Du Học Bluesea
Du Học Bluesea
Du Học Bluesea > Tin tức > Du học ở đâu rẻ nhất? Top 6 quốc gia rẻ nhất hiện nay

Du học ở đâu rẻ nhất? Top 6 quốc gia rẻ nhất hiện nay

Bạn đang dự định đi du học. Bạn đã lựa chọn được ngành nghề mà mình theo đuổi và học tập. Nhưng bạn không biết nên du học ở đâu rẻ nhất mà chất lượng đào tạo lại tốt hay có những chế độ hấp dẫn dành cho du học sinh. Vậy hãy cùng tìm câu trả lời cho câu hỏi “du học ở đâu rẻ nhất?” qua bài chia sẻ dưới đây của công ty tư vấn du học Bluesea nhé!

Du học ở đâu rẻ nhất

Du học ở đâu rẻ nhất ở Châu Á?

Dưới đây sẽ là danh sách các quốc gia tại Châu Á có mức học phí dành cho du học sinh rẻ nhất mà có nhiều trường đào tạo thuộc hàng TOP.

Du học Philippines

Philippine là một trong những quốc gia có mức học phí dành cho du học sinh vào loại rẻ nhất tại khu vực Châu Á với mức chi phí khoảng 800 – 1200 USD. Một điểm đặc biệt thu hút du học sinh đến Philippines học tập đó là do ngôn ngữ chính được sử dụng ở quốc gia này là tiếng Anh.

Và hình thức đào tạo tại các trường Anh ngữ tại Philippines cũng hết sức đặc biệt đó là hình thức 1 -1 mà khó ở quốc gia nào có được ngay cả ở Singapore hay Anh, Mỹ cũng chưa áp dụng được hình thức đào tạo đặc biệt này.

Ngành ngôn ngữ tại Philippine hiện nay đang có sức hút cực hấp dẫn với các bạn du học sinh quốc tế. Thời lượng đào tạo có thể lên đến 12 tiếng mỗi ngày và việc 95% dân số Philippines thành thạo tiếng Anh thì đây quả là quốc gia đáng chú ý nếu bạn muốn du học ngành ngôn ngữ Anh hay cải thiện tình trạng ngôn ngữ của mình với mức chi phí thấp.

Du học Singapore

Singapore – Quốc đảo sư tử xinh đẹp, có nền kinh tế phát triển bậc nhất Châu Á cùng đội ngũ lao động chất lượng cao. Đặc biệt, quốc đảo này còn là sự giao thoa giữa 2 nền văn hóa phương Đông và phương Tây tạo nên nét văn hóa vô cùng đặc sắc, ấn tượng. Đến với Singapore, bạn sẽ có cơ hội trau dồi 2 thứ tiếng đó là tiếng Anh và tiếng Trung.

Đặc biệt hơn nữa, Singapore hiện có 6 trường thuộc Top 50 trường đại học hàng đầu thế giới. Không những thế, Singapore còn có nhiều trường đại học liên kết, trao đổi với các trường đại học danh tiếng trên thế giới tạo nên sự giao thoa tri thức tuyệt hảo, nâng cao chất lượng giáo dục và thu hút sinh viên quốc tế đến theo học.

Mức chi phí bình quân mà 1 du học sinh phải chi trả cho phí sinh hoạt dao động khoảng từ 1,000 – 1,200 SGD/tháng.

Về mức học phí tại Singapore thì bạn sẽ phải phụ thuộc vào nhóm ngành mà bạn theo học. Các nhóm ngành trọng điểm như: y, dược… sẽ có mức học phí cao hơn so với các nhóm ngành kinh tế, marketing…

Du học Hàn Quốc

Hàn Quốc là nước có nền giáo dục phát triển vượt bậc trên thế giới. Do vậy, dù có mức chi phí không rẻ như du học tại Trung Quốc hay Singapore thì Hàn Quốc vẫn là một trong những quốc gia thu hút số lượng lớn du học sinh trên thế giới. Tổng chi phí sinh hoạt và học phí mà du học sinh Hàn Quốc phải bỏ ra trong vòng 6 – 12 tháng rơi vào khoảng 180 triệu – 220 triệu.

Du học ở đâu rẻ nhất tại Châu Âu

So với Châu Á thì việc đi du học tại Châu Âu sẽ tốn kém và đắt đỏ hơn. Dưới đây sẽ là danh sách những quốc gia có mức  phí dành cho du học sinh rẻ nhất.

Du học Đức

Đây là quốc gia tại Châu Âu có mức học phí du học rẻ nhất và chất lượng giáo dục, đào tạo khá tốt. Tính bình quân ra 1 sinh viên du học tại Đức sẽ phải chi trả khoảng: 6369 Euro chi phí sinh hoạt và 331 Euro học phí. Tổng cộng khoảng: 6701 euro/ 1 năm.

Một số ngành học nổi tiếng tại Đức, thu hút  đông đảo sinh viên tham gia và học tập đó là y, dược, kinh tế… Ngoài ra, trong thời gian du học tại Đức, bạn có thể tham gia làm thêm để kiếm chi phí trang trải cho cuộc sống hàng ngày như làm nhà hàng, viện dưỡng lão, …

Du học Thụy Điển

Đây là quốc gia có mức học phí rẻ thứ hai tại Châu Âu sau Đức. Mức học phí 1 năm mà một du học sinh phải chi trả cho học tập khoảng 31 euro và dành cho các chi phí sinh hoạt khác là khoảng 6707 Euro.

Đặc biệt, tại Thụy Điển nếu bạn học chương trình Tiến sĩ thì bạn sẽ được học hoàn toàn miễn phí bởi vị trí này thường được chính các trường Đại học “trả lương” (Tức là, miễn phí học phí và được trả lương). Do vậy, du học tại Thụy Điển là một trong những nơi thu hút du học sinh nước ngoài đến học tập.

Đồng thời, các trường Đại học tại Thụy Điển cũng tạo điều kiện cho sinh viên du học bán toàn phần hay tham gia các chương trình liên kết.

Trên đây là một số quốc gia có mức chi phí du học rẻ nhất hiện nay. Hy vọng với những thông tin tham khảo trên đây đã giúp bạn có được câu trả lời cho câu hỏi “Du học ở đâu rẻ nhất?”. Nếu các bạn đang quan tâm việc du học tại nước có mức chi phí rẻ nhất ở trên đây hãy truy cập ngay website: https://duhocbluesea.edu.vn/ tại đây Du học Bluesea sẽ cung cấp thông tin du học cũng như ngày hội tuyển sinh mà chắc chắn các bạn có thể quan tâm.

Hãy để lại thông tin liên hệ tại form đăng ký ở website hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số hotline.

Đăng ký ngay
HỘP THƯ GÓP Ý
TEL: 0901 80 3000
0901574545 Tân 0901584545 Phương 0902434784 Trình