Du Học Bluesea
Du Học Bluesea
Du Học Bluesea > Tin tức du học Mỹ > Du Học Mỹ Ngành Truyền Thông (Media Communication)

Du Học Mỹ Ngành Truyền Thông (Media Communication)

Ngành truyền thông (Media Communication) – Đang thực sự bùng nổ trong thời đại công nghệ số như hiện nay. Để tối ưu hóa cơ hội việc làm, kỹ năng nghề nghiệp trong ngành này, nhiều bạn trẻ đã chọn du học Mỹ ngành truyền thông. Bạn có biết vì sao du học Mỹ ngành truyền thông lại có sức hút như vậy? Hãy cùng công ty tư vấn du học Bluesea chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này.

Du học Mỹ ngành truyền thông

Du học Mỹ ngành truyền thông lại được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Tại Sao Nên Du Học Mỹ Ngành Truyền Thông

Trước hết nói đến Quốc gia có lợi thế đào tạo, học tập và làm việc ngành truyền thông không thể không nhắc đến nước Mỹ – là một nước tự do ngôn luận đi đôi với sự phát triển kinh tế hàng đầu thế giới. Vì vậy tầm quan trọng của việc truyền thông quảng bá thông tin, quảng cáo là không thể thiếu trong sự phát triển kinh tế của nước Mỹ.

Chất lượng đào tạo – bằng cấp quốc tế

Mỹ là đất nước nổi tiếng với nền giáo dục phát triển nhất thế giới. Tốt nghiệp tại các trường đại học tại Mỹ, các bạn sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp trên toàn thế giới, là nền tảng cho tiềm năng phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Chương trình học đa dạng – Sinh viên tự do lựa chọn theo định hướng công việc phù hợp

Chương trình bao gồm 4 nhóm môn học chính: Thiết kế truyền thông, Thẩm mỹ truyền thông, Văn hoá truyền thông và Lý thuyết truyền thông. Và có thêm 2 lựa chọn là Thiết kế sản xuất hay Lý luận phê bình.

– Những sinh viên chọn môn Thiết kế & Sản xuất sẽ chịu trách nhiệm tạo ra một dự án và trình bày thành quả của mình trong khu vực triển lãm của trường.

– Nhóm theo học Lý luận Phê bình sẽ tham gia nghiên cứu và viết luận văn. Chủ đề, hình thức và nội dung tùy thuộc vào sinh viên , miễn chủ đề đó thuộc lĩnh vực Truyền thông. Mỗi sinh viên được cung cấp một kế hoạch học tập riêng, với những môn học có thể hỗ trợ cho nghiên cứu của họ.

Những người tư vấn luận văn có thể là những giáo sư đến từ các khoa khác nhau như: Nghệ thuật, Triết học, Anh văn, Giao tiếp, Phim ảnh, Kịch và Âm nhạc. Đội ngũ giảng dạy trong khoa Nghệ thuật của trường cũng có những nhà nghiên cứu về Thiết kế đồ họa, Truyền thông kỹ thuật số (hoạt hình 2D – 3D, truyền hình kỹ thuật số, in 3D…), Nhiếp ảnh, Điêu khắc và những bộ môn Mỹ thuật khác.

Du học Mỹ Media Communication

Du học Mỹ Media Communication

Giá trị thực tiễn nhận được vô cùng lớn

Sinh viên được phát triển kỹ năng trong truyền thông doanh nghiệp, quảng cáo, biên tập chuyên nghiệp và các lĩnh vực khác về quan hệ công chúng.

Được khám phá nền công nghiệp truyền thông tại Mỹ và các nước trên thế giới giúp sinh viên có thể tự tin hơn trong việc quản lý và phát triển chiến lược truyền thông, đáp ứng được thị hiếu người dùng và yêu cầu của doanh nghiệp.

Sinh viên cũng được cập nhật xu hướng, rèn luyện kỹ năng làm thế nào để có thể tiếp cận và hiểu được các đối tượng khách hàng khác nhau để đưa ra chương trình thu hút khách hàng nhất.

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở – thu nhập cao sau tốt nghiệp

Ngành truyền thông đang được dự đoán sẽ tăng 4 từ năm 2018 đến năm 2028, mở ra tới hơn 27.000 công việc mới cho ngành. Mức lương trung bình cho ngành truyền thông dao động từ 60.000 USD/năm

+ Giám đốc marketing: 90.000 USD/năm

+ Giám đốc kinh doanh: 80.000 USD/năm

+ Chuyên viên quan hệ công chúng: 45.000 USD/năm

+ Chuyên viên marketing: 47.000 USD/năm.

Cơ hội săn học bổng và xin hỗ trợ tài chính – Tiết kiệm chi phí học tập

Hầu hết các trường đại học tại Mỹ đều có chính sách học bổng xét theo năng lực học tập và hỗ trợ tài chính. Học bổng thường sẽ được áp dụng cho cả khoá học cử nhân 4 năm – Cơ hội cho du học sinh Việt Nam có thể đạt được ước mơ du học Mỹ của mình

* Merit-based là học bổng được xét dựa vào thành tích học tập hoặc những học sinh có khả năng, năng khiếu đặc biệt, khả năng lãnh đạo của ứng viên 

– Điều kiện xét dựa vào điểm học tập, thành tích nổi bật, điểm SAT

Học bổng trị giá từ 30% đến 100% học phí dành cho năm học đầu tiên. Các năm sau sẽ được gia hạn học bổng nếu học sinh đáp ứng được năng lực học tập theo hoàn thành tín chỉ của năm nhất.

* Need-based là học bổng được xét theo nhu cầu hỗ trợ tài chính và được áp dụng cho toàn khoá học. Học bổng sẽ được cấp cho sinh viên dựa theo số tiền mà gia đình có thể chi trả cho trường và giá trị học bổng sẽ tuỳ vào trường nguồn tài chính của trường. Giá trị học bổng có thể 100% học phí hoặc có thể hơn.

* Các khoản vay sinh viên (Study loan) và xin làm việc tại trường (Work study)

Như vậy tổng chi phí du học Mỹ khi nhận được học bổng chỉ còn từ khoảng từ 10.000 USD/năm học cho cả chi phí học tập và sinh hoạt tại Mỹ.

* Thời hạn các vòng nộp hồ sơ xin học bổng du học Mỹ

+ Early Action: Tháng 11 hàng năm – Thời hạn nộp học bổng du học Mỹ sớm và sẽ nhận kết quả vào tháng 12 và không có điều kiện ràng buộc nên học sinh có cơ hội lựa chọn học trường phù hợp

+ Early Decision: Tháng 11 hàng năm và cũng nhận được kết quả vào tháng 12 và sẽ kèm theo thoả thuận ràng buộc nếu nhận học bổng

+ Regular Decision: Tháng 1-2 hàng năm là kỳ tuyển sinh thông thường và có kết quả vào tháng 3,4.

Có cơ hội vừa học vừa làm thêm trang trải chi phí sinh hoạt tại Mỹ

– Sinh hoạt phí tại Mỹ dao động từ 11.000-15.000 USD/năm học.

– Du học sinh tại Mỹ được phép làm thêm trong khuôn viên trường 20h/tuần trong kỳ học và 40h/tuần trong kỳ nghỉ thu nhập khoảng tối thiểu 10USD/h ~ 800USD/tháng.

Top 5 Trường Đào Tạo Ngành Truyền Thông Tốt Nhất Tại Mỹ

Tên Trường

Học Phí USD/Năm

Học Bổng

Depaul University

40.800 

Có xét

South Florida University

37.317

Có xét

Ohio University

22.000

Có xét

Illinois University

30.000

Có xét

American University

53.000

Có xét

Điều Kiện Du Học Mỹ Ngành Truyền Thông

+ Tốt nghiệp THPT.

+ GPA từ 5.0 trở lên.

+ IELTS 6.0 trở lên.

+ SAT/ACT (nếu có).

Du học Mỹ ngành truyền thông luôn là xu hướng của các bạn du học sinh không chỉ tại Việt Nam mà còn trên thế giới. Tuy nhiên, bạn không nên chạy theo ngành “hot” mà nên chọn ngành phù hợp với khả năng và đam mê của mình. Nếu bạn đang cần tìm công ty tư vấn du học Mỹ uy tín và chuyên nghiệp thì hãy liên hệ với công ty tư vấn du học Blusea. Với đội ngũ chuyên viên có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn du học Mỹ sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc khi cần.

>>> Tìm hiểu thêm: Du học Mỹ ngành quan hệ quốc tế

Đăng ký ngay
HỘP THƯ GÓP Ý
TEL: 0901 80 3000
0901574545 Tân 0901584545 Phương 0902434784 Trình