Du Học Bluesea
Du Học Bluesea
Du Học Bluesea > Tin tức du học Mỹ > Du Học Mỹ Ngành Quan Hệ Quốc Tế (International Relation)

Du Học Mỹ Ngành Quan Hệ Quốc Tế (International Relation)

Trong bối cảnh toàn cầu hoá hiện đại hóa như hiện nay ngành quan hệ quốc tế đang mang lại những lợi ích và hỗ trợ tích cực cho tương lai. Bạn có đang nghiên cứu và yêu thích ngành học này và có ý định du học mỹ ngành quan hệ quốc tế? Nếu có thì đừng bỏ qua những thông tin mà Công ty tư vấn du học Bluesea chúng tôi chia sẻ trong bài viết này nhé.

Du học Mỹ ngành quan hệ quốc tế

Du học Mỹ ngành quan hệ quốc tế

5 lưu ý cho sinh viên học ngành quan hệ quốc tế

Tầm quan trọng của ngành quan hệ quốc tế ngày càng lớn. Mỹ là quốc gia mà nhiều bạn học sinh muốn theo học ngành quan hệ quốc tế. Tuy nhiên, để theo học ngành quan hệ quốc tế tại Mỹ bạn cần phải lưu ý một số điều. Với kinh nghiệm nhiều năm về tư vấn du học Mỹ, Công ty tư vấn du học Bluesea sẽ chia sẻ cho bạn 5 lưu ý khi du học Mỹ ngành này.

1. Hiểu được tầm quan trọng của ngành Quan hệ Quốc tế

Hiện nay ngành Quan hệ quốc tế và toàn cầu hoá đang đóng góp rất lớn vào sự phát triển của đất nước. Một đất nước phát triển cần có sự hợp tác với các nước khác trên thế giới. Vai trò của người làm trong ngành sẽ đưa ra các chính sách và hoạt động ngoại giao thúc đẩy sự phát triển kinh tế trong xu thế toàn cầu hoá.

Nội dung đào tạo của ngành Quan hệ quốc tế: Là một trong những ngành của Chính trị học, nghiên cứu về ngoại giao và các vấn đề toàn cầu giữa các nước thông qua hệ thống quốc tế bao gồm các quốc gia, tổ chức đa chính phủ (IGO), tổ chức phi chính phủ (NGO) và các công ty đa quốc gia (MNC)

2. Ngoại ngữ là yếu tố bắt buộc

Trọng tâm của ngành Quan hệ quốc tế sẽ liên quan đến việc tìm hiểu về chính trị và các mối quan hệ giữa các Quốc Gia, ngoại ngữ tốt sẽ giúp bạn chuẩn bị cho việc du học và làm việc trong môi trường quốc tế.

3. Đi du học

Đi du học là yếu tố cần thiết khi chọn ngành quan hệ quốc tế vì du học là cơ hội tuyệt vời cho các bạn tìm hiểu về văn hoá, chính trị, kinh tế của một quốc gia. Đồng thời sẽ cải thiện nhanh chóng được khả năng ngoại ngữ qua tương tác với giảng viên, học sinh quốc tế và với người bản xứ.

4. Chuẩn bị tâm lý học nhiều môn học khác nhau

Ngành Quan hệ quốc tế không chỉ xoay quanh chính trị, bạn sẽ cần phải học các lĩnh vực tương tự liên quan đến quan hệ quốc tế như Kinh tế, lịch sử, nghiên cứu hoà bình và thống kê

5. Có thể cần đào tạo sau đại học 

Hầu hết các công việc có triển vọng với mức thu nhập hấp dẫn trong ngành Quan hệ quốc tế đều yêu cầu bậc  học cao hơn sau đại học. Việc học sau đại học sẽ giúp bạn có đủ điều kiện để có một công việc tốt, mức lương hấp dẫn trong lĩnh vực này.

Tại Sao Chọn Học Ngành Quan Hệ Quốc Tế Tại Mỹ

Học ngành Quan hệ quốc tế tại Mỹ, các bạn vừa có cơ hội trau dồi kiến thức, vừa có cơ hội được thực hành trực tiếp, chất lượng đầu ra của các trường đại học tại Mỹ cao hơn các Quốc gia khác. Sau khi tốt nghiệp du học Mỹ ngành quan hệ quốc tế, sở hữu tấm bằng tốt nghiệp đại học hay sau đại học tại Mỹ, bạn không chỉ có cơ hội tại Mỹ mà còn có thể làm việc tại bất kỳ quốc gia nào trên thế giới với tấm bằng tốt nghiệp có giá trị toàn cầu này.

Học Ngành Quan Hệ Quốc Tế Có Thể Làm Nghề Gì?

Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành quan hệ quốc tế có thể làm những nghề sau đây:

+ Phóng viên, dẫn chương trình, bản tin

+ Giảng viên tại các trường đại học, cao đẳng

+ Làm trong các lĩnh vực truyền thông quốc tế, phát triển quốc tế và khoa học công nghệ

Điều kiện du học mỹ ngành quan hệ quốc tế 

Với mỗi cấp học, với mỗi trường đại học tại Mỹ sẽ có những yêu cầu khác nhau.Tuy nhiên nói chung, ở mỗi cấp bậc đều có những yêu cầu như sau: 

– Chương trình học dự bị Thạc sĩ: Giấy tờ cần thiết là bằng đại học, chứng chỉ IELTS tối thiểu 6.0

– Chương trình học Chứng chỉ hoặc bằng sau đại học: Giấy tờ cần thiết là bằng đại học, chứng chỉ IELTS tối thiểu 6.5 hoặc có bằng Dự bị Thạc sĩ.

– Chương trình học thạc sĩ chuyên ngành: Giấy tờ cần thiết là bằng đại học, chứng chỉ IELTS tối thiểu 6.0 hoặc có bằng Dự bị Thạc sĩ.

– Chương trình học thạc sĩ nghiên cứu: Giấy tờ cần thiết là bằng đại học với chuyên ngành phù hợp, chứng chỉ IELTS tối thiểu 6.5, cộng thêm đề cương nghiên cứu.

– Chương trình học Thạc sĩ quản trị kinh doanh: Giấy tờ cần thiết là bằng đại học, chứng chỉ IELTS tối thiểu 6.5. Một số trường đại học thuộc hàng top còn yêu cầu kinh nghiệm, điểm GMAT.

>>> Tìm hiểu thêm: Du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu?

Những trường nổi tiếng đào tạo ngành quan hệ quốc tế tại Mỹ

Top 10 trường đại học danh tiếng tại Mỹ được đánh giá cao về chuyên ngành giảng dạy quan hệ quốc tế:

1. Harvard University

2. London School of Economics and Political Science (LSE)

3. University of Oxford

4. Sciences Po

5. Yale University

6. University of Cambridge

7. Stanford University

8. Princeton University

9. Đại học Australian National 

10. University of California Berkeley (UCB)

Như vậy có thể thấy việc đi du học mỹ ngành quan hệ quốc tế là rất cần thiết trong xã hội toàn cầu hóa hiện nay. Việc lựa chọn đúng ngành theo xu hướng, có tiềm năng vừa giúp sinh viên phát triển bản thân vừa giúp đem lại nguồn thu nhập cao. Du Học Bluesea là một công ty tư vấn du học Mỹ uy tín được rất nhiều bạn trẻ hiện nay lựa chọn.Khi bạn cần tìm hiểu thêm các thông tin khác hoặc du học Mỹ cần bao nhiêu tiềny liên hệ với công ty Bluesea, mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp nhanh chóng.

Đăng ký ngay
HỘP THƯ GÓP Ý
TEL: 0901 80 3000
0901574545 Tân 0901584545 Phương 0902434784 Trình