Du Học Bluesea
Du Học Bluesea
Du Học Bluesea > Tin tức du học Pháp > Du học Pháp ngành thời trang: Học phí và điều kiện theo học

Du học Pháp ngành thời trang: Học phí và điều kiện theo học

Du học Pháp ngành thời trang luôn là lựa chọn hàng đầu của các bạn học sinh muốn theo đuổi ngành thời trang bởi Pháp là một trung tâm kinh đô thời trang bậc nhất trên thế giới, luôn đứng đầu về lĩnh vực may mặc. Thời trang là một trong những ngành học rất phát triển tại Pháp.

Chuyên ngành thiết kế thời trang của Pháp được đào tạo cả hệ thống trường công và trường tư từ bậc trung cấp đến cao học. Tuy nhiên, để theo học bạn cần phải đáp ứng đủ điều kiện cũng như tài chính. Hãy tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết này của công ty tư vấn du học Bluesea nhé.

Du học Pháp ngành thời trang

Lý do nên du học Pháp ngành thời trang

– Pháp là cái nôi của những thương hiệu thời trang nổi tiếng như: Coco Chanel, Christian Dior, Louis Vuitton, Sandro. Đây là nền tảng tạo nên một nước Pháp vững mạnh trong ngành thời trang. Học tập tại Pháp bạn sẽ có thêm cơ hội tìm hiểu về những nhãn hiệu thời trang nổi tiếng này, tiếp nhận một phong cách thời trang độc đáo và tích lũy kinh nghiệm cho riêng mình.

– Pháp là một trong những quốc gia sở hữu nhiều những ngôi trường nổi tiếng trên thế giới về đào tạo ngành Thiết kế thời trang. Do đó, bạn không cần phải lo lắng về chất lượng giảng dạy ở đất nước này.

– Chất lượng cuộc sống cao: là một nước phát triển ở Pháp cuộc sống của con người rất hiện đại, phóng khoàng và hòa nhập. Đây là yếu tố giúp bạn có thể dễ dàng thích nghi hơn ở nơi xa lạ, đồng thời bạn sẽ dễ nhận thấy những điều đặc biệt về thời trang Pháp qua cách ăn mặc của con người nơi đây.

Cơ hội việc làm khi tốt nghiệp chương trình du học Pháp ngành thời trang

Sau khi hoàn thành chương trình du học Pháp ngành thiết kế thời trang, bạn có thể làm việc tại đất nước này, ở những hãng thời trang lớn hay có thể là một nhà thiết kế thời trang độc lập và có thể đảm nhiệm các vị trí như:

– Thiết kế thời trang: Bạn có thể đầu quân vào các công ty thời trang và làm vị trí thiết kế. Nếu có khả năng thì bạn hoàn toàn có thể xây dựng thương hiệu thời trang riêng của mình.

– Quản lý thương hiệu thời trang: Công việc này không trực tiếp tạo ra sản phẩm mà sẽ thiên về giám sát hoạt động của một công ty thời trang.

– Chuyên gia nghiên cứu, quản lý và dự báo xu hướng thời trang

– Chuyên gia tư vấn tạo mẫu

– Nhà tạo mẫu thời trang (fashion stylist): Loại hình công việc này có thể làm tại những studio chụp ảnh, tư vấn trang phục cho đoàn phim hoặc chuẩn bị phục trang cho những người nổi tiếng.

– Giám sát sản xuất quy trình may công nghiệp tại các công ty, cơ sở may mặc

– Phóng viên thời trang: Nếu bạn có năng khiếu viết lách thì có thể theo đuổi công việc viết bài cho các báo sở hữu chuyên mục thời trang.

– Sản xuất chất liệu: Nếu bạn không muốn làm công việc tạo nên một sản phẩm thời trang hoàn chỉnh thì có thể chọn phương án sản xuất chất liệu thô để cung cấp cho bộ phận gia công. Công việc này cũng đòi hỏi sáng tạo và tỉ mỉ không kém.

– Blogger về thời trang: Bạn có thể tự thành lập trang tin của mình để đăng tin bài về thời trang và cập nhật xu hướng cho giới trẻ. Công việc blogger thường có thu nhập đến từ việc nhận quảng cáo của nhãn hàng.

Chương trình đào tạo ngành thời trang tại Pháp

Giáo dục Pháp chia làm 2 hướng đào tạo: học để nghiên cứu, giảng dạy, hoặc để đi làm. Để theo học ngành thiết kế thời trang, bạn có thể lựa chọn theo học hệ đào tạo nghề BTS trong 2 năm, sau đó bạn muốn theo học lên bậc đại học để có bằng cử nhân (1 năm), và thêm 2 năm nữa cho bậc thạc sĩ. Đối với con đường này, bạn có thể đi làm ngày sau 2 năm học BTS.

Bên cạnh đó, bạn có thể học theo hướng đào tạo thông thường: 3 năm đại học, sau đó 2 năm thạc sĩ. Khi theo hướng đào tạo này, sau tốt nghiệp bạn có thể đi làm hoặc nếu những bạn muốn học lên cao nữa như tiến sĩ để làm giảng dạy, hoặc nghiên cứu có thể học tiếp 3 năm nữa để lấy bằng tiến sĩ. 

Bằng kỹ thuật viên cao cấp (BTS)

BTS là chương trình đào tạo nghề vừa học vừa làm, trong 2 năm. Các trường tiếp nhận sinh viên đã tốt nghiệp THPT.

Theo học hệ BTS, sinh viên có thể theo học các ngành đào tạo chung về thời trang: BTS Métiers de la mode. Chương trình này cho sinh viên học các kỹ năng về thiết kế, thương mại, nghiên cứu thị trường thời trang.

Bên cạnh đó còn nhiều chương trình BTS khác tập trung vào kĩ thuật chế tác như BTS Chế tác giày/đồ da/bọc da/thêu (BTS Métiers du cuir option chaussures/maroquinerie/sellerie garnissage/broderie).

Chương trình dự bị nghệ thuật DNMADE

Chương trình DNMADE được tổ chức giảng dạy trong 3 năm, tương đương cấp Cử nhân tại Pháp với 180 tín chỉ. DNMADE có 4 chuyên ngành, trong đó có DNMADE Mode, đào tạo về thời trang.

Sau khi hoàn thành DNMADE, sinh viên có thể học tiếp lên DSAA (Diplôme supérieur d’Arts Appliqués), tức Bằng Cao học về Nghệ thuật ứng dụng, hoặc DNSEP (Diplôme National Supérieur d’Expression Plastique), tức Bằng Quốc gia Cao cấp về thể hiện tạo hình. Hai bằng trên có thời gian đào tạo 2 năm bằng cấp giá trị tương đương bằng Thạc sĩ.

Chương trình đào tạo cử nhân (Licence/Bachelor)

Chương trình đào tạo 3 năm, tiếp nhận sinh viên đã tốt nghiệp THPT. Thời trang là một ngành nghệ thuật, do đó chương trình học đặc biệt, thường đào tạo tại các trường chuyên ngành.

Chương trình đào tạo Cử nhân về thời trang thường về Thời trang, Thiết kế thời trang, Marketing về thời trang,… Sinh viên được học các môn như:

– Lịch sử nghệ thuật

– Lịch sử và văn hoá thời trang

– Thiết kế thời trang (chất liệu, kết hợp trang phục, diễn hoạ, phân tích xu hướng,…) và học một số môn đại cương như:

– Kinh tế cơ bản

– Truyền thông

– Ngoại ngữ

Chương trình đào tạo thạc sĩ (Master) ngành thiết kế thời trang

Sau khi tốt nghiệp cử nhân ngành thiết kế thời trang (BAC+3), sinh viên có thể học tiếp lên hương trình đào tạo thạc sĩ. Tại Pháp, chương trình thạc sĩ sẽ diễn ra trong 2 năm M1 + M2. Nếu bạn có kinh nghiệm đi làm trong lĩnh vực này, thời gian đào tạo sẽ rút ngắn xuống còn 1 năm.

Chương trình Thạc sĩ ngành thiết kế thời trang thường đi sâu vào chuyên ngành dành cho sinh viên muốn học về kĩ thuật thời trang, hoặc học tổng quan về Quản trị nếu sinh viên muốn có kiến thức rộng để thăng tiến trong công việc.Một số chuyên ngành Thạc sĩ có thể kể đến như:

– Thời trang

– Quản trị thời trang

– Marketing sản phẩm thời trang cao cấp

– Thời trang và công nghiệp sáng tạo

– Thời trang và truyền thông

Điều kiện du học Pháp ngành thời trang

– Thí sinh phải tốt nghiệp THPT, có trình độ tiếng Pháp tối thiểu B2 nếu theo học bằng chương trình tiếng Pháp và tiếng Anh tối thiểu IELTS 6.0 nếu theo học bằng chương trình tiếng Anh.

– Hồ sơ để xin theo học ngành thiết kế thời trang.

Để theo học ngành thiết kế thời trang ở Pháp, sinh cần dự tuyển theo quy trình dự tuyển campus nếu dự tuyển vào trường năm trong danh sách dự tuyển qua campus france. Hoặc trực tiếp với trường, nếu trường không năm trong danh sách.

Hồ sơ du học Pháp ngành thời trang

– CV

– Thư động lực

– Học bạ cấp 3

– Bằng Tốt nghiệp đại học, Bảng điểm đại học (nếu có)

– Chứng chỉ tiếng (tiếng Pháp DELF B2/TCF >= 400 điểm hoặc tiếng Anh IELTS tối thiểu 5.5 hoặc tương đương)

– Thư giới thiệu (không bắt buộc)

– Portfolio (đối với các thí sinh ứng tuyển ngành Thiết kế thời trang, portfolio gần như là tài liệu bắt buộc)

Ngoài ra, tuỳ theo yêu cầu mỗi trường, thí sinh phải trải qua bài kiểm tra hoặc phỏng vấn đầu vào để trường biết được hiểu biết của thí sinh về ngành và định hướng trong tương lai.

Danh sách và học phí tại các trường thời trang tại Pháp

Trường thời trang ESMOD PARIS

Được thành lập năm 1841, với 170 năm kinh nghiệm, Esmode Paris đã nhiều lần dẫn đầu trên cảng bảng xếp hạng về các trường Đào tạo ngành Thời trang tại Pháp.

Chương trình đào tạo ngành thời trang tại Esmode Paris bao gồm :

– Thiết kế Thời trang

– Kinh doanh Thời trang

Học phí chương trình thiết kế thời trang:

– 12.880 € (năm 1), 11.960 € (năm 2,3), 15.215 € (năm 4), 15.475 € (năm 5)  (Tiếng anh và tiếng Pháp) – Paris ;

– 10.560 € (năm 1), 10.645 € (năm 2) (Bordeaux, Rennes) ;

– 11.180 € (năm 1), 11.265 € (năm 2), 10.765 € (năm 3) (Lyon)

– 10.560 € (năm 1), 10.645 € (năm 2), 12.955 € (năm 3) (Lyon)

Hồ sơ ứng tuyển :

– CV

– Lettre de motivation (Thư động lực)

– Bằng THPT và học bạ THPT

– Forfolio

– Chứng chỉ tiếng Pháp và tiếng Anh ( DELF B2, TCF 400 hoăc IELTS)

Đặc biệt, sinh viên bắt buộc phải trải qua bài test viết : kiến thức chung về thời trang và định hướng về thời trang. Cuối cùng, học sinh sẽ phải 1 cuộc phỏng vấn trực tiếp với Đại diện tuyển sinh của trường qua skype và sẽ nhận kết quả cuối cùng sau 1 tuần test và phỏng vấn online với trường.

LISAA – Viện Cao cấp về Nghệ thuật ứng dụng

LISSA là một trong những ngôi trường thiết kế có quy mô lớn nhất tại Pháp, là viện đào tạo giáo dục, kỹ thuật về thời trang, nội thất, trò chơi,… Những ngành học đa dạng luôn mang lại những sự phát triển tốt nhất có thể dành cho sinh viên của trường.

LISAA bao gồm ngành tạo mẫu và thiết kế dệt (thời gian đào tạo 2 năm), đồ họa, trang trí và internet (2 hoặc 3 năm), kiến trúc nội thất và thiết kế (3 năm). Trường tuyển sinh cả bậc cử nhân lẫn thạc sĩ.

 Lisaa cung cấp các khóa đào tạo ngành Thời trang bao gồm :

– Cử nhân thiết kế thời trang và định hình phong cách ( Paris)

– Cử nhân thiết kế thời trang và thiết kế mẫu (Paris, Nantes)

– Thạc sĩ thiết kế thời trang và kinh doanh ( Paris)

– Thạc sĩ quản lý thương hiệu thời trang và thương hiệu cao cấp (Paris)

– Thạc sĩ truyền thông và tiếp thị số về thời trang (Paris)

Học phí bậc cử nhân

– Năm đầu tiên : 10,190 € (Tiếng Pháp; 10,290 € (Tiếng Anh)

– Năm kế tiếp : 10,990 € ( Tiếng Pháp) ; 11,190 € (Tiếng Anh)

Học phí bậc thạc sĩ

– Năm đầu tiên : 6,290 € (Tiếng Pháp) ; 7,290 € (Tiếng Anh)

– Năm tiếp theo: 5,890 € (Tiếng Pháp) ; 6,890 € (Tiếng Anh)

Trường MOD’ART INTERNATIONAL PARIS

Mod’Art International Paris là trường Quốc tế Nghệ thuật và Thời trang tại Paris cung cấp các các kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về thiết kế thời trang, thiết kế đồ họa và truyền thông hình ảnh. Đây là một trong những có sở đào tạo thời trang uy tín nhất mà bạn có thể lựa chọn nếu muốn du học Pháp ngành này.

Các chuyên ngành Đào tạo thời trang tại Mod’Art International Paris:

– Thiết kế thời trang

– Quản lý thời trang và hàng xa xỉ

– Truyền thông Thời trang

– Định hình phong cách thời trang và sản xuất

Tất cả các chuyên ngành đều được đào tạo bằng cả tiếng Anh và tiếng Pháp với mức học phí ngang nhau :

– Cử nhân: 9545 €/ 1 năm ( Tiếng Pháp và tiếng Anh)

– Thạc sĩ : 9685 €/ năm 1(Tiếng Pháp và tiếng Anh) và 9760 €/ năm 2 (tiếng Anh)

Hồ sơ ứng tuyển : Bạn hoàn toàn có thể ứng tuyển hồ sơ online qua trường trên trang web chính thức và trải qua phỏng vấn online với trường.

BELLECOUR – Trường đại học đầu tiên tại Pháp chuyên về lĩnh vực thiết kế

Bellecour nổi tiếng với 30 chi nhánh đào tạo và được xem là ngôi trường nghệ thuật sở hữu danh mục đào tạo đa dạng và bài bản nhất tại Pháp.

Chương trình đào tạo ngành thời trang tại Bellecour

Là một ngành nhỏ của mảng Thiết kế và Kỹ thuật số, chuyên ngành Thời trang tại Bellecour được đào tạo trong 3 năm (Cử nhân) và 2 năm (Thạc sĩ). Năm đầu tiên của bậc cử nhân, sinh viên được trang bị những kiến thức cơ bản về quy tắc nghệ thuật và thiết kế. Những năm học sau và bậc Thạc sĩ củng cố những kỹ năng xây dựng 1 bộ sưu tập, kiến thức về sản xuất và kỹ năng giao tiếp của bạn giúp bạn ngày càng định hướng tốt hơn trên con đường sự nghiệp của mình.

Cử nhân Thiết kế thời trang và phụ kiện.

Học phí cử nhân

+ Năm đầu: 7.000 €

+ Năm kế tiếp: 7.500 €

Học phí thạc sĩ Thiết kế thời trang và kinh doanh

Học phí : 7.500 €

Hồ sơ ứng tuyển: Việc trúng tuyển sẽ dựa trên đánh giá từ buổi phỏng vấn trực tiếp về động lực học và kế hoạch học tập và nghề nghiệp của ứng viên. Bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau trong cuộc phỏng vấn của mình:

– Bảng điểm 2 năm học gần nhất và bằng cấp đạt được

– Forfolio

Để biết thêm thông tin chi tiết về du học pháp ngành thời trang, vui lòng liên hệ du học BLUESEA. Các bạn chuyên viên tư vấn vô cùng chuyên nghiệp và nhiệt tình sẽ tư vấn miễn phí các bạn lựa chọn trường học phù hợp. Hotline 24/7: 0901 83 85 86.

>>> Tìm hiểu thêm:

Du học Pháp ngành ngôn ngữ

Du học Pháp nên học ngành gì?

Du học Pháp ngành y

Đăng ký ngay
HỘP THƯ GÓP Ý
TEL: 0901 80 3000
0901574545 Tân 0901584545 Phương 0902434784 Trình