Du Học Bluesea
Du Học Bluesea
Du Học Bluesea > Tin tức du học Canada > Cách du học Canada không cần IELTS và thủ tục bạn cần biết

Cách du học Canada không cần IELTS và thủ tục bạn cần biết

Du học Canada không cần IELTS là ước mơ của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Vậy trường hợp nào du học Canada không cần IELTS? Thủ tục như thế nào? Hãy tìm hiểu qua bài viết này của công ty tư vấn du học Bluesea nhé.

Hiện nay, Canada đang dần trở thành cái tên quen thuộc đối với du học sinh trên toàn cầu. Bởi vì, Canada không chỉ được biết đến với một nền kinh tế và một khoa học công nghệ tiên tiến, phát triển vượt bậc mà còn là một nước có nền học thuật được đánh giá là tiên tiến nằm trong Top 3 toàn cầu.

Để du học Canada, chắc chắn du học sinh sinh viên sẽ phải đối diện với yếu tố cực kỳ khó nhằn nhưng bắt buộc phải vượt qua để có thể đáp ứng được yêu cầu trình độ tiếng Anh của các trường đại học, cao đẳng tại Canada đó chính là phải có chứng chỉ IELTS. 

Nhưng nỗi ám ảnh đã vơi bớt, Chính phủ của Canada đã ra quyết định sẽ hỗ trợ chương trình du học tại “xứ sở lá phong” mà không cần IELTS. Nhằm mục đích giúp du học sinh quốc tế có thể đến đây học tập và trải nghiệm một cách đơn giản và dễ dàng nhất. 

Du học Canada không cần IELTS

Du học Canada không cần IELTS

Những trường hợp du học Canada không cần IELTS

Với chương trình du học Canada diện SDS không cần IELTS, du học sinh vẫn hoàn toàn có thể đến với “xứ sở lá phong” để học tập một cách dễ dàng mà không còn phải bận tâm về chứng chỉ IELTS qua các lộ trình sau:

Thứ nhất, du học không cần các chứng chỉ IELTS qua các chương trình tiếng Anh ngắn hạn

Hiện nay, tại nước ta có rất nhiều chương trình học tiếng Anh ngắn hạn liên kết giữa Việt Nam và Canada. Với chương trình này thì du học sinh ở tất cả mọi lứa tuổi cũng có thể đăng ký tham gia.

Đây cũng có thể xem là một chương trình học được biết đến với các hình thức như tour du lịch kết hợp học tiếng Anh, du học hè tiếng Anh, khóa học tiếng Anh ngắn hạn… 

Đối với chương trình học tiếng Anh ngắn hạn thông thường không kéo dài mà chỉ kéo vỏn vẹn khoảng 2 tuần, học viên sẽ được đến với đất nước Canada nhằm để rèn luyện ngoại ngữ, khám phá đất nước con người Canada,… 

Chi phí trọn gói dao động khoảng 3.000 CAD. Với mức phí như thế này được xem là vô cùng hợp lý cho một trong những chương trình du học Canada không cần IELTS được yêu thích nhất hiện nay.

Đặc biệt, với những chương trình học tiếng Anh ngắn hạn dưới 6 tháng bạn chỉ cần xin visa du lịch chứ không cần xin visa du học Canada. Chính vì như vậy mà thủ tục xin visa cho chương trình học tiếng Anh này sẽ đơn giản hơn nhiều so với visa du học. 

Bây giờ mới đến vấn đề cốt lõi nè! Sau khi kết thúc quá trình học tiếng Anh ngắn hạn, nếu bạn có nhu cầu theo học tại các trường trung cấp, đại học cao đẳng tại “xứ sở lá phong” thì bạn có thể trực tiếp ở lại và xin phép học tập tại đây chứ không cần phải về Việt Nam để làm thủ tục du học nữa.

Cách du học này thật đơn giản và tiện lợi đúng không nào? Với hướng du học này, bạn vừa không cần chứng chỉ IELTS, đồng thời cũng không phải tiến hành những thủ tục du học rườm rà cũng như không phải lo lắng vấn đề chứng minh tài chính hay chạy đôn đáo để xin visa,… Do đó, đây sẽ là một cách rất tốt để có thể đặt chân đến Canada để học tập mà không cần chứng chỉ IELTS.

Trường hợp du học Canada không cần IELTS

Thứ hai, du học sớm từ bậc trung học, phổ thông

Đây cũng là một cách cho các em học sinh có thể lựa chọn để du học Canada mà không cần IELTS. Bởi vì hầu hết thì các trường bậc Trung học hay Phổ thông ở Canada đều không yêu cầu du học sinh cần chứng chỉ IELTS.

Đối với chương trình này sẽ được áp dụng đối với những bạn học sinh từ lớp 5 cho đến lớp 11 tại Việt Nam. Tuy không yêu cầu chứng chỉ IELTS nhưng học sinh phải vượt qua bài kiểm tra trình độ tiếng Anh thì mới được chấp nhận vào các trường tại “xứ sở lá phong”.

Sau khi vượt qua bài test năng lực tiếng Anh, học sinh sẽ được lựa chọn theo học tại các trường Công lập hoặc trường Tư theo nguyện vọng. Ở đó, các em sẽ được học tiếng Anh cũng như những môn học khác theo chương trình đào tạo của các trường trung học, phổ thông tại Canada.

Việc lựa chọn du học từ trung học hay phổ thông là một phương án du học không cần IELTS rất tốt, các em sẽ được tiếp xúc sớm hơn với tinh hoa học thuật của “xứ sở lá phong” này đồng thời được tiếp xúc với nền văn hóa cũng như một trường rèn luyện tiếng Anh,… Sau khi tốt nghiệp THPT Canada, cánh cửa của các trường Đại học danh tiếng Top đầu tại Canada sẽ rộng mở hơn với các em.

>>> Tìm hiểu thêm: Du học thpt Canada

Thứ ba, du học Canada không cần chứng chỉ IELTS qua chương trình tiếng Anh trước khóa học Cao đẳng, Đại học

Với chương trình này, hiện nay đã được áp dụng rất nhiều tại Việt Nam để du học sinh có thể theo học tại các trường Cao đẳng, Đại học tại Canada mà không cần chứng chỉ IELTS. 

Đối với chương trình tiếng Anh trước khóa học Cao đẳng, Đại học thì chỉ áp dụng được với những bạn từ 18 tuổi trở lên. Học viên sẽ làm hồ sơ thủ tục để qua Canada học tiếng Anh, sau khi hoàn thành khóa học và đủ điều kiện thì  tiếng học viên sẽ có thể nạp hồ sơ trực tiếp đến các trường Đại học, Cao đẳng để trở thành du học sinh chính thức.

Tuy nhiên, để có thể tham gia chương trình tiếng Anh trước khóa học Cao đẳng, Đại học thì bạn vẫn phải làm thủ tục xin visa và chứng minh tài chính đầy đủ. Đồng thời, bạn cũng cần phải chuẩn bị những giấy tờ cần thiết để nộp hồ sơ xin du học tại Canada. 

Thứ tư, học tiếng Anh tại một Quốc gia khác rồi sau đó mới du học Canada

Với hướng du học này, bạn có thể lựa chọn học tiếng Anh tại các Quốc gia như Anh, Hàn Quốc, Singapore hay Philipin,… trước khi là hồ sơ du học Canada.

Thứ năm, lựa chọn du học tại những trường Trung cấp, Cao đẳng, Đại học tại Canada không yêu cầu IELTS

Như các bạn cũng biết, không phải tất cả các trường Trung cấp, cao đẳng, Đại học tại Canada đều yêu cầu chứng chỉ IELTS mà trong số đó vẫn có những trường chỉ yêu cầu chứng chỉ TOEFL, do đó bạn vẫn có thể đi du học bằng chứng chỉ TOEFL.

>>> Tìm hiểu thêm: Du học Canada cần ielts bao nhiêu?

Thủ tục cho chương trình du học Canada không cần IELTS như thế nào?

Để đi du học Canada hợp pháp thì điều chắc chắn đó là dù cần IELTS hay không cần IELTS thì cũng cần phải làm thủ tục cho đúng với trình tự của pháp luật quy định. Cụ thể, để du học Canada không cần IELTS thì bạn cần chuẩn bị các thủ tục sau:

– Thứ nhất, chứng minh tài chính

Đối với thủ tục chứng minh tài chính thì tùy thuộc vào việc bạn lựa chọn đi theo chương trình du học Canada không cần IELTS có cần chứng minh tài chính hay không. Nếu cần thì bạn cũng đừng lo lắng quá vì chỉ cần cung cấp một số giấy tờ để chứng minh tài chính của gia đình mình có đủ điều kiện du học. Các loại giấy tờ như: giấy kê khai bảng lương nếu là gì đình công chức; giấy kê khai thuế và giấy phép kinh doanh đối với gia đình đang kinh doanh,… Ngoài ra gia đình cần cung cấp một số giấy tờ có giá trị khác như: sổ tiết kiệm, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhà ở,…

– Thứ hai, làm lý lịch tư pháp của học sinh tại công an phường, xã, thị trấn,…

– Thứ ba, làm thủ tục để nhận thư mời học từ trường tại Canada;

– Thứ tư, chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết như: Hộ khẩu, giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn (ly hôn) nếu có. Bản sao có công chứng, chứng thực tại các cơ quan tư pháp;

– Thứ năm, chuẩn bị các giấy tờ cần thiết cho việc học tập như: Học bạ cấp 2, cấp 3; bằng tốt nghiệp THPT hoặc THCS tùy trường hợp; bảng điểm khóa học gần nhất.

Như vậy, việc không có chứng IELTS mà vẫn đi du học Canada được là có thể. Chắc chắn đây sẽ là cơ hội rất tốt cho những ai đang có ước mơ du học Canada mà chưa có chứng chỉ IELTS. Tuy nhiên, để các chương trình du học Canada không cần IELTS có thể thuận lợi và nhanh nhất thì chắc chắn bạn cần được tư vấn và hỗ trợ từ các chuyên gia trong lĩnh vực này. Hãy liên hệ Công ty du học BlueSea để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé! 

>> Xem thêm:

Du học Canada nên học ngành gì?

Du học thạc sĩ Canada

Đăng ký ngay
HỘP THƯ GÓP Ý
TEL: 0901 80 3000
0901574545 Tân 0901584545 Phương 0902434784 Trình