Du Học Bluesea
Du Học Bluesea
Du Học Bluesea > Tin tức du học Singapore > Du học Singapore ngành truyền thông: Điều kiện và chi phí

Du học Singapore ngành truyền thông: Điều kiện và chi phí

Du học Singapore ngành truyền thông được nhiều sinh viên quốc tế, trong đó có sinh viên Việt Nam lựa chọn. Đặc biệt tỷ lệ hồ sơ đăng ký theo học chuyên ngành này đang có xu hướng tăng cao rõ rệt. Vậy du học ngành truyền thông tại Singapore có lợi ích gì? Nên học ngành truyền thông ở trường nào tốt nhất? Vấn đề này sẽ được công ty tư vấn du học BlueSea chia sẻ cụ thể ngay sau đây.

Ngành truyền thông là ngành gì?

Truyền thông được xem là một trong những ngành học phổ biến và có tính ứng dụng cao nhất hiện nay. Theo học ngành này, du học sinh sẽ được trang bị các kỹ năng truyền thông như quảng cáo, marketing, biên tập viên chuyên nghiệp, viết lách, làm báo, biết tổ chức sự kiện, quan hệ công chúng…Mà đây đều là những kỹ năng mà các doanh nghiệp, công ty hiện nay đang rất cần với nhu cầu tuyển dụng cực kỳ cao.

Ngành truyền thông rất rộng, cụ thể với các lĩnh vực như:

– Truyền thông quốc tế

– Quan hệ chính trị

– Công nghệ kỹ thuật điện tử  truyền thông

– Truyền thông đa phương tiện

– Truyền thông báo chí…

Tại sao nên du học Singapore ngành truyền thông?

Du học Singapore có nhiều chuyên ngành khác nhau để bạn lựa chọn. Tuy nhiên du học Singapore ngành truyền thông vẫn được nhiều các bạn sinh viên quốc tế nói chung cũng như sinh viên Việt Nam nói riêng lựa chọn là bởi.

Chất lượng giáo dục tốt

Singapore được xếp hạng đứng thứ 5 trong danh sách các nền kinh tế giao dịch xã hội trên phương tiện thông tin đại chúng nhiều nhất thế giới (2007-2008). Do đó khi theo học tại đây, các bạn sẽ được tiếp cận với những kiến thức chuẩn nhất, tốt nhất, được trang bị đầy đủ các phương tiện cần thiết nhằm giúp cho quá trình học tập đạt hiệu quả cao hơn.

Dễ dàng xin việc ở bất cứ đâu

Bằng cấp do các trường Đại học tại Singapore cấp được công nhận trên toàn thế giới. Do đó với tấm bằng tốt nghiệp chuyên ngành truyền thông, các bạn có thể dễ dàng xin được việc làm ở bất cứ đâu trên toàn thế giới. Bạn có thể ở lại Singapore làm việc, về Việt Nam càng được săn đón hoặc có thể làm việc ở các nước Châu Âu mà bạn mong muốn.

Việc làm đa dạng rộng mở

Khác với chuyên ngành khác, sinh viên tốt nghiệp ngành truyền thông có cơ hội làm việc rất rộng mở, đa dạng nhiều công việc khác nhau. Ví dụ như làm báo, nhân viên marketing, phóng viên, biên tập viên, chăm sóc khách hàng, sáng tạo nội dung, chuyên viên viết quảng cáo, tiếp thị, nghiên cứu thị trường, quan hệ công chúng, quản lý, giám đốc truyền thông…Tùy theo năng lực bản thân mà các bạn có thể lựa chọn công việc phù hợp.

Mức lương cao

Theo các số liệu thống kê cho thấy thì ngành truyền thông là 1 trong những công việc có mức lương cao nhất hiện nay. Đặc biệt với tấm bằng tốt nghiệp từ Singapore nếu bạn về Việt Nam làm việc thì mức lương sẽ càng cao hơn, mang lại nguồn thu nhập tốt cho bạn sau tốt nghiệp.

Hiện nay Singapore được đánh giá là quốc gia bảo hộ sở hữu trí tuệ hàng đầu Châu Á. Singapore có hàng loạt các tập đoàn truyền thông nổi tiếng thế giới đặt văn phòng tại Singapore như: BBC, EA Games, Lucasfilm, MTV, Disney hay ESPN…nên đó sẽ là cơ hội tốt để các bạn phát triển lĩnh vực truyền thông.

Du học Singapore ngành truyền thông

Mức lương và có hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành truyền thông tại Singapore

Với tấm bằng được công nhận quốc tế, sinh viên không chỉ dễ dàng tìm được một công việc lý tưởng và mức lương cũng không hề thấp. Theo khảo sát từ trang web Payscale.com, mức lương cho cử nhân ngành truyền thông tại Singapore là S$22,350 – S$103,786 / năm, đối với bậc quản lí mức lương từ S$47,901 – S$134,613 / năm.

Tại Việt Nam, theo kết quả mới nhất của Adecco – tập đoàn toàn cầu về các dịch vụ nguồn nhân lực, với 4 năm kinh nghiệm làm PR manager, người lao động có mức lương tầm 40 triệu đồng/ tháng; sinh viên sau khi ra trường 1 năm mức lương trung bình khoảng 15 triệu đồng/ tháng.

Du học Singapore ngành truyền thông ở trường nào tốt?

Tại Singapore có rất nhiều trường đào tạo ngành truyền thông. Tuy nhiên một số ngôi trường hàng đầu được đánh giá cao và thu hút đông đảo sinh viên quốc tế đó là:

Trường Đại học Quốc gia Singapore

Đây là trường Đại học công lập đa ngành lâu đời nhất tại Singapore hiện nay. Chất lượng giảng dạy tại đây được đánh giá là thuộc top đầu Singapore nói riêng cũng như cả khu vực Châu Á nói chung. Đại học Quốc gia Singapore cũng luôn nằm trong top những trường đại học học hàng đầu thế giới, đứng top 1 Châu Á.

Và truyền thông chính là một trong các thế mạnh đào tạo của trường. Chuyên ngành truyền thông của trường tự hào đứng thứ 4 toàn cầu trong số các cơ sở đào tạo ngành Truyền thông và thông tin tốt nhất thế giới. Hầu hết sinh viên sau khi tốt nghiệp đều tìm được việc làm, được các doanh nghiệp đánh giá cao.

Học viện Quản lý Singapore

Đây chính là tập đoàn giáo dục hàng đầu Singapore với nền tảng giáo dục tiên tiến. Trường do Ủy ban Phát triển Kinh tế Singapore sáng lập từ năm 1964 với ngành học đa dạng. Trong đó ngành truyền thông được xem là ngành đào tạo nổi bậc, thường liên kết với các trường nổi tiếng thế giới để đào tạo như: Đại học Buffalo của Mỹ, Đại học RMIT hoặc Đại học Birmingham của Anh…

Học viện Quản lý Singapore cung cấp nhiều chương trình đào tạo về chuyên ngành truyền thông khác nhau như:

+ Chương trình 2 năm tại đại học RMIT (Úc)

+ Chương trình học 3 năm tại trường đại học Buffalo (Mỹ)

+ Chương trình 2,5 năm tại trường Birmingham (Anh)

Học viện PSB Singapore

Nếu bạn phân vân chưa biết du học Singapore ngành truyền thông ở trường nào uy tín thì có thể lựa chọn Học viện PSB Singapore. Đây là trường tư thục hàng đầu tại Singapore với thâm niên hơn 50 năm chuyên cung cấp những chương trình đào tạo chất lượng cao dành cho sinh viên trong nước và quốc tế.

Mỗi năm, học viện PSB Singapore thu hút hàng nghìn sinh viên quốc tế theo học tại đây, đào tạo ra hơn 10,000 du học sinh trên thế giới. Trong đó có thế mạnh về đào tạo chuyên ngành truyền thông, được đầu tư đầy đủ cơ sở vật chất, trang bị đủ lý thuyết và thực hành, tạo ra môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên.

Ngoài ra trường còn liên kết với các trường Đại học khác trên thế giới để đào tại ngành truyền thông. Ví dụ như Chương trình cử nhân truyền thông trường tại Đại học Newcastle (Úc) hoặc Chương trình cử nhân truyền thông trường tại Đại học Conventry (Anh)…

Trường MDIS Singapore

Mặc dù với tuổi đời chỉ hơn 20 năm tuy nhiên đây là ngôi trường được các chuyên gia đánh giá rất cao về chất lượng đào tạo và giảng dạy chuyên ngành truyền thống. Tất cả các chương trình truyền thông tại trường MDIS đều được đầu tư với các giảng viên, chuyên gia giỏi, có đầy đủ phòng Radio và TV, phòng chỉnh sửa âm thanh.

Chính bởi sự đầu tư cơ sở vật chất và thiết bị mạnh tay như vậy đã hỗ trợ rất lớn cho quá trình đào tạo và sinh viên có nhiều cơ hội được thực hành. Trường cũng có rất nhiều các Câu lạc bộ Truyền thông để bạn tận dụng kiến thức được học vào thực tế, tạo ra trải nghiệm thực tế hơn, nhờ thế sau khi tốt nghiệp sẽ rất dễ xin được việc.

Học phí và học bổng dành cho sinh viên quốc tế khi theo học ngành truyền thông

Học phí du học Singapore ngành truyền thông 

Vậy chi phí du học Singapore ngành truyền thông có cao không? So với độ hot của ngành cùng với học phí ở những nước khác, mức học phí ở Singapore có thể nói là khá tốt. Tùy thuộc vào từng khóa học và trường đại học mà bạn lựa chọn mà chi phí có thể sẽ chênh lệch đôi chút. 

Tuy nhiên, nhìn chung hầu hết các khóa cử nhân truyền thông ở Đảo quốc Sư Tử sẽ dao động từ 35000 đến 40000 SGD. Với những trường đại học danh tiếng như Đại học Curtin, Học viện Kaplan thì mức học phí có thể sẽ hơn 50000 SGD. Đây là tổng số tiền học mà bạn phải đóng cho toàn bộ chương trình đào tạo kéo dài 2 đến 3 năm. 

Ngoài ra, cũng có một số trường hợp du học sinh chưa có chứng chỉ tiếng Anh thì phải học thêm một khóa dự bị. Học phí Anh ngữ có giá từ 1000 đến 12000 SGD cho một tháng. Bên cạnh học phí, bạn cũng cần chuẩn bị chi phí sinh hoạt. Tổng chi phí thuê nhà ở và ăn uống sẽ dao động từ 1000 SGD đến 12000 SGD/ người/ tháng. 

>>> Tìm hiểu thêm: Du học Singapore cần bao nhiêu tiền?

Học bổng dành cho du học sinh quốc tế

Và để khuyến khích du học sinh nhập học vào Singapore, đã có rất nhiều chương trình học bổng đa dạng. Mỗi trường đại học sẽ có những chính sách về điều kiện xin học bổng khác nhau và giá trị cũng sẽ khác nhau. Chẳng hạn như với học viện MDIS, các sinh viên Việt Nam có cơ hội nhận học bổng khuyến khích học tập khoảng 40 triệu đồng. 

Còn học viện quản lý SIM sẽ trao tặng học bổng 100% học phí cho du học sinh quốc tế có thành tích nổi bật. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm những cơ hội học bổng khác từ các tổ chức phi lợi nhuận hoặc học bổng trợ cấp từ chính phủ Singapore. Nhờ vậy, chi phí học tập có thể sẽ được giảm thiểu đáng kể.

>>> Tìm hiểu thêm: Học bổng du học Singapore

Điều kiện du học Singapore ngành truyền thông

Một trong những yêu cầu nếu bạn muốn theo học ngành truyền thông là tiếng Anh phải thật tốt. Bởi tiếng Anh là ngôn ngữ toàn cầu mở ra nhiều cơ hội mới trong xu thế hội nhập và phát triển của xã hội. Nếu bạn không biết nhiều thứ tiếng hoặc ngôn ngữ không tốt thì sẽ không cạnh tranh được với người bản địa Singapore và du học sinh từ Malaysia, Philippines.

Chính vì thế, yêu cầu đầu vào khi du học Singapore ngành truyền thông là cần có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế. Chẳng hạn nhiều trường đại học yêu cầu band score IELTS tối thiểu 6.0 và không có kỹ năng nào dưới 5.0. May mắn là với những sinh viên chưa có chứng chỉ tiếng Anh.

Vậy thì nhiều trường đại học ở Singapore đều có khóa học tiếng Anh dự bị trước khi nhập học chính thức. Học ngôn ngữ này tại Singapore sẽ rất chất lượng và trình độ Anh ngữ của bạn sẽ cải thiện nhanh chóng.

Bên cạnh đó, sinh viên cũng nên chuẩn bị thành tích học tập tốt ở bậc THPT với mức GPA trên 8.0. Đây chính là lợi thế giúp bạn có thể đăng ký nhập học vào những trường đại học danh tiếng như Kaplan, MDIS,….

>>> Tìm hiểu thêm: Du học Singapore cần ielts bao nhiêu?

Công ty tư vấn du học Singapore uy tín, chuyên nghiệp

Bạn đang có ý định du học Singapore ngành truyền thông, hãy liên hệ trực tiếp với Công ty tư vấn du học BlueSea. Công ty có hơn chục năm kinh nghiệm chuyên tư vấn du học, cùng với đó là đội ngũ chuyên gia giỏi sẽ giúp bạn đưa ra các định hướng chọn ngành, chọn trường học sao cho phù hợp nhất.

Ngoài ra các chuyên gia cũng sẽ tư vấn cụ thể các điều kiện du học, hỗ trợ làm thủ tục hồ sơ xin visa du học, giúp bạn sớm thành công du học Singapore.

Công ty tư vấn du học BlueSea hiện có chi nhánh trên toàn quốc, làm việc 24/7 nên các bạn có thể liên hệ bất cứ khi nào. Để được hỗ trợ thêm xin liên hệ với công ty tư vấn du học Bluesea nhé.

Đăng ký ngay
HỘP THƯ GÓP Ý
TEL: 0901 80 3000
0901574545 Tân 0901584545 Phương 0902434784 Trình