Du Học Bluesea
Du Học Bluesea
Du Học Bluesea > Nhóm ngành Kinh tế và Quản trị > Điều kiện và học phí du học Mỹ ngành quản trị kinh doanh

Điều kiện và học phí du học Mỹ ngành quản trị kinh doanh

Du học Mỹ ngành quản trị kinh doanh bạn sẽ có nhiều lợi thế hơn học ngành này tại đất nước khác. Mỹ là trung tâm kinh tế vững mạnh toàn cầu cùng chất lượng đào tạo số một thế giới. Đặc biệt tại Mỹ có rất nhiều trung tâm tài chính cũng như trụ sở của các công ty tài chính phát triển, có bề dày lịch sử. Bên cạnh đó, tấm bằng ngành Quản trị kinh doanh tại Mỹ được công nhận trên toàn thế giới và thu hút các nhà tuyển dụng hàng đầu.

Tuy nhiên, để du học Mỹ bạn phải đáp ứng đủ điều kiện cũng như chi phí. Vậy điều kiện du học Mỹ ngành quản trị kinh doanh là gì? Chi phí là bao nhiêu? Hãy tìm hiểu qua bài viết này của công ty tư vấn du học Bluesea nhé.

Du học Mỹ ngành quản trị kinh doanh

5 Ưu điểm khi du học Mỹ ngành Quản trị kinh doanh

Có rất nhiều ưu điểm khi du học Mỹ ngành quản trị kinh doanh. Với kinh nghiệm nhiều năm về tư vấn du học Mỹ, Công ty tư vấn du học Bluesea sẽ chia sẻ cho bạn 5 ưu điểm khi du học ngành này tại Mỹ.

Chất lượng đào tạo – bằng cấp quốc tế

Mỹ là đất nước nổi tiếng với nền giáo dục phát triển nhất thế giới. Tốt nghiệp tại các trường đại học tại Mỹ, các bạn sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp trên toàn thế giới, là nền tảng cho tiềm năng phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Cơ hội việc làm tại Mỹ sau tốt nghiệp

Chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh tại Mỹ, sinh viên được chú trọng đào tạo thực hành nhiều hơn lý thuyết, sinh viên được tham gia chương trình thực tập ngoại khoá, trải nghiệm tại các công ty, tập đoàn lớn nhỏ của nước Mỹ.

Sinh viên quốc tế có thể lựa chọn tham gia chương trình OPT (Option Practical Training) cho phép sinh viên quốc tế du học toàn thời gian dưới dạng visa F1 – được phép ở lại làm việc sau khi hoàn thành chương trình học ít nhất 1 năm.

Mỹ là trung tâm kinh tế vô cùng vững mạnh cùng với chất lượng đào tạo số 1 trên thế giới. Tại Mỹ có rất nhiều trung tâm trụ sở của các công ty tài chính phát triển và có bề dày lịch sử – là cơ hội rộng mở cho sinh viên sau tốt nghiệp có thể tìm kiếm một công việc phù hợp.

Ngành học rộng mở trong nhiều lĩnh vực

Ngành quản trị kinh doanh tại Mỹ hay tại bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới là một chuyên ngành lớn trong đó bao gồm những phân ngành nhỏ như:

– Quản trị doanh nghiệp

– Quản trị nhân sự

– Quản trị kinh doanh, bất động sản

– Quản trị chất lượng

– Quản trị chuỗi cung ứng

– Quản trị sản xuất

– Quản trị du lịch khách sạn nhà hàng

– Khởi nghiệp

Có thể vừa học vừa làm thêm trang trải sinh phần lớn hoạt phí tại Mỹ

– Du học sinh tại Mỹ được phép làm thêm trong khuôn viên trường 20h/tuần trong kỳ học và 40h/tuần trong kỳ nghỉ thu nhập khoảng tối thiểu 10USD/h ~ 800USD/tháng.

Triển vọng nghề nghiệp và mức thu nhập sau tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh

Tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh, sinh viên có thể làm tại nhiều vị trí trong nhiều lĩnh vực kinh doanh phù hợp với ngành lựa chọn chuyên sâu như: Business Administation, Logistics and Supply chain, Human resource, Hospitality and Tourism, Commerce, …..

Mức thu nhập đối với ngành quản trị kinh doanh

– Operation manager: Từ 60,000 CAD đến hơn 100,000 CAD/năm

– Human resource manager: Từ 60,000 CAD đến hơn 90,000 CAD/năm

– General management: Từ 57,000 CAD đến hơn 100,000 CAD/năm

– Project management: Từ 32,000 CAD đến hơn 75,000 CAD/năm

– Retail store manager: Từ 45,000 CAD đến hơn 65,000 CAD/năm

Du học Mỹ ngành quản trị kinh doanh ra trường làm gì?

Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh có thể ứng tuyển vào:

– Quản lý kinh doanh

– Tư vấn kinh doanh

– Nhà phân tích tài chính

– Phân tích khảo sát thị trường

– Chuyên viên hành chính – nhân sự

– Chuyên viên đào tạo và phát triển kinh doanh…

Điều kiện du học Mỹ ngành quản trị kinh doanh

– Tốt nghiệp THPT

– GPA từ 5.0 trở lên

– IELTS 6.0 trở lên

– SAT/ACT (nếu có)

Học phí du học Mỹ ngành quản trị kinh doanh

Học phí trung bình cho các chương trình cử nhân về Quản trị kinh doanh dao động từ 20.000 đến 30.000 USD/năm. Tuy nhiên mức chi phí này có thể lên tới 32.000 USD đến 40.000 USD/năm. Phần chi phí dư ra chính là chi phí sinh hoạt của các du học sinh tại Mỹ bao gồm chi phí sinh hoạt, ăn uống, đi lại và thuê nhà ở. Nếu bạn ở tại khu học xá ở trường, mức chi phí cho việc nhà ở sẽ thấp hơn so với thuê các căn hộ ở ngoài rất nhiều.

Hệ Thời gian học tập Chi phí học tập
Cao đẳng cộng đồng 2 năm 9.000 USD/năm
Đại học và cao đẳng công 4 năm 14.000 USD/năm
Cao đẳng và đại học tư thục 4 năm 30.000 USD/năm

Cơ hội săn học bổng du học Mỹ ngành quản trị kinh doanh

Hầu hết các trường đại học tại Mỹ đều có chính sách học bổng xét theo năng lực học tập và hỗ trợ tài chính. Học bổng thường sẽ được áp dụng cho cả khoá học cử nhân 4 năm – Cơ hội cho du học sinh Việt Nam có thể đạt được ước mơ du học Mỹ của mình

* Merit-based là học bổng được xét dựa vào thành tích học tập hoặc những học sinh có khả năng, năng khiếu đặc biệt, khả năng lãnh đạo của ứng viên

– Điều kiện xét dựa vào điểm học tập, thành tích nổi bật, điểm SAT

Học bổng trị giá từ 30% đến 100% học phí dành cho năm học đầu tiên. Các năm sau sẽ được gia hạn học bổng nếu học sinh đáp ứng được năng lực học tập theo hoàn thành tín chỉ của năm nhất.

* Need-based là học bổng được xét theo nhu cầu hỗ trợ tài chính và được áp dụng cho toàn khoá học. Học bổng du học Mỹ ngành quản trị kinh doanh  sẽ được cấp cho sinh viên dựa theo số tiền mà gia đình có thể chi trả cho trường và giá trị học bổng sẽ tuỳ vào trường nguồn tài chính của trường. Giá trị học bổng có thể 100% học phí hoặc có thể hơn.

* Các khoản vay sinh viên (Study loan) và xin làm việc tại trường (Work study)

Như vậy tổng chi phí du học Mỹ ngành quản trị kinh doanh khi nhận được học bổng chỉ còn từ khoảng từ 10.000 USD/năm học cho cả chi phí học tập và sinh hoạt tại Mỹ.

Thời hạn các vòng nộp hồ sơ xin học bổng du học Mỹ ngành quản trị kinh doanh

+ Early Action: Tháng 11 hàng năm – Thời hạn nộp học bổng sớm và sẽ nhận kết quả vào tháng 12 và không có điều kiện ràng buộc nên học sinh có cơ hội lựa chọn học trường phù hợp

+ Early Decision: Tháng 11 hàng năm và cũng nhận được kết quả vào tháng 12 và sẽ kèm theo thoả thuận ràng buộc nếu nhận học bổng

+ Regular Decision: Tháng 1-2 hàng năm là kỳ tuyển sinh thông thường và có kết quả vào tháng 3,4.

Một số trường tốt du học Mỹ ngành quản trị kinh doanh

Arizona State University – Bang Arizona

Arizona State University thành lập vào năm 1885, thuộc hệ thống đại học công lập tại Mỹ. Trường tọa lạc tại thành phố Phoenix của bang Arizona. Hiện tại trường có 5 trụ sở, trong đó thì 4 trụ sở nằm tại thành phố Phoenix và 1 trụ sở tại Lake Havasu. Arizona State University là một trong những trường công lập lớn nhất trên toàn bang nước Mỹ và cũng như là trường công lập lớn duy nhất tại bang Arizona.

Trường đứng thứ 117 trong số các trường đại học quốc gia của Mỹ và thứ 52 trường đại học công lập tốt nhất tại Mỹ, trong hệ thống của hơn 4,000 trường đại học – cao đẳng của Hoa Kỳ. Trường có hơn 111.000 sinh viên, trong đó sinh viên quốc tế chiếm 13.300 sinh viên. Trường có hơn 350 chương trình đào tạo với đủ các thể loại ngành nghề khác nhau. Do đó đáp ứng hầu hết những nhu cầu về ngành nghề cho sinh viên.

Oregon State University

Đây là viện đại học công lập có chế độ giáo dục hỗn hợp dành cho cả nam lẫn nữ sinh, tọa lạc ở thành phố Corvallis, tiểu bang Oregon của Mỹ. OSU đào tạo các học vị cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ ngoài ra còn tạo nhiều cơ hội cho việc nghiên cứu. Trường có hơn 200 chương trình cấp bằng học thuật.

Florida International University – Bang Florida

Florida International University thành lập năm 1972 và tọa lạc tại thành phố Miami, một trong những thành phố năng động vui vẻ và mệnh danh là “thiên đường của những thiên đường nhiệt đới” tại tiểu bang xinh đẹp Florida. Trường thuộc hệ thống 10 trường công lập lớn tại Mỹ. Florida International University cung cấp cho các bạn sinh viên của mình những chương trình đào tạo “đi trước thời đại” mà nhiều trường đại học tại Mỹ. Môi trường văn hóa đa dạng vì lượng sinh viên quốc tế hàng năm nhập học vào trường hơn 100 quốc gia.

Florida International University luôn mang trong mình những danh hiệu đáng nể như:

– Đứng 187 trong số các trường đại học quốc gia (U.S.News & World Report, 2019)

– Top 50 trường đào tạo ngành quản trị du lịch và khách sạn tốt nhất thế giới (CEOMagazine, 2018)

– Top 6 về chương trình kinh doanh quốc tế (U.S.News & World Report, 2019)

– Top 7 về chương trình cử nhân Marketing (Bloomberg Businessweek, 2013)

– Top 100 các trường đại học công lập tốt nhất (U.S.News & World Report, 2019)

– Top 100 trường đại học luật ở Mỹ (U.S.News & World Report, 2019)

– Đứng số 1 về chương trình quản trị nguồn nhân lực (HR.com, 2018)

La Salle University

Sau hơn 150 năm hoạt động thì La Salle đã trở thành trường đại học tư thục danh tiếng của Mỹ thu hút hơn 6,000 sinh viên, trong đó khoảng 200 sinh viên quốc tế đến từ trên 50 quốc gia trên thế giới. Ngôi trường này xếp hạng nhóm đầu trong các trường đại học Đông Bắc Hoa Kì suốt 20 năm do US News & World Report bình chọn. Điểm nổi bật về ngành học quản trị kinh doanh ở La Salle là Chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) không yêu cầu GMAT và không yêu cầu kinh nghiệm làm việc.

University of South Carolina – Bang South Carolina

University of South Carolina có một lịch sử hình thành khá lâu đời, trường USC mang đậm tính cách và dấu ấn của một nước M. Với môi trường đa dạng về các nét văn hóa, con người cởi mở và hòa đồng. Trường là một trong những Đại học công lập đầu tiên của Mỹ tại khu vực Nam Mỹ, nổi tiếng là một trung tâm hàng đầu của nước Mỹ về nghiên cứu. Mặc dù là trường công nhưng nhà trường luôn có những chương trình nổi bật dành cho các bạn sinh viên quốc tế. Và du học Mỹ ngành quản trị kinh doanh tại trường là một lựa chọn không thể bỏ qua của sinh viên Việt Nam.

Trường nằm trong Top 50 trường đại học công lập hàng đầu tại Hoa Kỳ. Khối ngành kinh doanh luôn đứng top đầu trong suốt 17 năm liền. Bên cạnh đó, nhà trường còn có cả chương trình tuyển sinh dành cho sinh viên quốc tế trong khối ngành y dược tại Mỹ. Một nhóm ngành mà ít trường đại học nào tại Mỹ có thể dễ dàng tuyển sinh quốc tế.

California State University

Hệ thống trường công lập California (California State University – CSU) gồm 23 trường thành viên với hơn 460.000 sinh viên, 47.000 giảng viên và nhân viên cùng hơn 3 triệu cựu sinh viên. Đây là hệ thống đại học lớn nhất và đa dạng ngành nghề nhất của Mỹ, cung cấp 1.800 chương trình học có cấp bằng. Có 60% giáo viên và 40% kỹ sư ở California tốt nghiệp từ California State University. Khoảng 1/2 các bằng đại học và 1/3 số bằng cao học được cấp hàng năm ở California là của CSU. Quản trị kinh doanh cũng là một trong rất nhiều thế mạnh của hệ thống này.

Pace University – Bang New York

Pace University là một ngôi trường tư thục tuy đã được thành lập từ rất lâu nhưng nhưng lại mang một hơi hướng của sự hiện đại. Trường ra đời từ năm 1906 và tọa lạc tại thành phố New York thuộc bang New York, một trong những thành phố năng động nhộn nhịp và cũng có rất nhiều trụ sở công ty lớn tọa lạc tại đây, rất phù hợp cho các bạn sinh viên có thể thực tập thực tế. Hằng năm, trường luôn đón chào hơn 12,000 sinh viên trong đó sinh viên quốc tế chiếm đến 30 % từ nhiều quốc gia khác nhau. Nhà trường luôn có hệ đào tạo đa dạng từ bậc cử nhân – thạc sĩ – tiến sĩ.

Pace University đứng thứ 202 trong số các trường đại học quốc gia của Mỹ. Đại học Pace cũng là một trong những ngôi trường có chương trình thực tập tốt nhất trong khu vực New York, với hơn 8,500 cơ hội việc làm mỗi năm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Trường hiện nay cũng có 2 khuôn viên tại thành phố New York và Westchester.

Stanford University

Là một trong những ngôi trường hàng đầu và uy tín nhất tại Mỹ, đại học Standford đảm bảo một chất lượng giáo dục và đầu ra chuyên ngành kinh doanh rất tốt.

Northeastern University – Bang Massachusetts

Northeastern University là một ngôi trường tư thục ra đời vào năm 1898 hàng đầu tại nước Mỹ hoa lệ. Trường nằm tại trung tâm thành phố Boston của bang Massachusetts, là một trong những thành phố trọng tâm về kinh tế lớn tại bang Massachusetts cũng như là toàn nước Mỹ. Boston còn là một thành phố năng động và nhộn nhịp nhất nhì tại Mỹ, trường cũng nằm ngay trung tâm tiện lợi cho việc di chuyển của học sinh.

NU luôn có những thành tích nổi bật như: Đứng thứ 4 tại Mỹ về dịch vụ hỗ trợ chương trình Co-op và thực tập dành cho sinh viên; NU là ngôi trường có số lượng sinh viên quốc tế được theo học nhiều nhất tại bang Massachusetts; Trường đứng top 40 trường quốc gia tại Mỹ.

Northeastern University là một trường mạnh về các khối ngành như quản trị kinh doanh và nhân sự, kỹ sư,…Trường có cung cấp hầu hết các chương trình từ đại học – thạc sĩ – chương trình chuyển tiếp. Đây là ngôi trường có học phí phù hợp với du học sinh Việt Nam khi quyết định du học ngành quản trị kinh doanh ở Mỹ.

Hãy liên hệ với công ty tư vấn du học Bluesea nếu bạn cần tư vấn thêm về du học Mỹ ngành quản trị kinh doanh.Mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp ngay lập tức.

>>> Tìm hiểu thêm:
Đăng ký ngay
HỘP THƯ GÓP Ý
TEL: 0901 80 3000
0901574545 Tân 0901584545 Phương 0902434784 Trình