Du Học Bluesea
Du Học Bluesea
Du Học Bluesea > Tin tức du học Canada > Du học Canada ngành truyền thông: Điều kiện và chi phí

Du học Canada ngành truyền thông: Điều kiện và chi phí

Du học Canada ngành truyền thông đang thu hút sự quan tâm của nhiều học sinh, sinh viên. Các khóa học truyền thông tại Canada sẽ mang lại cho bạn những kiến thức về truyền thông đa phương tiện cũng như kiến thức về web, quản lý mạng xã hội, quảng cáo, quan hệ công chúng và cả marketing. Hãy tìm hiểu sâu hơn qua bài viết này của công ty tư vấn du học Bluesea nhé.

Du học Canada ngành truyền thông

4 Lý do chọn ngành truyền thông tại Canada

Có nhiều lý do để du học Canada ngành truyền thông, Với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn du học Canada, Bluesea chia sẻ với bạn 4 lý do chính sau đây:

Chương trình đào tạo bài bản và mang tính thực tế cao

Canada là một đất nước có nền giáo dục phát triển, việc lựa chọn du học Canada ngành Truyền thông sẽ mang đến cho bạn nhiều kiến thức từ lý thuyết cho đến thực tế giúp bạn nâng cao sự hiểu biết của mình.

Ngoài giờ học trên lớp, sinh viên còn được hỗ trợ thực hành, đi thực tế, thực tập tại những cơ quan, doanh nghiệp,… để giúp nâng cao được kỹ năng. Ngoài học ngành truyền thông, sinh viên còn được học những kỹ năng thuộc chuyên ngành khác để bổ trợ cho công việc sau này như kỹ năng viết sáng tạo, thiết kế hay sản xuất truyền hình…. Ra trường, bạn có thể bắt tay ngay vào công việc mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

Du học Canada ngành truyền thông, sinh viên sẽ được học tập cùng những chuyên gia hàng đầu. Chương trình học luôn đổi mới, linh hoạt phù hợp nhất với sinh viên.

Cơ hội việc làm rộng mở

Công việc ngày càng phát triển đa dạng, nhu cầu của các doanh nghiệp đối với các vị trí nhân lực trong mảng truyền thông ngày càng tăng mạnh. Sau khi tốt nghiệp, cơ hội việc làm của ngành truyền thông là rất lớn, đây là 1 trong 20 ngành có công việc tốt nhất tại Canada. Với nền tảng giáo dục là thế mạnh, bằng tốt nghiệp hay chứng chỉ tại các trường của Canada được đánh giá cao bởi các công ty, doanh nghiệp quốc tế, được săn đón với mức lương cao.

Những công việc liên quan đến ngành Truyền thông đang “HOT” và được các doanh nghiệp “săn đón” bao gồm:

– Nhân viên Marketing

– Nhân viên Truyền thông

– Phóng viên

– Quản lý thị trường

– Chuyên viên sáng tạo nội dung

– Quản lý nhãn hàng,…

Mức lương cho những cử nhân ngành truyền thông khi làm việc tại Canada dao động từ 60.000 – 70.000 CAD/năm tương đương 1.08 – 1.27 tỷ VNĐ/năm. Đây là một con số đáng mơ ước , đảm bảo cuộc sống sung túc của bạn khi ở Canada.

Chi phí học tập phù hợp

So với các quốc gia lớn như: Anh, Mỹ thì Canada có mức phí du học ở mức thấp hơn nhiều, chưa kể đến có rất nhiều học bổng hỗ trợ chi phí. Ở Canada cho phép sinh viên được làm thêm 20 tiếng/ tuần vì vậy sinh viên dễ dàng có thể kiếm thêm thu nhập để đảm bảo sinh hoạt.

>>> Xem thêm: Tổng chi phí du học Canada

Có cơ hội định cư tại Canada sau khi học xong

Bởi vì nguồn nhân lực ngành Truyền thông tại Canada đang khan hiếm nên chính phủ Canada luôn tạo điều kiện cho những sinh viên du học ở lại và làm việc tại đây. Chính vì vậy, sau khi tốt nghiệp bạn sẽ có cơ hội định cư tại Canada thêm 1 – 3 năm nhằm tìm kiếm cơ hội phát triển bản thân, tích lũy kinh nghiệm thực tế trước khi về Việt Nam.

Chính phủ Canada tạo cơ hội định cư cho du học sinh sau khi tốt nghiệp ngành Truyền thông do nguồn nhân lực ngành này đang bị thiếu hụt.

Điều kiện du học Canada ngành truyền thông

Tùy từng bậc học mà điều kiện khác nhau, cùng Bluesea tìm hiểu điều kiện cho từng bậc ngay sau đây:

Bậc cao đẳng:

– IELTS 5.5

– Thời gian học: 2 – 3  năm

Bậc Đại học:

– Bằng cấp 3, học bạ, GPA từ 7.5 trở lên

– IELTS 6.5 min 6.0

– Thời gian học: 3 – 4 năm

Bậc Sau Đại học:

– Bằng đại học chuyên ngành liên quan, GPA từ 7.0 trở lên

– IELTS 6.5 trở lên

– CV

– Thời gian học: 2 năm

>>> Xem thêm: Hồ sơ du học Canada

Chi phí học ngành Truyền thông ở Canada

Tùy từng bậc học mà chi phí khác nhau: Sau đây là chi phí du học Canada ngành truyền thông của 3 bậc, bạn có thể tham khảo:

Bậc cao đẳng: 8,500 – 18,000 CAD/ năm (155 – 325 triệu đồng/ năm)

Bậc đại học: 13,000 – 26,000 CAD/ năm (235 – 470 triệu đồng/ năm)

Bậc thạc sĩ: 11,000 – 26,000 CAD/ năm (200 – 470 triệu đồng/ năm)

Top 5 trường đào tạo ngành truyền thông hàng đầu tại Canada

University of Toronto – Rank #1 Top 100 trường tại Canada

University of Toronto là trường Đại học lâu đời, nổi tiếng với chất lượng đào tạo. Trường đào tạo nhiều chuyên ngành khác nhau và Truyền thông được đánh giá rất cao.

Mỗi năm, Đại học Toronto thu hút hàng chục nghìn sinh viên quốc tế. Du học Canada ngành Truyền thông tại Toronto, sinh viên được học tập trong môi trường giáo dục hiện đại. Ngoài lý thuyết trên lớp, sinh viên còn được thực hành tại các tập đoàn, công ty lớn.

University of British Columbia – Rank#2 Top 100 trường tại Canada

British Columbia University là trường đại học nổi tiếng nhất ở thành phố Vancouver. Ngôi trường này vinh dự được xếp hạng thứ 4 trong top 50 trường Đại học hàng đầu thế giới. Chương trình đào tạo ngành truyền thông PR: Media Studies

University of Waterloo – Rank#4 Top 100 trường tại Canada

Đại học Waterloo hiện đại bậc nhất Canada với hơn 100 chuyên ngành đào tạo. Sinh viên theo học ngành Truyền thông tại đây sẽ được tích lũy nhiều kỹ năng. Thông quá quá trình học tập, nghiên cứu thực tế, sinh viên sẽ tích lũy được vốn kiến thức, phục vụ cho nhu cầu làm việc sau này. Chương trình đào tạo ngành truyền thông PR: Speech Communication

Simon Fraser University (SFU) – Rank #5 Top 100 trường tại Canada

Đại học Simon Fraser được xếp hạng 1 trong những trường đại học tại Canada trong nhiều năm liền. Đặc điểm của trường là sĩ số lớp nhỏ để sinh viên dễ dàng tương tác với giảng viên, gia sư miễn phí giúp tư vấn nhiều vấn đề cho sinh viên,…Trường hiện tại có 3 chi nhánh thuộc tỉnh British Columbia – Canada là  Burnaby, Vancouver và Surrey. Chương trình đào tạo ngành truyền thông PR: Communication

University of Calgary – Rank#7 Top 100 trường tại Canada

Hàng năm, Đại học Calgary thu hút rất nhiều sinh viên theo học. Nếu bạn muốn du học Canada ngành Truyền thông thì Calgary chính là sự lựa chọn tối ưu nhất. Chương trình đào tạo ngành truyền thông PR: Comunication and Media Studio.

>>> Tìm hiểu thêm:

Du học cấp 3 tại Canada

Học bổng du học Canada

Du học Canada nên học ngành gì?

Đăng ký ngay
HỘP THƯ GÓP Ý
TEL: 0901 80 3000
0901574545 Tân 0901584545 Phương 0902434784 Trình