Du Học Bluesea
Du Học Bluesea
Du Học Bluesea > Tin tức du học Mỹ > Du học Mỹ nên học ngành gì? Top 5 ngành nên học hiện nay

Du học Mỹ nên học ngành gì? Top 5 ngành nên học hiện nay

Du học Mỹ nên học ngành gì để có cơ hội làm việc tại Mỹ sau khi tốt nghiệp? Có thu nhập cao và khả năng được định cư tại Mỹ cao? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này của công ty tư vấn du học Bluesea chúng tôi nhé.

Hiện nay, ngành học trong khối STEM tại Mỹ đã và đang được các du học sinh quan tâm nhiều nhất! STEM là viết tắt của Science (Khoa học); Technology (Công nghệ); Engineering (Kỹ thuật) và Toán học (Mathematics).

Du học Mỹ nên học ngành gì?

Du học Mỹ nên học ngành gì?

Du học sinh chọn các khối ngành trong khối STEM sẽ được ở lại 3 năm sau tốt nghiệp để tìm việc tại Mỹ – cơ hội nghề nghiệp rộng mở, mức thu nhập hấp dẫn, tỷ lệ định cư cao.Sau đây là một số ngành học trong khối STEM luôn trong top thu hút du học sinh Quốc tế.

Với kinh nghiệm nhiều năm tư vấn du học Mỹ. Công ty tư vấn du học Bluesea sẽ chia sẻ cho bạn 5 ngành nên học khi bạn đi du học Mỹ trong năm nay.

Top 5 ngành nên học khi du học Mỹ

Ngành khoa học dữ liệu (Data Science)

Mỹ là Quốc gia được rất nhiều du học sinh lựa chọn, nhưng một sự lựa chọn thực sự xứng đáng khi du học Mỹ không thể không kể đến ngành Khoa học dữ liệu (Data Science).

Hãy cùng Bluesea tìm hiểu tại sao ngành Ngành Khoa học dữ liệu (Data Science) lại là lựa chọn số 1 du học tại Mỹ ngay sau đây:

Thung lũng Silicon – Miền đất hứa của dân Công nghệ

Toạ lạc tại phía Bắc của California, phía Nam vùng vịnh San Francisco tại Mỹ – Thung lũng Silicon hay còn gọi là Silicon Valley là thung lũng điện tử chỉ đến những khu thương mại Công nghệ cao với các công ty hàng đầu về công nghệ đột phá, sáng tạo như Apple, Google, Facebook, Netflix.

>>> Có thể bạn muốn: Du học Mỹ ngành truyền thông

Tại đây, bạn có thể sẽ được trả mức lương vô cùng hậu hĩnh nếu có trình độ và khả năng đáp ứng được những yêu cầu về công nghệ thông tin. Hơn nữa cũng mở ra nhiều cơ hội trải nghiệm thực tế, thực tập tại các tập đoàn công nghệ lớn nhất và phát triển nhất thế giới, mở ra một tương lai đầy triển vọng để phát triển như một chuyên gia Công nghệ thông tin hay cơ hội Start-Up tại thung lũng Silicon. Thung lũng Silicon là tiêu chuẩn hình thành các hạt giống công nghệ.

Tầm quan trọng của Data Science

Với sự phát triển bùng nổ của ngành công nghệ hiện nay thì ngành Khoa học dữ liệu đóng một vai trò rất lớn và không thể thiếu. Khoa học dữ liệu gồm 3 phần chính: Tạo ra và quản trị dữ liệu; phân tích dữ liệu; chuyển kết quả phân tích thành giá trị của hành động.

Ngành Khoa học dữ liệu không chỉ dừng lại ở việc phân tích dữ liệu, mà còn sử dụng thuật toán để dự đoán tương lai của một sự kiện

Đây là một lĩnh vực đa ngành, kết hợp Toán học, Thống kê và Khoa học Máy tính

Triển vọng nghề nghiệp và thu nhập tại Mỹ

Khoa học dữ liệu có thể được sử dụng trong hầu hết các lĩnh vực của cuộc sống, chẳng hạn như ngân hàng, công nghệ, chăm sóc sức khỏe, bán lẻ, thương mại điện tử, v.v; và tại bất kỳ loại hình tổ chức nào, từ các công ty khởi nghiệp nhỏ đến các tập đoàn khổng lồ, tổ chức phi lợi nhuận quốc tế, v.v. 

Theo đánh giá của Linkedln, khoa học dữ liệu được xem là ngành có triển vọng nhất tại Mỹ và theo số liệu của Glassdoor cũng cho thấy đây là ngành nghề tốt nhất tại Mỹ trong 3 năm liên tiếp do nhu cầu nhân lực lớn và mức lương hấp dẫn.

Mức lương trung bình của ngành khoa học máy tính khoảng 130.000 USD/năm tương đương 3 tỷ đồng

Ngành này thuộc khối ngành STEM cho nên sinh viên tốt nghiệp có cơ hội ở lại Mỹ 3 năm sau tốt nghiệp để tìm việc

Một số vị trí du học sinh có thể lựa chọn sau tốt nghiệp ngành khoa học dữ liệu

+ Nhà khoa học dữ liệu (Data Scientist)

+ Nhà phân tích dữ liệu (Data Analyst)

+ Kỹ sư dữ liệu (Data Engineer); Nhà phát triển Business Intelligence (BI)

Top các trường đào tạo ngành Khoa học dữ liệu

+ Stanford University: Học phí khoảng 41,000 CAD/năm

+ University of California: Học phí khoảng 39.000 CAD/năm

+ Massachusetts Institute of Technology: Học phí khoảng 55,450 USD/năm

Ngành Công Nghệ Sinh Học (Biotechnology)

Lý do chọn ngành công nghệ sinh học tại Mỹ

Ngành công nghệ sinh học (Biotechnology) là ngành học thuộc khối STEM tại Mỹ, chính vì vậy cơ hội được ở lại sau tốt nghiệp 3 năm để tìm việc – Đó là một trong những lý do cho du học sinh lựa chọn học ngành này tại Mỹ.

Hơn nữa, hiện nay ngành sức khoẻ, y tế và công nghệ sinh học là những ngành mũi nhọn, góp phần bảo vệ tính mạng con người mà Mỹ là 1 trong những quốc gia rất chú trọng để phát triển đào tạo nhân lực và nhu cầu lao động rất lớn đối với lĩnh vực này.

Ngành công nghệ sinh học là sự kết hợp giữa sinh học và công nghệ. Tại Mỹ, các chuyên gia sử dụng sinh vật sống và các nguyên tắc sinh học để phát triển sản phẩm và giải quyết vấn đề. Chuyên ngành trong lĩnh vực Công nghệ sinh học bao gồm: Y học, Nông Nghiệp, Năng lượng và Môi trường. Sinh viên học ngành công nghệ sinh học tại Mỹ sẽ có cơ hội tìm hiểu, xác định gen và hệ gen so sánh, giải trình tự DNA, phát triển thuốc,…

Cơ hội việc làm và mức thu nhập theo từng ngành nghề

Việc làm và mức thu nhập của ngành Công nghệ sinh học ngày càng gia tăng, xu hướng tăng dần đến năm 2029 với mức độ tăng trưởng 4%

+ Kỹ sư hoá học (Chemical Engineer): ~ 108.000 USD/năm

+ Kỹ sư y sinh (Biomedical Engineer): ~ 91.000 USD/năm

+ Cố vấn di truyền học (Genetic Conselor): ~ 82.000 USD/năm

+ Nhà vi sinh vật học (Microbiologist): ~ 76.000 USD/năm

+ Chuyên gia về môi trường (Environmental Specialist): ~ 71.000 USD/năm

Một số trường đào tạo tốt ngành Công nghệ sinh học tại Mỹ

+ Harvard University: Học phí khoảng 45.000 USD/năm học

+ Massachusetts Institute Technology: Học phí khoảng 46.000 USD/năm học

+ Stanford University: Học phí khoảng 46.000 USD/năm học

Ngành Khoa Học Máy Tính (Computer Science)

Ngành khoa học máy tính là lựa chọn hàng đầu của du học sinh tại Mỹ. Theo thống kê của Đại sứ quán Mỹ trong số hơn 30,000 sinh viên Việt Nam du học gần đây thì có tới 15% du học sinh lựa chọn ngành Khoa học máy tính.

Triển vọng nghề nghiệp – cơ hội làm việc lâu dài tại Mỹ

Khoa học máy tính là một lĩnh vực không mới nhưng nhu cầu về nhân sự và tiềm năng ngày càng lớn khi máy tính, internet và ứng dụng công nghệ thông tin ngày một phổ biến.

Ngành khoa học máy tính ngày nay đang mang lại nhiều sản phẩm ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày như ứng dụng mua sắm, điện thoại di động, máy tính bảng, máy đọc sách điện tử, …Và trong tương lai sẽ ngày càng phát triển với các ứng dụng khác liên quan đến tiện ích và chất lượng không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại.

Ngành khoa học máy tính là ngành học thuộc khối STEM cho phép sinh viên tốt nghiệp được ở lại đến 3 năm để tìm việc làm

Mức thu nhập hấp dẫn – Tỷ lệ việc làm cao cho sinh viên mới tốt nghiệp

Theo cục thống kê lao động Mỹ thì ngành Khoa học máy tính đang là một trong số những ngành có thu nhập cao tại Mỹ và sẽ được dự đoán tiếp tục tăng cho đến năm 2026. Mức lương trung bình cho sinh viên mới ra trường khoảng hơn 60.000 USD/năm và cao hơn với tuỳ từng vị trí làm việc cộng với kinh nghiệm thu nhập có thể lên tới hơn 100.000 USD/năm

Cơ hội thực tập và làm việc tại các tập đoàn công nghệ hàng đầu

Mỹ là quốc gia có thế mạnh về Khoa học máy tính nên là điểm tập trung của hầu hết những công ty công nghệ hàng đầu thế giới như  Apple, Amazon, IBM, Google, Microsoft, Facebook,… Các công ty này thường tổ chức chương trình thực tập hè cho sinh viên hoặc sẽ liên kết với các trường để giảng dạy các khoá chuyên môn cao liên quan đến ngành khoa học máy tính, từ đó cơ hội để các du học sinh có cơ hội được nhận vào làm nhân viên toàn thời gian. Hơn nữa các cựu sinh viên Việt Nam tại Mỹ cũng luôn sẵn sàng hỗ trợ và giới thiệu sinh viên mới vào làm.

Bằng cấp có giá trị toàn cầu

Với chất lượng giảng dạy cao, điều kiện thực tập tại các công ty lớn, được tiếp cận với các trang thiết bị hiện đại, du học sinh có thể làm việc tại Mỹ hoặc bất kỳ đâu trên thế giới sau khi tốt nghiệp ngành khoa học máy tính tại Mỹ với tấm bằng được Quốc tế công nhận.

Cơ hội săn học bổng và xin hỗ trợ tài chính – Tiết kiệm chi phí học tập

Hầu hết các trường đại học tại Mỹ đều có chính sách học bổng xét theo năng lực học tập và hỗ trợ tài chính. Học bổng thường sẽ được áp dụng cho cả khoá học cử nhân 4 năm – Cơ hội cho du học sinh Việt Nam có thể đạt được ước mơ du học Mỹ của mình.

>>> Tìm hiểu chi tiết về: Du học Mỹ ngành khoa học máy tình

Top các trường đào tạo ngành Khoa học máy tính tại Mỹ (theo xếp hạng của USNEWS)

Tên trường Xếp hạng Học phí
Massachusetts Institute of Technology # 228 National University

# 133 Computer Science

$46,502
The University of Illinois at Chicago #132 National ranking

#64 Computer Science

$29,778
University of Utah #104 National ranking

#43 Computer Science

$29,996
University of Arizona #World Top 100 University

#43 Computer Science

$36,600
Washington State University #140 National University

#75 Computer Science

$27,476
George Mason University #136 National Ranking

#68 Computer Science

$37,615
University of Central Florida # 166 National University

# 82 Computer Science

$22,478
Auburn University #97 National Universities

#91 Computer Science

$31,384
Colorado State University #140 National University

#75 Computer Science

$31,140

Ngành Kỹ Thuật (Engineering)

Kỹ thuật là một phần của công nghệ và khoa học tập trung vào việc thiết kế động cơ, máy móc, kết cấu và hệ thống điện. Kỹ thuật có nguồn gốc sâu xa từ các nguyên tắc Toán học. Có 3 ngành chính là Kỹ thuật dân dụng (Civil Engineering), Kỹ thuật hoá học (Chemical Engineering), Kỹ thuật cơ khí (Mechanical Engineering)

Lý do chọn học ngành Engineering tại Mỹ

Chất lượng đào tạo: Mỹ là quốc gia nổi tiếng với nền khoa học tiên tiến và cơ sở vật chất hiện đại, các công trình nghiên cứu tầm quốc tế, các vĩ nhân trong lĩnh vực khoa học, các công ty công nghệ hàng đầu thế giới! Với nền giáo dục có chất lượng có giá trị toàn cầu, du học sinh tại Mỹ có nhiều cơ hội để lấy được kinh nghiệm trong quá trình học tập cũng như làm việc sau tốt nghiệp.

Cơ hội sau tốt nghiệp: Du học sinh được phép ở lại 3 năm sau tốt nghiệp để tìm việc

Mức thu nhập cao: Tại Mỹ, ngành kỹ thuật là một trong những ngành có mức đãi ngộ tốt nhất cho sinh viên mới ra trường và luôn đáp ứng được mong muốn làm việc của sinh viên để có thể gắn bó lâu dài và thăng tiến tốt.

Cơ hội định cư: Ngành kỹ thuật hàng năm đều có nhu cầu tuyển dụng rất cao tại Mỹ. Đây cũng là ngành mang lại thu nhập cao ngay sau khi bạn ra trường, cơ hội làm việc lâu dài mang lại cơ hội định cư trong tương lai. Mức thu nhập trung bình của ngành Kỹ thuật vào khoảng từ 60.000 USD đến 120.000 USD/năm

Một số chuyên ngành chính trong ngành kỹ thuật với mức thu nhập như sau

+ Kỹ thuật cơ khí (Mechanical Engineering): ~ 61.000 USD đến 126.000 USD/năm

+ Kỹ thuật điện (Electrical Engineering): ~ 64.000 USD đến 143.000 USD/năm

+ Kỹ thuật xây dựng dân dụng (Civil Engineering): 55.000 USD đến 128.000 USD/năm

+ Kỹ thuật môi trường (Environmental Engineering): 55.000 USD đến 125.000 USD/năm

+ Kỹ thuật hoá học (Chemical Engineering): ~ 66.000 USD đến 156.000 USD/năm

+ Kỹ thuật máy tính (Computer Engineering): ~ 67.000 USD đến 160.000 USD/năm

Top trường đào tạo chuyên ngành kỹ thuật nổi bật tại Mỹ

+ Massachusetts Institute Technology: Học phí khoảng 46.000 USD/năm

+ Stanford University: Học phí khoảng 46.000 USD/năm

+ University of California – Berkeley: Học phí khoảng 44.000 USD/năm

+ California Institute of Technology: Học phí khoảng 56.000 USD/năm

+ University of California – San Diego: Học phí khoảng 44.000 USD/năm

Ngành Khoa Học Tâm Lý (Psychological Science)

Tại Mỹ, Tâm lý học đóng vai trò rất quan trọng trong nền giáo dục, chăm sóc sức khoẻ, an ninh, các hoạt động tình báo, thể thao, xã hội, kinh tế. Cũng nhờ chú trọng vào tâm lý học đường mà nền giáo dục Mỹ đã trở thành một trong những hệ thống tiên tiến và linh hoạt nhất thế giới. Tại Mỹ nền giáo dục luôn chú trọng phát triển với từng cá nhân về sở thích và năng lực cá nhân giúp cho học sinh phát huy được giá trị bản thân và giảm tải áp lực trong học tập nên du học Mỹ ngành tâm lý học là một lựa chọn tốt.

Triển vọng nghề nghiệp trong thế giới hiện đại, đặc biệt tại Mỹ

+ Nhà tâm lý học Pháp Y (Forensic Psychologist)

+ Nhà tâm lý học thể thao (Sports Psychologist)

+ Cố vấn học đường (School Conselor)

+ Nhà tâm lý học lâm sàng (Clinical Psychologist)

+ Nhà tâm lý học tổ chức tổ chức và công nghiệp (Industrial & Organizational Psychologist)

+ Cố vấn nghề nghiệp (Career Counselor)

+ Chuyên gia tư vấn sức khoẻ tâm lý (Mental Health Counselor)

+ Chuyên gia trị liệu hôn nhân và gia đình (Marriage & Family Therapist)

+ Bác sỹ tâm lý (Psychiatrist)

Bằng cấp có giá trị toàn cầu

Tốt nghiệp ngành Tâm lý học tại Mỹ không chỉ mở ra cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên sau tốt nghiệp làm việc tại Mỹ mà còn là cơ hội việc làm rộng mở với các quốc gia khác trên toàn thế giới với tấm bằng tốt nghiệp có giá trị quốc tế.

Mức thu nhập trung bình từ một số ngành Tâm lý học sau tốt nghiệp tại Mỹ

+ Nhà tâm lý học học đường (School Psychologist): 58,360 USD/năm

+ Nhà tâm lý học pháp lý (Forensic Psychologist): 59,440 USD/năm

+ Bác sĩ thần kinh (Neuropsychologist): 90,460 USD/năm

+ Nhà tâm lý học thể thao (Sports Psychologist): 45,000-80,000 USD/năm

+ Bác sĩ tâm lý (Psychiatrist): 216,000 USD/năm

+ Nhà tâm lý học trong tổ chức và kinh doanh (Industrial-Organizational Psychologist): 102,530 USD/năm

Top các trường đào tạo Tâm lý học tại Mỹ

Tên trường Học phí (USD)
Stanford University 56.000 USD/năm
Princeton University 48.500 USD/năm
Harvard University 54.000 USD/năm
University of Chicago 60.500 USD/năm

Trên đây là những ngành mà bạn nên học nếu bạn muốn đi du học Mỹ. Ngoài ra nếu bạn muốn biết cách đi du học mỹ không cần ielts hay du học mỹ cần bao nhiêu tiền, cần chuẩn bị những gì thì hãy liên hệ với công ty tư vấn du học Bluesea.Với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du học, chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn về du học Mỹ.

Xem thêm:
Đăng ký ngay
HỘP THƯ GÓP Ý
TEL: 0901 80 3000
0901574545 Tân 0901584545 Phương 0902434784 Trình