Du Học Bluesea
Du Học Bluesea
Du Học Bluesea > Tin tức du học Canada > Du học ngành dược tại Canada: Chi phí và điều kiện mới nhất

Du học ngành dược tại Canada: Chi phí và điều kiện mới nhất

Du học ngành dược tại Canada được xem là 1 chuyên ngành cực kì được giới trẻ ưu chuộng và cũng là 1 chuyên  ngành cực kì quan trọng cho cuộc sống của con người. Tại Canada , ngành Dược được đào tạo nhiều tại các trường Đại học và tất nhiên không phải trường nào cũng nhận sinh viên quốc tế . Cơ hội cao để được định cư , dễ xin việc làm và hơn nữa được coi trọng trong tất cả các chuyên ngành khác tại Canada.

Tuy nhiên, để du học ngành dược tại Canada bạn cũng phải đáp ứng đủ điều kiện của trường cũng như chi phí theo học. Hãy tìm hiểu chi tiết qua bài viết này của công ty tư vấn du học Bluesea nhé.

5 Ưu điểm khi du học ngành dược tại Canada

Du học Canada ngành dược là một lựa chọn tốt hiện nay bởi có rất nhiều ưu điểm. Với hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn du học Canada, Công ty tư vấn du học Bluesea sẽ chia sẻ cho bạn 5 ưu điểm khi du học ngành dược ở Canada:

– Cơ hội định cư sau khi tốt nghiệp chuyên ngành này cực kì cao đối với sinh viên quốc tế.

– Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng đại học , sinh viên được phép ở lại làm việc và xin thường trú nhân.

– Nhiều trường Đại học hoặc cao đẳng  đào tạo ngành Dược với bằng cấp được công nhận trên thế giới.

– Sinh viên được đào tạo bởi các giáo sư , giảng viên chuyên môn dày dặn kinh nghiệm.

– Cơ sở vật chất được đầu tư vô cùng hiện đạt đáp ứng nhu cầu đầy đủ cho chuyên môn.

Chương trình du học ngành dược tại Canada

Du học ngành dược tại Canada, bạn sẽ được đào tạo các kiến thức nền tảng của khoa học và dược học cơ sở như sinh học phân tử, tin sinh học, dược động học, công nghệ nano.

Một phần không thể thiếu trong chương trình học là tác dược học giữ các loại thuốc, công thức và cách bào chế thuốc, cách sử dụng thuốc an toàn,… Ngoài ra, những kiến thức dược lâm sàng, điều trị bệnh nhân, chế độ dinh dưỡng cũng được chú trọng.

Với chương trình Cao đẳng (Diploma), sinh viên được học kỹ năng chuẩn bị, phát hành thuốc chuẩn theo toa, cách pha chế thuốc, kỹ năng tương tác với bệnh nhân và nhà cung ứng thuốc, kỹ năng hỗ trợ chăm sóc sức khỏe khách hàng,…

Với chương trình Cử nhân (Bachelor), sinh viên sẽ nghiên cứu sâu hơn các kiến thức về dược lý học cho cả con người và động vật và đặc biệt là cách bào chế thuốc.

Du học ngành dược tại Canada

Lộ trình trở thành dược sĩ tại Canada

Nhìn chung, đối với các ngành nghề khác, bạn chỉ cần học xong Đại học/Cao đẳng, có bằng là có thể đi làm. Tuy nhiên, với một số ngành đặc thù trong lĩnh vực y tế và sức khoẻ như ngành dược, lộ trình sẽ có nhiều điểm khác biệt.

Để trở thành dược sĩ tại Canada bạn phải hoàn thành 5 điều sau:

– Hoàn thành bằng cử nhân Dược tại một trường Đại học ở Canada Canada

– Hoàn thành kỳ thi của hội đồng quốc gia thông qua Hội đồng Kiểm tra Dược phẩm Canada

– Tích lũy kinh nghiệm thực tế thông qua chương trình học nghề hoặc thực tập

– Thông thạo tiếng Anh hoặc tiếng Pháp

– Vượt qua kỳ thi pháp lý của tỉnh bang để chính thức trở thành dược sĩ

Điều kiện du học ngành dược tại Canada

Để du học đại học ngành Dược tại Canada, bạn sẽ phải đáp ứng một số điều kiện đầu vào tương đối cao như sau:

– Có chứng chỉ hoàn thành lớp 12 của CBSE/ICSE/State Board.

– Toán là một trong những môn học chính. Ngoài ra, bạn phải đạt điểm cao ở ít nhất 2 trong số 3 môn Vật lý, Hóa học hoặc Sinh học

– Một số trường còn yêu cầu sinh viên phải có kiến thức cơ bản về Giải tích

– Yêu cầu tiếng Anh khá cao do đặc thù ngành dược với các từ vựng chuyên ngành. Điểm IELTS từ 6.5 trở lên (không kỹ năng nào dưới 6.0)

Đối với hệ cao đẳng, yêu cầu sẽ có thể nhẹ nhàng hơn:

– Tốt nghiệp THPT, GPA 6.5 – 7.0

– IELTS từ 6.0 trở lên

Chi phí du học ngành dược tại Canada

Học phí

Trường Ngành Học phí (CAD/năm)
University of Toronto Pharmacology & Biomedical Toxicology
BSc. Pharmacology
54,848
University of British Columbia BSc Pharmacology 56,415
McGill University Pharmacology 48,665
McMaster University Biology & Pharmacology (Co-op) 38,922
University of Alberta BSc Pharmacology 28,405
University of Ottawa Biopharmaceutical Science 54,000
Laurentian University Pharmaceutical Chemistry 27,364
University of Guelph Biological and Pharmaceutical Chemistry 28,305
University of Ontario Institute of Technology Pharmaceutical Chemistry 22,443

Chi phí sinh hoạt

Chi phí sinh hoạt ở khi du học Canada sẽ thay đổi ít nhiều dựa vào tiểu bang nơi có trường bạn theo học. Tuy nhiên mức giao động sẽ không quá nhiều. Bảng dưới đây liệt kê một số mục chi tiêu chính:

Ký túc xá 3,000 – 7,500 CAD/năm tùy vào loại phòng
Thuê phòng/căn hộ bên ngoài 4,000 – 8,400 CAD/năm
Internet 67 CAD/tháng
Điện thoại 90 CAD/ tháng
Di chuyển 150 CAD/tháng
Ăn uống 300 CAD/ tháng
Giải trí 50 CAD/tháng

>>> Tìm hiểu thêm: Du học Canada cần bao nhiêu tiền?

Những trường đào tạo ngành dược tại Canada nổi tiếng

Đại học Alberta

– Được thành lập từ năm 1908, trường là một trong những đại học uy tín hàng đầu tại thành phố Edmonton thuộc tỉnh bang Alberta. Ngôi trường này được tạp chí Higher Education xếp vào top 100 đại học chất lượng nhất thế giới.

– Đại học Alberta có diện tích rất rộng, gồm có 5 khu học xá khác nhau, được xây dựng với cấu trúc hiện đại xen lẫn nét cổ kính. Trường có gần 400 chương trình giảng dạy, 90 toà nhà nhằm đáp ứng đầy đủ yêu cầu học tập cho hơn 37.000 sinh viên, trong đó có 5.800 du học sinh từ hơn 120 quốc gia trên thế giới.

Đại học British Columbia

British Columbia là một trong những trường đại học công lập đầu tiên ở Canada. Bạn sẽ bị choáng ngợp khi bước chân vào ngôi trường này bởi khuôn viên trường khá rộng lớn, lên đến 402 ha, gồm 2 cơ sở chính ở Okanagan và Vancouver thuộc bang British Columbia.

Chương trình đào tạo của British Columbia rất đa dạng, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó nổi trội là các ngành: y tá, dược, y sĩ, nha khoa…

Những thành tích nổi bật về Y học của Đại học British Columbia:

– Trường xếp ở vị trí 31 trong top 40 đại học hàng đầu thế giới trong năm 2013 – 2014.

– Thu hút rất nhiều giảng viên tham gia nghiên cứu và giảng dạy, có thể kể đến những nhân vật rất nổi tiếng như: Giáo sư Har Gobind Khorana – Giải Nobel Y học, Giáo sư Michael Smith – Giải Nobel về Hóa học…

– British Columbia còn được bình chọn là địa điểm du học tốt nhất trên thế giới để sống và học tập theo tạp chí Chuyên gia Kinh tế và các tổ chức như Liên Hiệp Quốc bình chọn.

Ngoài ra, việc nằm tại thành phố sở hữu nền văn hóa đa sắc tộc, có chất lượng cuộc sống cao càng khiến cho Đại học British Columbia trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho nhiều du học sinh quốc tế đến học tập và định cư lâu dài

Đại học Western Ontario

Đây là trường đại học công lập thành lập vào năm 1878. Western Ontario nằm trong London xinh đẹp, dân số khu vực này khoảng 450.000 người, là thành phố lớn thứ 10 của Canada. Có hơn 33.000 sinh viên đang theo học tại trường, trong đó có 2.200 sinh viên quốc tế đến từ 150 quốc gia khác nhau trên thế giới. Sinh viên có thể lựa chọn một trong 300 chương trình chuyên ngành khác nhau, trực thuộc 12 khoa của trường.

Các bạn sinh viên khi tìm hiểu về lịch sử của Western Ontario chắc hẳn sẽ trầm trồ với bảng thành tích đáng nể:

– Đứng đầu trong lĩnh vực giáo dục kinh doanh từ khi thành lập đến nay.

– Dẫn đầu về tiến bộ trong Y tế. Gần đây nhất, vắc xin HIV được Tiến sĩ Chil-Yong Kang nghiên cứu phát triển đã nhận được sự chấp thuận của Cục Quản lý Thực phẩm, Dược phẩm Hoa Kỳ và bắt đầu thử nghiệm trên người lần đầu tiên vào năm 2012.

– Đứng thứ 157 trong bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới và top 7 tại Canada theo kết quả của QS World University công bố năm 2011.

– Nhận được nhiều giải thưởng Nobel, giải Pulitzer, học bổng Rhodes về nhiều lĩnh vực khác nhau.

Đại học McGill

– Được mệnh danh là “Harvard của Canada”, Đại học McGill thành lập vào năm 1821, là trường nghiên cứu công lập tại Montreal, Quebec. McGill có 11 khoa, trong đó Y dược là ngành đào tạo nổi bật của trường.

– Daniel Oduber Quiros – cựu Tổng thống Costa Rica và một số nhà khoa học đoạt giải Nobel trong các lĩnh vực, như vật lý, sinh lý học, kinh tế, hóa học…là những nhân vật nổi tiếng thế giới từng học trường này.

Đại học Toronto

Được thành lập năm 1827, Toronto là đại học lớn nhất và lâu đời thuộc tỉnh bang Ontario, đồng thời là viện nghiên cứu công lập hàng đầu ở Canada.

Trường có thành tích rất đáng tự hào, điển hình:

– Sở hữu hệ thống các thư viện lớn thứ 3 ở Bắc Mỹ, chỉ sau Đại học Yale và Đại học Harvard

– Luôn dẫn đầu thế giới về lĩnh vực Nghiên cứu Y sinh.

– Bên cạnh đó, Đại học Toronto có các chuyên ngành đào tạo từ đại học, cao đẳng đến thạc sĩ, tiến sĩ, các khóa học nâng cao cho sinh viên, như Quản trị Nguồn nhân lực, Luật, Kế toán, Nha khoa, Dược, Sức khỏe Cộng đồng, Điều dưỡng…Đặc biệt, chuyên ngành Y khoa và Kinh tế là điểm mạnh của trường.

>>> Tìm hiểu thêm: Du học Canada nên học trường nào?

Công ty tư vấn du học Bluesea thấu hiểu việc tìm trường, chọn lộ trình và chuẩn bị hồ sơ để nộp đơn cho một ngành học cạnh tranh như ngành dược ở Canada là không hề dễ dàng. Với kinh nghiệm tư vấn du học Canada thành công cho hàng trăm học sinh, Công ty tư vấn du học Bluesea luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên hành trình chinh phục ước mơ tại Canada. Hãy liên hệ với Bluesea nếu bạn cần tư vấn chi tiết hơn!

>> Xem thêm:

Du học Canada không cần ielts

Du học Canada cần ielts bao nhiêu?

Đăng ký ngay
HỘP THƯ GÓP Ý
TEL: 0901 80 3000
0901574545 Tân 0901584545 Phương 0902434784 Trình