Du Học Bluesea
Du Học Bluesea
Du Học Bluesea > Tin tức du học Pháp > Điều kiện và học phí du học Pháp ngành ngôn ngữ năm nay

Điều kiện và học phí du học Pháp ngành ngôn ngữ năm nay

Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ lựa chọn đi du học Pháp ngành ngôn ngữ bởi đây là ngôn ngữ dùng chính thức trong thương mại quốc tế, luật, ngoại giao. Bên cạnh đó, tiếng pháp còn là ngôn ngữ làm việc chính thức của Liên Hợp Quốc và các tổ chức Liên Minh Châu Âu, Hội Chữ Thập Đỏ Thế Giới. Tuy nhiên, để du học Pháp ngành ngôn ngữ thì bạn phải đáp ứng đủ điều kiện đầu vào và đủ chi phí học tập và sinh hoạt. Hãy tìm hiểu kỹ qua bài viết này của công ty tư vấn du học Bluesea nhé.

Pháp là một trong những nước có chất lượng đào tạo hàng đầu thế giới với mức học phí hợp lý trong khu vực châu Âu. Hàng năm, hơn 300.000 sinh viên quốc tế du học Pháp tại các cơ sở đào tạo tư nhân và công lập. Ngoài việc đào tạo về các ngành kỹ thuật, kinh tế, kiến trúc thì từ hàng chục năm trở lại đây ngành Ngôn ngữ tại Pháp được rất nhiều các bạn du học sinh quan tâm.

Hiện nay, tiếng Pháp là ngôn ngữ quyền lực thứ 3 trên thế giới theo PLI (The Power Language Index), là ngôn ngữ được liên minh châu Âu công nhận cũng như sử dụng để soạn thảo các văn bản pháp luật của châu Âu bởi tính chặt chẽ trong cấu trúc của nó. Theo thống kê, hiện nay có khoảng 300 triệu người nói và sử dụng tiếng Pháp trên thế giới. Biết tiếng Pháp sẽ giúp bạn mở ra một chân trời mới cho công việc cũng như cuộc sống của bạn.

Du học Pháp ngôn ngữ

Tại sao nên du học Pháp ngành ngôn ngữ Pháp?

Tiếng Pháp rất hữu ích cho quá trình du học tại Pháp của bạn cũng như khi giao lưu văn hoá quốc tế. Đây còn là ngôn ngữ dùng chính thức trong thương mại quốc tế, luật, ngoại giao,.. Tiếng Pháp là ngôn ngữ làm việc chính thức của tổ chức liên hợp quốc và nhiều tổ chức khác như liên minh châu Âu EU hoặc hội chữ thập đỏ thế giới.

Tiếng Pháp không bắt buộc nếu bạn du học tại các trường đại học ở Pháp. Bởi tại đây, hàng năm có 1400 khóa học đào tạo và giảng dạy bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, nếu bạn dự định sống và học tập tại Pháp, bạn chắc chắn cần học ngôn ngữ này. 

Pháp là một đất nước được rất nhiều du học sinh chọn là điểm đến để học tập và làm việc. Vì vậy, việc học tiếng Pháp tại Pháp sẽ khiến bạn dễ dàng nghiên cứu và hiểu biết về con người Pháp. Nói cách khác, bạn có khả năng sử dụng ngôn ngữ trong các lĩnh vực khác nhau. Bạn có thể xử lý thông tin dưới mọi hình thức, trong kĩ thuật và phương pháp giảng dạy tiếng Pháp (như tiếng mẹ đẻ, ngôn ngữ thứ 2 hoặc ngoại ngữ), nghiên cứu về việc chữa trị một số bệnh lý về ngôn ngữ…

Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Pháp

Sau khi tốt nghiệp ngành ngôn ngữ Pháp, sinh viên có thể xin vào các vị trí công việc như:

– Biên tập viên dịch thuật: biên dịch, biên soạn các văn bản từ tiếng Pháp sang tiếng Việt, hay trực tiếp phiên dịch với các đối tác làm ăn, khi kí kết hợp đồng tại hội nghị… 

– Quản lý văn phòng: việc làm hành chính nhân sự cho công ty liên doanh, chịu trách nhiệm quản lý về nhân sự cho lãnh đạo người nước ngoài. 

– Trợ lý giám đốc nước ngoài: Làm thư ký, trợ lý đối ngoại cho các lãnh đạo người Pháp, phụ trách các mảng công việc liên quan tới đối ngoại hợp tác kinh doanh, tiến hành đàm phán và ký hợp đồng. 

– Hướng dẫn viên du lịch: làm hướng dẫn viên du lịch tại các khu du lịch nổi tiếng hay công ty du lịch và lễ tân khách sạn. 

– Giảng viên tại các trung tâm dạy tiếng Pháp, tư vấn du học Pháp hay các trường nghề đào tạo tiếng Pháp, với mức lương ổn định.

Lộ trình du học Pháp ngành ngôn ngữ

Việc học ngôn ngữ tại Pháp, quy trình học vẫn giống như các bậc học khác. Các bạn đều phải trải qua 3 năm học tại đại học. Sau sau 3 năm các bạn sẽ được cấp bằng “cử nhân ngôn ngữ học”. Sau đó, tùy bạn lựa chọn học tiếp thạc sĩ rồi lên tiến sĩ để có thể nghiên cứu sâu hơn cho chuyên ngành này. Và cơ hội cho ngành nghề này rất lớn. Sinh viên có thể lựa chọn làm nghiên cứu sinh hoặc lựa chọn giảng dạy tại các viện Pháp ngữ hoặc các trường đại học.

Các khóa học ngôn ngữ Pháp theo chuyên ngành

Đối với những người chỉ đơn giản muốn tăng trình độ ngoại ngữ, có thể tích hợp đào tạo đạt đủ điều kiện (để học tập, làm việc, bổ sung kỹ năng) với các khóa học chuyên ngành tùy thuộc vào các kỹ năng ngôn ngữ được nhắm mục tiêu. Dưới đây là các chuyên ngành ngoại ngữ được cung cấp bởi các tổ chức đào tạo, trung tâm ngôn ngữ:

– Thương mại, kinh doanh.

– Du lịch và khách sạn.

– Dịch thuật thương mại.

– Tiếng Anh thương mại.

– Tiếng Anh cho bất động sản.

Các khoá học có thể là học từ xa, trực tiếp, vừa học vừa làm phù hợp với nhu cầu của người học. Hầu hết các chương trình đều yêu cầu một khóa thực tập ở các doanh nghiệp để tốt nghiệp. Khóa thực tập có thể kéo dài từ 6-8 tuần. 

Kỳ học ngôn ngữ Pháp ngắn hạn (Les séjours linguistiques)

Các trung tâm du lịch ngôn ngữ cung cấp các kỹ năng ngoại ngữ trong các chương trình ở nước ngoài. Các chương trình phù hợp với nhu cầu và trình độ cho cả trẻ em và người lớn. Là một phần của thời gian học ngoại ngữ, bạn sẽ có thể tham dự các khóa học luyện thi ngôn ngữ cũng như các khóa học nâng cao về đọc, viết và giao tiếp bằng ngoại ngữ. 

Học dự bị tiếng Pháp

Các lớp dự bị cho các trường lớn (Grandes Écoles) tại Pháp là khóa học với mục đích chuẩn bị cho các sinh viên kỳ thi tuyển sinh vào các trường kinh doanh, trường quản lí, trường kỹ sư hoặc các trường chuyên nghiệp.

Các chương trình dự bị thông thường kéo dài 1 năm. Ngoài ra cũng có khóa học kéo dài 2 năm hoặc gần một năm.

Học cử nhân

Ở năm đầu của bậc đại học, bạn sẽ tập chung cho vào việc đào tạo các kiến thức cơ bản  về ngành học ngôn ngữ thông qua một số môn đại cương như: tìm hiểu về ngữ âm, ngôn ngữ học xã hội và ngữ nghĩa… ngoài các môn học chính thức bạn cũng sẽ được học thứ tiếng khác ở các môn tự chọn như tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha,…

Lên đến năm 2 và năm 3, các bạn học sâu hơn vào việc nghiên cứu và phân tích về ngôn ngữ con người. Thông qua các bài giảng căn bản ở bậc cử nhân, sinh viên sẽ được cung cấp các kiến thức lý thuyết căn bản, cho phép sinh viên có thể dịch và hiểu được các văn bản khoa học chuyên ngành, và tiếp nhận các công cụ khái niệm cần thiết để khám phá các khía cạnh khác nhau của ngôn ngữ con người. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể nắm được tư duy khoa học phản biện (quan sát, đặt vấn đề, xác thực giả thiết) về một đối tượng, ngôn ngữ, sử dụng trong các nghiên cứu về văn học, nhưng cũng chiếm vị trí quan trọng trong nghiên cứu về nhận thức và hành vị của con người.

Điều kiện du học Pháp ngành ngôn ngữ

Điều kiện đối với bậc cử nhân

– Các học sinh tại Việt Nam bắt buộc phải tuân theo quy trình Campus France Vietnam

– Yêu cầu về trình độ tiếng Pháp B2 trở lên. (Có 1 số trường yêu cầu C1)

– Học bạ cấp 3 loại khá trở lên, có giấy báo trúng tuyển vào 1 trường đại học tại Việt Nam.

– Thư trình bày động lực logic, thuyết phục, kế hoạch học tập, nghề nghiệp rõ ràng cụ thể. 

Điều kiện đối với bậc thạc sĩ

Nhập học năm đầu tiên:

– Bằng cấp yêu cầu: bac + 3

– Phương thức nhập học: nộp hồ sơ

– Thời gian: tháng 1 đến tháng 12

Nhập học năm thứ hai:

– Bằng cấp yêu cầu: bac + 4

– Phương thức nhập học: nộp hồ sơ

– Thời gian: tháng 1 đến tháng 12

Học phí du học Pháp ngành ngôn ngữ

Với các trường công lập, mức học phí áp dụng cho hệ cử nhân sẽ là 2770 euros. Đối với hệ trên đại học (thạc sĩ, tiến sĩ), học phí 3770 euros. Và chương trình dự bị tiếng học phí dao động từ 1800 – 2500 euros cho một năm. Lưu ý, học phí tại các trường tư nhân cao hơn khoảng 2-3 lần các trường công lập. 

Cách đăng ký du học Pháp ngành ngôn ngữ

Đối với các trường tư nhân, bạn cần gửi hồ sơ cá nhân gồm CV, thư động lực và bảng điểm. Sau đó, bạn phải thực hiện kỳ kiểm tra năng lực đầu vào. Ngoài ra, một số trường yêu cầu một cuộc phỏng vấn động lực trực tiếp. Đối với các trường tư nhân, sinh viên được chúng ta còn được tham gia các buổi thực tập thực tế. 

Các trường đào tạo ngành cử nhân ngành ngôn ngữ tại Pháp

Bạn có thể tham khảo và lựa chọn các trường phù hợp đối với bản thân cũng như mức chi phí thích hợp.

STT TÊN TRƯỜNG THÀNH PHỐ
1 Université Sorbonne Nouvelle – Paris 3 Paris 
2 Université Paris 8 Vincennes-Saint-Denis Paris 
3 Université Paris Descartes Paris
4 Université Paris Diderot Paris 
5 Université Aix Marseille  Marseille 
6 Université Bordeaux Montaigne Bordeaux 
7 Université Lille 3  Lille 
8 Université Grenoble Alpes  Grenoble 
9 Université Jean Jaurès  Toulouse 
10 Université Lyon 2 Lyon 

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Du học Bluesea.

Hotline 24/7: 0901 83 85 86

>> Tìm hiểu thêm:

Du học Pháp ngành thời trang

Du học Pháp nên học ngành gì?

Đăng ký ngay
HỘP THƯ GÓP Ý
TEL: 0901 80 3000
0901574545 Tân 0901584545 Phương 0902434784 Trình