Văn hoá Bắc Kinh là một trong số ít các trường của Trung Quốc lấy việc đào tạo ngoại ngữ và văn hoá cho người nước ngoài là mục tiêu trọng tâm. Mỗi năm trường đón nhận khoảng 8.000 sinh viên quốc tế đến từ hơn 120 quốc gia.

Điều kiện đầu vào: Tốt nghiệp PTTH, không yêu cầu trình độ Hán ngữ

2. Trường đại học sư phạm Quảng Tây

Được thành lập từ năm 1932, toạ lạc tại thành phố Quế Lâm, trường hiện có hơn 13.200 sinh viên theo học với đa dạng các ngành nghề đào tạo như: Kinh tế, sư phạm, vật lí ứng dụng, máy tính…trong đó Hán ngữ là ngành được phần lớn du học sinh Việt Nam lựa chọn.

Điều kiện đầu vào:

Hệ đại học chính quy ngành Hán ngữ đối ngoại (học từ đầu): Tốt nghiệp PTTH, không yêu cầu trình độ Hán ngữ

Hệ đại học chính quy: Bằng tốt nghiệp PTTH, Giấy chứng nhận HSK cấp 3 (trở lên)

3. Đại học Trùng Khánh

Được thành lập từ năm 1929, toạ lạc tại thành phố Trùng Khánh – một trong bốn thành phố trực thuộc trung ương, Top 10 thành phố giàu nhất Trung Quốc, là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hoá khu vực Tây Nam.

Là trường đại học tổng hợp nghiên cứu đa dạng các chuyên ngành, trường trang bị cho học viên khả năng tiếng Trung để học lên Đại học, Thạc sỹ.

Điều kiện đầu vào khoá tiếng: Tốt nghiệp PTTH, không yêu cầu trình độ Hán ngữ

Hãy liên hệ với Bluesea nếu bạn cần tư vấn thêm!

Đăng ký ngay
HỘP THƯ GÓP Ý
TEL: 0901 80 3000
0901574545 Tân 0901584545 Phương 0902434784 Trình