Du Học Bluesea
Du Học Bluesea
Du Học Bluesea > Tin tức du học Hà Lan > Điều kiện và chi phí du học thạc sĩ Hà Lan mới nhất hiện nay

Điều kiện và chi phí du học thạc sĩ Hà Lan mới nhất hiện nay

Du học Thạc sĩ Hà Lan hiện đang là một trong những lựa chọn được nhiều bạn sinh viên Việt Nam lựa chọn. Tuy nhiên điều kiện, chi phí và các chương trình đào tạo thì rất nhiều bạn vẫn chưa nắm được. Hãy cùng công ty tư vấn du học Bluesea tìm hiểu kỹ qua bài viết này nhé.

Lí do lựa chọn học thạc sĩ Hà Lan

=> Về chất lượng giáo dục: Hệ thống giáo dục bậc cao ở Hà Lan đứng thứ 7 thế giới theo bình chọn của Universitas 21. Du học tại đất nước này sinh viên có thể lựa chọn học tại các trường ranking cao nằm trong top 100 thế giới.

=> Chương trình học: Hầu hết các chương trình Thạc sĩ chỉ có thời gian 1 năm, thay vì học 2 năm, như vậy sẽ giúp các bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí học tập

=> Về học phí: Chi phí học tập và sinh hoạt tại Hà Lan chỉ rẻ bằng một nửa hoặc 1/3 so với các trường có cùng thứ hạng ở Anh, Mỹ hoặc Úc.

=> Về thủ tục Visa: Du học Hà Lan không cần chứng minh nguồn thu nhập ngoại trừ một số tiết kiệm khoảng hơn 10.000 Euro. Tỷ lệ Visa cao do trường là đơn vị đứng ra làm các thủ tục.

=> Về chế độ định cư: Sau khi kết thúc khóa học , sinh viên được tự động gia hạn visa 12 tháng để tìm việc làm. Nếu tìm được công việc thu nhập khoảng 27.000 Euro/ năm,  sinh viên sẽ được cấp visa 5 năm ở lại làm việc và định cư hợp pháp tại đất nước này.

>>> Tìm hiểu thêm về thủ tục visa du học Hà Lan

Du học thạc sĩ Hà Lan

Điều kiện và học phí du học thạc sĩ ở Hà Lan

Các chương trình Thạc sĩ Hà Lan bao gồm

Thạc sĩ tại các trường đại học khoa học ứng dụng

Mục tiêu chính của các chương trình thạc sĩ được cung cấp bởi các trường đại học khoa học ứng dụng là tăng cường kiến ​​thức và chuyên môn nghiệp vụ của bạn ở cấp độ sau đại học. Trọng tâm là nâng cao hơn nữa năng lực chuyên môn, kỹ năng lâm sàng và phân tích của bạn và chuẩn bị cho bạn các vị trí quản lý và lãnh đạo trong một lĩnh vực cụ thể.

Một số chương trình là toàn thời gian, nhưng phần lớn được cung cấp bán thời gian, vì bạn thường sẽ cần phải được tuyển dụng trong ngành nghề cụ thể. Điều này cho phép bạn áp dụng lý thuyết lớp học vào thực tiễn hàng ngày và mang trải nghiệm thực tế trở lại lớp học, để thảo luận với giáo viên và học sinh của bạn.

Trong nhiều chương trình, bạn cũng cần thực hiện một số loại nghiên cứu ứng dụng, dựa trên kinh nghiệm thực tế bạn có được trong công việc.

Các chương trình Master kéo dài ít nhất một năm (60 tín chỉ), nhưng nhiều chương trình dài hơn, từ 1,5 đến 4 năm (90 – 240  tín chỉ).

Thời gian Tín chỉ Bẳng cấp
1-4 năm 60-240 Master of [ngành học] for example Master of Architecture, M Arch
1-2 năm 60-120 Master of Science (MSc)
1-2 60-120 Master of Arts (MA)
1 năm 60 Master of Law (LLM)

Thạc sĩ tại các trường đại học nghiên cứu

Mục tiêu chính của các chương trình Master định hướng nghiên cứu là cung cấp cho bạn kiến ​​thức và kỹ năng phân tích cần thiết ở cấp độ sau đại học, để bạn có thể thực hiện nghiên cứu độc lập trong một lĩnh vực cụ thể hoặc trong một lĩnh vực đa ngành.

Có rất nhiều chương trình tổng thể để lựa chọn

– Học thạc sĩ đào tạo cung cấp đào tạo nâng cao để chuẩn bị cho việc làm;

– Nghiên cứu thạc sĩ trong đó bạn đang tham gia vào nghiên cứu khoa học;

– Đào tạo giáo viên chương trình thạc sĩ, mà chuẩn bị cho bạn để dạy ở tất cả các cấp giáo dục trung học.

– Thời lượng tối thiểu của chương trình Master là một năm (60 tín chỉ), nhưng nghiên cứu thạc sĩ, giáo viên đào tạo thạc sĩ và các chương trình về kỹ thuật, toán học, khoa học tự nhiên và nông nghiệp dài hai năm (120 tín chỉ).

Các chương trình chuyên nghiệp tiên tiến trong các ngành khoa học y tế, như y học, nha khoa, thú y và dược phẩm mất tổng cộng ba năm (180 ect) nghiên cứu.

Với chương trình Thạc sĩ các trường tại Hà Lan yêu cầu học viên:

Thời gian Tín chỉ Bằng cấp
1-3 năm 60-180 Master of Scinece (MSc)
1-3 năm 60-180 Master of Arts (MA)
1 năm 60 Master of Laws (LLM)

Điều kiện du học thạc sĩ ở Hà Lan

– Tốt nghiệp Đại học

– Đạt IELTS 6.5 hoặc TOEFL iBT từ 90

– Kinh nghiệm làm việc(đối với một số trường Đại học khoa học ứng dụng)

– Điểm GMAT(đối với một số trường Đại học nghiên cứu)

Kì nhập học thạc sĩ ở Hà Lan

Tháng 2 và tháng 9

Deadline lần lượt là tháng 10 và tháng 5

Chi phí du học thạc sĩ ở Hà Lan

+ Học phí: trung bình từ 8.000-12.000 Euro/năm

+ Chi phí sinh hoạt: từ 800-1000 Euro/tháng

Một số tên trường Đại học Đào tạo bậc Thạc sĩ có nhiều bạn lựa chọn như: Đại học Khoa học ứng dụng HAN, Đại học Khoa học Ứng dụng Rotterdam, Đại học Stenden, Đại học nghiên cứu Tiburg, Đại học Eramus Rotterdam, Đại học Webster Leiden, Đại học Khoa học ứng dụng Wittenborg, Đại học Vrije Amsterdam, Đại học khoa học Ứng dụng Stenden,…

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình Thạc sĩ tại Hà Lan, liên hệ Du học BLUESEA để được tư vấn nhé!

>>> Tìm hiểu thêm: Du học Hà Lan nên học ngành gì?

Đăng ký ngay
HỘP THƯ GÓP Ý
TEL: 0901 80 3000
0901574545 Tân 0901584545 Phương 0902434784 Trình