Du Học Bluesea
Du Học Bluesea
Du Học Bluesea > Tin tức du học Anh > Du học cấp 3 tại Anh (THPT) 2024: Điều kiện và chi phí mới

Du học cấp 3 tại Anh (THPT) 2024: Điều kiện và chi phí mới

Bạn muốn du học cấp 3 tại Anh  nên bạn cần tìm hiểu các chương trình học tại đây và chi phí bao nhiêu? Hãy cùng công ty tư vấn du học Bluesea chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Vương Quốc Anh từ lâu đã được đánh biết đến là cường quốc giáo dục hàng đầu thế giới. Với những trường Đại học danh tiếng và các chương trình đào tạo cực kỳ chất lượng, Anh Quốc luôn là điểm đến mơ ước của rất nhiều du học sinh trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Du học THPT Anh Quốc

Du học THPT Anh Quốc cùng Bluesea

Do đó, việc chọn học trường nào, bậc học nào phù hợp luôn là vấn đề được nhiều bạn trẻ và các bậc phụ huynh quan tâm. Bởi việc chọn trường phù hợp không chỉ quyết định đến kết quả học tập mà còn liên quan đến tài chính và công việc sau này của các em sau khi tốt nghiệp. Vì vậy để giúp các bạn trẻ biết được nên học trường nào khi du học Anh cũng như lựa chọn được ngôi trường phù hợp, BlueSea cũng chia sẻ những kiến thức cần thiết đến quý vị sau đây.

Ưu điểm du học cấp 3 tại Anh

Hệ thống giáo dục của nước Anh luôn nằm trong top đầu thế giới với những chương trình đào tạo chất lượng quy chuẩn châu Âu. Vương quốc Anh là điểm đến yêu thích thứ 2 sau Mỹ của các du học sinh quốc tế với những trường đại học nằm trong top 10 thế giới. Các trường THPT tại Anh Quốc nổi tiếng với chất lượng giảng dạy tốt, chương trình đa dạng, giáo viên có trình độ giảng dạy chuyên sâu trong các lĩnh vực môn học khác nhau, cơ sở vật chất hiện đại khang trang. Du học THPT tại Anh Quốc là bước đệm vững chắc giúp các em tiến vào các trường Đại học danh tiếng.

Cơ hội nâng cao trình độ Tiếng Anh: là đất nước sản sinh ra tiếng Anh, việc tiếp xúc sớm và sống trong môi trường giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh sẽ giúp cải thiện đáng kể trình độ ngoại ngữ của mình.

Ưu điểm du học THPT Anh Quốc

Ưu điểm du học THPT Anh Quốc

Tầm quan trọng của việc chọn trường khi du học cấp 3 tại Anh

Như chúng ta đã biết, Anh quốc có hàng trăm trường trung học khác nhau. Điều này tạo cơ hội cho học sinh quốc tế thoải mái lựa chọn ngôi trường theo học. Tuy nhiên nó cũng là trở ngại cho các bậc phụ huynh vì không biết nên chọn trường nào phù hợp với con em mình. Việc lựa chọn được trường học phù hợp khi đi du học rất quan trọng bởi:

Quyết định đến kết quả học tập: nếu chọn đúng ngôi trường chất lượng, uy tín sẽ giúp học tập hiệu quả hơn, được đào tạo đúng chuyên môn và có kết quả tốt. Ngược lại nếu như ngôi trường đó không sâu về chuyên môn đào tạo sẽ khiến cho kết quả học tập của bạn không được như mong muốn.

Ảnh hưởng tới cơ hội nghề nghiệp về sau: nếu bạn tốt nghiệp ở các trường danh giá, xếp hạng cao thì đương nhiên cơ hội xin việc sau này của bạn là cực kỳ lớn. 

Chi phí, tài chính gia đình: mỗi một ngôi trường sẽ có mức học phí khác nhau, thường thì càng trường quy mô lớn xếp hàng cao thì chi phí càng đắt đỏ hơn. 

Học bổng: nếu bạn chọn đúng các trường có nhiều học bổng cho sinh viên quốc tế thì cơ hội bạn được nhận học bổng cũng rất cao.

Lưu ý: việc chọn trường học phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Chưa chắc các trường top cao nhất đã là tốt nhất với bạn. Vì vậy cần xem xét kỹ, căn cứ vào hoàn cảnh cụ thể để lựa chọn ngôi trường sao cho phù hợp.

Các chương trình và điều kiện du học cấp 3 tại Anh

Hệ thống giáo dục THPT của nước Anh được chia thành các chương trình như sau:

*Chương trình du học trung học phổ thông GCSEs / iGCSEs tại Anh Quốc GCSEs (General Certificates of Secondary Education) là bằng cấp học thuật đầu tiên trong hệ thống văn bằng của Anh Quốc. Chương trình này là nền tảng để học sinh học tiếp lên chương trình A-level hoặc  tú tài quốc tế IB

Yêu cầu đầu vào GCSE:

– Hoàn thành lớp 8 hoặc lớp 9 ở Việt Nam (14 – 15 tuổi)

– Có chứng chỉ IELTS 4.5

Thời gian học: 2 năm

Chương trình tú tài quốc tế IB (2 năm)

Yêu cầu đầu vào:

– Đủ 16 tuổi.

– Học lực 7.0 trở lên.

– IELTS 5.0-5.5 trở lên.

Chương trình A – Level (2 năm)

Yêu cầu đầu vào:

– Đủ 16 tuổi.

– Học lực 7.0 trở lên.

– IELTS 5.0 – 5.5 trở lên.

Chương trình Foundation (1 năm)

Yêu cầu đầu vào:

– Đủ 17 tuổi.

– Học lực 6.5 trở lên.

– IELTS 5.5 trở lên.

Việc lựa chọn học chương trình nào sẽ ảnh hưởng đến cả định hướng con đường học tập và năng lực học của từng em học sinh.

Chính vì vậy, nghiên cứu kỹ từng chương trình và đánh giá năng lực phù hợp cũng như ngành nghề mình sẽ theo học ở đại học. Chính là chìa khóa để các bạn có 1 chương trình du học Anh thành công.

>> Tìm hiểu thêm: Du học Anh cần ielts bao nhiêu?

Danh sách trường cấp 3 tại Anh

STT Tên trường Địa điểm Học phí
1 Boston College Boston 9.500
2 King Edward VI college stourbridge 10.500
3 Kings College London, Oxford, Brighton, Bournemouth 14.500
4 Shrewbury Sixth Form School Shrewsbury 16.009
5 Cardiff Sixth Form College Cariff 18.600
6 Abbey DLD Colleges Group London , Machester , Cambridge 21.505
7 Bridgewater School Worsely 21.750
8 Norwich School Norwich 21.780
9 Bellerbys College Brighton , Cambridge, London 21.951
10 Collingham Independent GCSE & Sixth Form College Kensington 22.410
11 St Bede’s College Altrincham 22.750
12 St Mary’s College Liverpool 22.950
13 Oxford International College Oxford 23.500
14 Meoncross School Fareham 23.950
15 Birkenhead School Liverpool 23.950
16 Stover School Newton Abbot 24.950
17 Denstone college Staffordshire 27.504
18 Potsmouth Grammar School Portsmouth 27.750
19 King’s College Sain Michaels Worcestersshire 27.990
20 Brookes Cambridge Bury Saint Edmunds 28.500
21 Lime House College Dalston 29.000
22 Asbourne College London 29.250
23 Woodhouse Grove School Bradford 29.250
24 The National Mathematics and Science College – NMSC Warwickshire 29.505
25 MPW London, Cambrigde ,Birmingham 29.700
26 Stamford Endowed Schools Lincoldshire 30.185
27 Locton School Leominster 30.240
28 Cats College Canterbury 30.495
29 Mount St Mary’s College Sheffield 30.585
30 North Bridge House School Islington 32.100
31 St Edmund’s College Hertfordshire 32.460
32 Wellington School Somerset 32.685
33 Loughborough Grammar School (Boys only) Loughborough 33.090
34 Trent College Nottingham 33.480
35 Fine Arts College Hampsted 33.650
36 Brooke House College Leicestershire 35.700
37 Westbourne School Pernarth 35.850
38 CSS- Cambridge Center for Sixth Form College Cambridge 41.850
39 Concord College Shrewsbury 45.000
40 Newbury Hall School Newbury 52.690

Du học cấp 3 tại Anh nên học trường nào?

Đây là câu hỏi của rất nhiều bậc phụ huynh đang có dự định cho con em mình đi du học. Để biết nên chọn trường học nào khi du học Anh, quý phụ huynh và các bạn có thể dựa theo những tiêu chí sau:

Chi phí du học cấp 3 tại Anh

Học phí sẽ tuỳ thuộc theo nhóm trường, ví trí địa lý, các khoá học mà trường cung cấp và độ tuổi người học. Chi phí trường tư thục bao gồm tiền học phí, chỗ ở và một số hoạt động ngoại khóa. Bạn nên kiểm tra với trường xem chi phí bao gồm những gì. Bạn có thể phải trả thêm cho phụ đạo tiếng Anh. Chi phí khác nhau giữa các trường và do các trường tại Anh Quốc đưa ra.

Chi phí trường công lập thường thấp hơn so với khối tư thục nhưng điều này không có nghĩa là chất lượng tại các trường này không tốt bằng. Lý do chính cho giá học phí thấp vì các trường công lập nhận được nguồn hỗ trợ tài chính của chính phủ và có nhiều khoá học đa dạng cung cấp cho sinh viên bản xứ.

Những con số dưới đây cho bạn biết học phí trung bình mỗi năm:

– Học phí: 11.000 – 17.000 GBP/năm

– Chi phí sinh hoạt: 7.000 – 10,000 GBP/năm.

>>> Tìm hiểu thêm: Chi phí du học Anh

Quy mô sĩ số học sinh trung bình

Về quy mô, các trường công lập thường lớn hơn với sĩ số lớp đông. Ở các trường này thường có đến hơn 90% là sinh viên người bản xứ, điều đó có nghĩa nếu sinh viên Quốc tế học trong môi trường này sẽ được hoà nhập vào môi trường văn hoá Anh và môi trường học tập lớn gần như với mô hình của các trường đại học (ĐH). Điều này sẽ giúp các em nhanh chóng hoà nhập khi vào học đại học. Các trường công lập được vận hành theo cơ chế đã quy định của ngành giáo dục giúp kiểm soát tốt chất lượng đòi hỏi các trường phải đạt được các tiêu chuẩn cao do nội quy và công việc đề ra. Thông thường, một trường tư thục có khoảng 100 đến 200 sinh viên. Các trường tư thục lớn thường có khoảng 500 đến 1.000 sinh viên. Do vậy, môi trường học tập rất thân thiện và được các thầy cô hỗ trợ nhiều hơn so với các trường công lập. Phần lớn sinh viên học các trường này là sinh viên Quốc tế.

Sĩ số lớp ít giúp học sinh được quan tâm nhiều hơn. Các trường tư cũng có xu hướng cung cấp thêm nhiều các hoạt động ngoại khoá như kịch, thể thao, âm nhạc và nghệ thuật so với các trường công lập. Sĩ số lớp học tại các trường tư trung bình từ 5 đến 13 học sinh/lớp, trong khi con số này tại các trường công lập là 30 học sinh/lớp. Nhiều người cảm thấy rằng sĩ số lớp nhỏ và được thầy cô quan tâm nhiều hơn đã giúp các em học sinh trong trường tư thục nâng cao được kết quả học tập của mình. Khi gửi con vào trường tư thục, phụ huynh cảm nhận rằng họ có thêm cơ hội theo sát việc học hành của con mình (nhiều trường tư thường thông báo về việc học tập của học sinh cho cha mẹ theo quý hoặc hàng tháng). Nhìn chung, đặc trưng của các trường tư là cách tiếp cận giáo dục rộng hơn và truyền thống hơn so với quy định của Chương trình dạy Quốc gia. Phương pháp đó áp dụng được nhờ sĩ số học sinh ít, thời lượng dạy kèm cá nhân nhiều hơn và chú trọng nhiều hơn vào việc phát triển các thế mạnh và khả năng cá nhân.

Vương Quốc Anh đón nhận sinh viên Quốc tế từ hơn 100 Quốc gia khác nhau trong rất nhiều thập kỷ qua. Đây là một trong những Quốc gia có tỷ lệ sinh viên bỏ học thấp nhất trên thế giới nhờ hệ thống hỗ trợ toàn diện dành riêng cho sinh viên Quốc tế. Hệ thống này bao gồm văn phòng Quốc tế, các tổ chức sinh viên Quốc tế, các hoạt động xã hội được lên kế hoạch trước, sự hỗ trợ về học thuật và dịch vụ trợ giúp khi có nhu cầu.

Nền giáo dục Anh Quốc luôn được biết đến như một nơi hội đủ những yếu tố tốt nhất về giáo dục. Văn phòng tư vấn du học BlueSea đã có trên 10 năm kinh nghiệm tư vấn du học Anh nên chúng tôi tin rằng chúng tôi có đủ năng lực để giúp bạn lựa chọn trường, khóa học, chi phí, địa điểm học phù hợp nhất với từng học sinh.

BlueSea – Tổ chức tư vấn du học cấp 3 tại Anh uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

BlueSea là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh, Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

BlueSea sẽ hỗ trợ du học sinh: tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

>>> Xem thêm: Học bổng du học Anh

Đăng ký ngay
HỘP THƯ GÓP Ý
TEL: 0901 80 3000
0901574545 Tân 0901584545 Phương 0902434784 Trình