Du Học Bluesea
Du Học Bluesea
Du Học Bluesea > Tin tức du học Anh > Du học Anh nên học trường nào? Top 6 trường bạn nên học

Du học Anh nên học trường nào? Top 6 trường bạn nên học

Du học Anh nên học trường nào là vấn đề được nhiều bạn trẻ và các bậc phụ huynh quan tâm. Bởi việc chọn trường phù hợp không chỉ quyết định đến kết quả học tập mà còn liên quan đến tài chính và công việc sau này của sinh viên sau khi tốt nghiệp.  Vì vậy để giúp các bạn trẻ biết được nên học trường nào khi du học Anh cũng như lựa chọn được ngôi trường phù hợp. Hãy tìm hiểu qua bài viết này của công ty tư vấn du học Bluesea nhé.

Du học Anh nên học trường nào

Du học Anh nên học trường nào? là thắc mắc của nhiều bạn học sinh

Tầm quan trọng của việc chọn trường khi du học Anh

Như chúng ta đã biết, Anh quốc có hàng trăm trường đại học cao đẳng khác nhau. Điều này tạo cơ hội cho sinh viên quốc tế thoải mái lựa chọn được ngôi trường theo học. Tuy nhiên cũng gây trở ngại vì không biết nên chọn trường nào tốt bởi có quá nhiều trường khác nhau. Việc lựa chọn được trường học phù hợp khi du học Anh rất quan trọng bởi:

– Quyết định đến kết quả học tập: nếu chọn đúng ngôi trường chất lượng, uy tín sẽ giúp học tập hiệu quả hơn, được đào tạo đúng chuyên môn và có kết quả tốt. Ngược lại nếu như ngôi trường đó không sâu về chuyên môn đào tạo sẽ khiến cho kết quả học tập của bạn không được như mong muốn.

– Ảnh hưởng tới cơ hội nghề nghiệp về sau: nếu bạn tốt nghiệp ở các trường danh giá, xếp hạng cao thì đương nhiên cơ hội xin việc sau này của bạn là cực kỳ lớn. 

– Chi phí, tài chính gia đình: mỗi một ngôi trường sẽ có mức học phí khác nhau, thường thì càng trường quy mô lớn xếp hàng cao thì chi phí càng đắt đỏ hơn. 

– Học bổng: nếu bạn chọn đúng các trường có nhiều học bổng cho sinh viên quốc tế thì cơ hội bạn được nhận học bổng cũng rất cao.

Lưu ý: việc chọn trường học khi du học Anh quốc phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Chưa chắc các trường top cao nhất đã là tốt nhất với bạn. Vì vậy cần xem xét kỹ, căn cứ vào hoàn cảnh cụ thể để lựa chọn ngôi trường sao cho phù hợp.

Du học Anh nên học trường nào hiện nay?

Để biết nên chọn trường học nào khi du học Anh, các bạn dựa theo tiêu chí sau:

– Chọn trường theo chuyên ngành học: hãy chọn ngôi trường đào tạo chuyên ngành của bạn chất lượng nhất. Một số trường TOP cao nhưng chưa chắc chuyên ngành bạn theo học tại đó được đào tạo tốt nhất. Hãy quan tâm xem chất lượng đào tạo ngành học của bạn để lựa chọn, như vậy bạn mới có kiến thức tốt nhất.

– Chọn trường học theo năng lực: du học Anh không phải bạn thích học trường nào là được. Tốt hơn hết nên chọn trường phù hợp với năng lực của bản thân, như vậy bạn mới có thể dễ dàng được chấp nhận học và đạt được kết quả tốt. 

– Chọn trường phù hợp với tài chính: mức độ chênh lệch học phí giữa các trường Đại học tại Anh là rất lớn. Vì vậy thay vì học ở các trường có chi phí đắt thì bạn có thể học cùng chuyên ngành đó ở một trường có chi phí thấp hơn. Như vậy vẫn đảm bảo chất lượng đào tạo mà còn tiết kiệm được chi phí.

– Chọn trường theo vị trí địa lý: đối với các trường ở thành phố lớn thì chi phí sinh hoạt cao hơn nhưng thuận tiện cho đi lại. Còn ở vùng ngoại ô thì phí sẽ rẻ hơn, bạn nên cân nhắc dựa theo nhu cầu và tài chính.

Ngoài ra bạn có thể xem xét một số ngôi trường có nhiều học bổng cho sinh viên quốc tế để theo học. Như vậy cơ hội để bạn có học bổng sẽ cao hơn.

Có thể bạn quan tâm :

Du học Anh không cần ielts?

Du học Anh cần bao nhiêu tiền?

Du học Anh cần ielts bao nhiêu?

Du học Anh nên học ngành gì?

Bạn đang phân vân du học Anh nên học trường nào tốt mà chi phí hợp lý thì có thể tham khảo vài gợi ý sau đây:

Du học Anh tại Đại học Birmingham City

Ngôi trường này có hơn 100 năm tuổi đời, thu hút hàng chục nghìn sinh viên trong nước và quốc tế theo học. Theo thống kê có khoảng hơn 500 sinh viên quốc tế đến từ gần 100 quốc gia trên thế giới theo học tại đây, tỷ lệ sinh viên Việt Nam tại đây cũng rất cao.

Du học Anh tại Đại học Birmingham City

Du học Anh tại Đại học Birmingham City

Đại học Birmingham City có hơn 300 khóa học khác nhau, bao gồm chương trình Dự bị dại học, Đại học và Sau đại học, đáp ứng được mọi yêu cầu của sinh viên. Một số ngành học nổi bật tại trường như: kinh tế – tài chính, Ngân hàng, Luật, Y dược, Kiến trúc, ngành truyền thông, nghệ thuật và thiết kế…

Đặc biệt chi phí học tại đây kha hợp lý, dao động khoảng £11,500. Kèm theo chi phi sinh hoạt khá rẻ, thuê nhà chỉ £60/tuần nên rất phù hợp với người Việt.

Du học Anh tại trường thương mại London

Trường Thương mại London (London School of Commerce) là học viện nổi tiếng và tin cậy nhất nước Anh. Học viện đã được Chính phủ công nhận, chủ yếu liên kết với các trường đại học nổi tiếng khác để sinh viên học liên thông khóa học chất lượng. 

Du học Anh tại trường LSC London

Du học Anh tại trường LSC London

Hiện trường có khoảng hơn 4.000 sinh viên theo học đến từ 120 quốc gia khác nhau. Các ngành đào tạo thế mạnh của trường như: ngành quản trị kinh doanh, ngành quản trị du lịch khách sạn, ngành công nghệ thông tin, ngành tài chính kế toán….

Ngoài ra tiền học phí và sinh hoạt tại đây khá rẻ, học phí dao động £8,950 và thuê nhà tầm £240/tháng nên bạn không cần lo lắng về tài chính.

Du học Anh trường đại học Manchester

Trường Đại học Manchester nằm ngay tại thành phố Manchester và là một trong những trường danh giá nhất tại Anh với bề dày hơn 200 năm thành lập. Trường tự hào nằm trong top các Đại học tốt nhất thế giới với hàng chục cựu sinh viên từng đoạt giải Nobel.

Du học Anh tại trường đại học Manchester

Du học Anh tại trường đại học Manchester

Trường Đại học Manchester có thế mạnh về đào tạo kinh doanh, nổi bật với chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, thời gian đào tạo chỉ 15 -18 tháng. Sau khi tốt nghiệp hầu hết sinh viên đều xin được việc làm đúng chuyên ngành.

Du học Anh tại trường đại học kinh doanh tài chính London

Trường đại học kinh doanh tài chính London (London School of Business & Finance) nằm ngay tại ngay thủ đô nước Anh. Mặc dù chỉ có hơn 20 năm tuổi đời nhưng trường nổi tiếng khắp thế giới về chất lượng đào tạo cũng như nghiên cứu.

Du học Anh tại trường đại học kinh doanh tài chính London

Du học Anh tại trường đại học kinh doanh tài chính London

Các chuyên ngành đào tạo thế mạnh của trường như: tài chính kế toán, quản trị kinh doanh, luật kinh doanh, đầu tư và marketing. Hơn nữa trường còn có thêm chương trình lấy bằng kép  ACCA, CIMA, CFA và CIM.

Chi phí theo học tại đây chỉ tầm £11,500, kèm theo đó là nhiều học bổng giá trị cao, tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế dễ dàng lấy được học bổng.

Du học Anh tại trường đại học Salford

Đại học Salford nằm tại thành phố Salford, Greater Manchester thuộc Vương quốc Anh. Đây là ngôi trường chuyên về nghiên cứu thu hút khoảng 20.000 sinh viên khắp thế giới đang theo học. Với hơn 100 năm tuổi đời thì đây cũng được đánh giá là một trong những trường hàng đầu tại Anh, được đánh giá cao về chất lượng.

Du học Anh tại trường đại học Salford

Du học Anh tại trường đại học Salford

 Các ngành khóa học nổi bật tại Đại học Salford như: tài chính ngân hàng, ngành quản lý sự kiện, ngành quản trị nhân lực, kinh tế, kinh doanh,…Với mức học phí hấp dẫn tầm 10,550 bảng – 12,200 bảng/năm nên đây là sự lựa chọn lý tưởng của bạn.

Du học Anh tại trường đại học Durham 

Du học Anh tại trường đại học Durham

Durham là ngôi trường đại học lâu đờiđứng thứ 3 tại Anh, đồng thời cũng là thành viên của hiệp hội các trường công lập tại Anh. Đại học Durham thành lập năm 1832 nằm tại thành phố Durham miền đông Bắc nước Anh.

Đại học Durham dẫn đầu về mảng giảng dạy nghiên cứu pháp luật, có nhiều giảng viên giỏi từng đoạt nhiều giải thưởng quốc tế. Chương trình cử nhân Luật chính là ngành thế mạnh cảu trường với việc đạo tạo cho ra hàng trăm nghìn luật sư giỏi trên thế giới.

Đơn vị tư vấn du học Anh uy tín, chất lượng

Bạn đang muốn du học Anh, bạn phân vân chưa biết du học Anh nên học trường nào tốt thì có thể liên hệ trực tiếp với Công ty tư vấn du học BlueSea – Bluesea Foundation Of Your Success để được tư vấn từ A đến Z.

BlueSea là đơn vị tư vấn du học hàng đầu Việt Nam, có hơn chục năm trong nghề, có văn phòng đại diện khắp 3 miền trên cả nước. Do đó khách hàng toàn toàn yên tâm về sự chuyên nghiệp, chất lượng, cam kết hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

Đăng ký ngay
HỘP THƯ GÓP Ý
TEL: 0901 80 3000
0901574545 Tân 0901584545 Phương 0902434784 Trình