Du Học Bluesea
Du Học Bluesea
Du Học Bluesea > Tin tức du học Úc > Du học cấp 2 tại Úc: Chi phí và điều kiện mới nhất hiện nay

Du học cấp 2 tại Úc: Chi phí và điều kiện mới nhất hiện nay

Du học cấp 2 tại Úc được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn, cho thấy rõ sự đầu tư của cha mẹ đối với tương lai con cái cũng như tạo điều kiện cho các em phát huy tính tự lập và chuẩn bị hành trang thẳng tiến vào các trường đại học danh giá.

Dù thuận lợi hay có đôi chút khó khăn cũng đều mang đến những trải nghiệm thú vị cho con bạn, giúp chúng thích nghi với sự tự lập, tiếp cận nền giáo dục hiện đại, tăng cường khả năng tiếng Anh để có sự định hướng tốt hơn cho mai sau.

Tuy nhiên, để con có thể du học cấp 2 tại Úc thì đáp ứng đủ điều kiện tuyển sinh cũng như chi phí học tập, sinh hoạt. Hãy tìm hiểu qua bài viết này của công ty tư vấn du học Bluesea nhé.

Du học cấp 2 tại Úc

Lợi thế khi cho con du học cấp 2 tại Úc

Giúp con tiếp cận hệ thống giáo dục chất lượng từ sớm

Hệ thống giáo dục Úc biết đến với chất lượng đào tạo hàng đầu thế giới. Du cấp 2 tại Úc, học sinh sẽ được học tập và rèn luyện trong môi trường năng động, cởi mở. Đây là cơ hội rất tốt cho việc hình thành tính cách, con người cũng như hoàn thiện kỹ năng, kiến thức cho học sinh.

Thay vì đợi đến khi trưởng thành, du học Úc từ cấp 2 đồng nghĩa với việc cha mẹ mở ra chân trời mới cho con. Các em sẽ được tiếp cận với nền giáo dục hiện đại nhất thế giới từ sớm, được hưởng những chính sách giáo dục tuyệt vời. Trong tương lai, các em sẽ được tôi luyện trở thành những con người hoàn thiện cả về kiến thức chuyên môn lẫn kỹ năng sống.

Điều kiện tuyển sinh dễ dàngNếu như bạn phải chật vật để xin du học Đại học thì khi du học cấp 2 tại Úc tương đối đơn giản. Học sinh không phải đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về ngoại ngữ.

Ngoài ra, cũng không cần phải trải qua các kỳ thi GPA hay cũng không cần thư giới thiệu. Thủ tục, hồ sơ đăng ký nhập học tại Úc cũng đơn giản hơn rất nhiều.

Người thân được phép sang Úc

Nhiều gia đình không muốn cho con du học Úc sớm bởi lo lắng con em mình không tự lập được. Điều này không thành vấn đề khi chính phủ Úc cho phép người thân sang xứ sở chuột túi để chăm sóc con cái trong suốt quá trình học tập tại Australia.

Đây cũng là cơ hội để gia đình bạn có thể làm việc và định cư tại Úc trong tương lai gần. Nếu gia đình có người thân tại đây, cũng có thể ủy quyền để người thân chăm sóc cho học sinh trong suốt thời gian du học.

Nâng cao trình độ Tiếng Anh của con

Thời gian du học sớm sẽ giúp trẻ tiếp xúc với văn hóa, ngôn ngữ Úc, đặc biệt là tiếng Anh. Nếu muốn theo học tiếp lên các bậc cao hơn, các em sẽ nhanh chóng thích ứng hơn và còn được miễn thi các chứng chỉ như IELTS hay TOEFL.

Việc hòa nhập với môi trường Úc từ sớm sẽ giúp các em khỏi bỡ ngỡ hơn so với những sinh viên tốt nghiệp Trung học phổ thông tại Việt Nam sau đó mới sang Úc du học.

>>> Tìm hiểu thêm: Du học Úc không cần ielts

Định hướng nghề nghiệp tốt hơn

Hệ thống giáo dục cơ sở tại Úc rất chú trọng đến việc định hướng nghề nghiệp. Những năm cấp 2, sinh viên ở đây đã có cơ hội làm quen, tìm hiểu về các ngành nghề học. Học sinh được trải nghiệm thực tế, từ đó phát triển được tài năng, bộc lộ được năng khiếu từ sớm.

Nhờ đó mà việc lựa chọn, định hướng nghề nghiệp cũng tốt hơn so với khi học tại Việt Nam.

Tiết kiệm được chi phí, đặc biệt là khi học lên Đại học

Du học cấp 2 tại Úc giúp con em sớm định hướng được ngành học, đam mê nghề nghiệp sau này. Hơn nữa, phụ huynh còn tiết kiệm nhiều chi phí khi các em học lên đại học dành cho sinh viên sống – học tập tại Úc trong thời gian dài.

>>> Tìm hiểu thêm: Đi du học Úc cần bao nhiêu tiền?

Những khó khăn khi du học cấp 2 tại Úc

– Các em học sinh khó có thể tự chăm sóc và bảo vệ bản thân. Vì vậy, chúng cần có sự hỗ trợ của người thân hoặc người bảo lãnh trong suốt quá trình học tập tại Úc.

– Các em sẽ dễ cảm thấy mình giống như người xa lạ do sự khác biệt về văn hoá, lối sống.

– Các em phải học lại ngôn ngữ mới dù các em có thể thông thạo tiếng anh nhưng giọng địa phương lại khiến các em khó tiếp thu.

Điều kiện du học cấp 2 tại Úc

– Từ 13 tuổi trở lên

– Đã tốt nghiệp bậc tiểu học và hoàn thành chương trình lớp 7 ở Việt Nam

Tuy không yêu cầu trình độ ngoại ngữ nhưng để nhanh chóng hòa nhập môi trường, dễ dàng tiếp thu bài học các con nên có khả năng giao tiếp và đọc hiểu cơ bản bằng cách vượt qua kỳ thi đầu vào. Nếu không đạt, trường sẽ sắp xếp để các em theo học hóa tiếng Anh trong 4-6 tháng.

– Có sức khỏe tốt

Hồ sơ du học cấp 2 tại Úc cần những gì?

– Bảng điểm 2 năm học gần nhất

– Thư mời nhập học

– Hộ chiếu, visa

– Các giấy tờ khác liên quan

Chi phí du học cấp 2 tại Úc

Học phí: có thể được trả theo kì hoặc theo năm tùy trường. Thông thường mức học phí của trường công lập là từ 10.700 AUD- 17.000 AUD còn trường tư là từ 20.000 AUD – 28.000 AUD.

– Chi phí ăn ở cho học sinh dưới 18 tuổi tại Úc khoảng 12.000- 15.000AUD/năm.

Sinh hoạt phí: gồm tiền ăn, ở, đi lại, sách vở, chi phí khác….Trung bình cần khoảng 540 AUD.Còn một khoản cần phải đóng là bảo y tế bắt buộc ở Úc  khoảng 1.000 – 2.000 AUD/ tùy trường/ trọn khóa học.

Danh sách một số trường cấp 2 tại Úc để bạn tham khảo

– NSW Government School.

– Victoria Government School.

– Hệ thống công lâp tại Adelaide

– Hệ thống công lập tại Brisbane, Queensland.

Trường Trung học Nội trú St Paul

Nếu còn bất cứ thắc mắc gì về du học cấp 2 tại Úc, quý vị phụ huynh có thể liên hệ tới đội ngũ của công của ty tư vấn du học Bluesea. Chúng tôi sẽ tư vấn tận tâm, giúp biến ước mơ du học Úc của con em bạn thành sự thật.

>>> Tìm hiểu thêm: Du học Úc ngành âm nhạc

Đăng ký ngay
HỘP THƯ GÓP Ý
TEL: 0901 80 3000
0901574545 Tân 0901584545 Phương 0902434784 Trình