Du Học Bluesea
Du Học Bluesea
Du Học Bluesea > Tin tức du học Anh > Du học Anh nên học ngành gì? Top 6 ngành mà bạn nên học

Du học Anh nên học ngành gì? Top 6 ngành mà bạn nên học

Du học Anh nên học ngành gì tốt, dễ xin được việc làm sau cũng như dễ được định cư tại Anh sau khi tốt nghiệp. Đây là vấn đề cực kỳ quan trọng bởi nó quyết định trực tiếp đến nghề nghiệp trong tương lai cũng như cuộc sống phía trước của bạn. Du học Anh có vô số ngành để lựa chọn và để biết xem nên học ngành gì, hãy tham khảo gợi ý sau đây của công ty tư vấn du học Bluesea nhé.

Du học Anh luôn là lựa chọn hàng đầu của sinh viên quốc tế bởi theo học tại đây không chỉ trang bị cho sinh viên các kiến thức chuyên môn tốt nhất mà còn mở rộng cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường. Tấm bằng tốt nghiệp tại Anh được công nhận trên toàn cầu, có giá trị cao và sinh viên quốc tế có thể xin được việc ở bất cứ quốc gia nào trên thế giới.

Du học Anh nên học ngành gì

Du học Anh nên học ngành gì dễ xin việc?

Theo các chuyên gia tư vấn du học BlueSea, các ngành học tại Anh rất đa dạng và phong phú. Bạn có thể theo học bất cứ ngành nghề nào mà bạn muốn. Tuy nhiên cũng không nên tùy ý học mà cần cân nhắc kỹ càng, lựa chọn ngành phù hợp. Để biết nên học ngành gì, các bạn cần dựa theo các tiêu chí sau:

– Lựa chọn học ngành mà mình yêu thích. Theo đó bạn xác định xem mình thích ngành gì, muốn làm gì trong tương lai. Khi được học đúng ngành mình yêu thích thì bạn sẽ có động lực hơn, giúp cho việc học đạt hiệu quả cao hơn.

– Học ngành là thế mạnh của bản thân. Bạn xem xét bản thân có thế mạnh, có năng khiếu về lĩnh vực gì, có sở trường gì. Nếu được học theo đúng ngành sở trường, có năng lực thì chắc chắn kết quả đạt được cũng sẽ tốt hơn.

– Nên chọn ngành học phù hợp với năng lực của bản thân. Bạn nên nhớ rằng sở thích và năng lực là hoàn toàn khác nhau. Những thứ bạn thích chưa chắc bạn đã đủ điều kiện theo học. Vì vậy việc lựa chọn ngành học theo năng lực học tập bản thân cũng là sự lựa chọn khôn ngoan.

– Lựa chọn ngành học dựa theo tài chính của gia đình. Du học Anh có chi phí không hề nhỏ và không phải gia đình nào cũng đủ điều kiện. Vì vậy thay vì học ngành có chi phí cao thì bạn cũng có thể chọn 1 số ngành có mức học phí phù hợp.

– Chọn ngành học theo truyền thống của gia đình. Nếu gia đình bạn đang kinh doanh làm ăn, bạn có thể theo học ngành tương ứng để về phát triển sự nghiệp.

– Ngoài ra các bạn có thể ưu tiên lựa chọn các ngành học được chính phủ Anh ưu tiên định cư. Điều này phù hợp với bạn trẻ nào muốn ở lại Anh sau khi tốt nghiệp.

Lưu ý: bạn không nên chọn ngành học theo số đông bởi số đông chưa chắc phù hợp với bạn. Thậm chí nếu cố tình đăng ký còn gây tốn kém, mất thời gian, không có kết quả tốt. Chính vì vậy hãy cân nhắc và phân tích kỹ trước khi lựa chọn.

06 ngành học phổ biến nhất hiện nay khi du học Anh

Nếu bạn phân vân chưa biết du học Anh quốc nên học ngành gì thì có thể tham khảo ngay 06 top ngành sau. Đây đều là các ngành phổ biến được rất đông sinh viên quốc tế lựa chọn hiện nay với lượt đăng ký cao. Bao gồm:

Du học Anh ngành khoa học máy tính

Du học Anh ngành Khoa học máy tính

Du học Anh ngành Khoa học máy tính

Khoa học máy tính đóng vai trò quan trọng trong thời đại công nghệ 4.0 với cơ hội nghề nghiệp vô cùng rộng mở. Theo học ngành này tại Anh, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức chuyên sâu nhất về lý thuyết, hệ thống tính toán, khả năng sáng tạo, lập trình. Sau khi tốt nghiệp bạn có thể về nước hoặc xin việc ở bất cứ đâu với các vị trí như lập trình viên, tư vấn và quản lý, viết cod…với mức lương cực kỳ cao.

Du học Anh ngành tài chính – kế toán

Anh Quốc, đặc biệt thủ đô London chính là 1 trong những trung tâm kinh tế tài chính lớn nhất thế giới hiện nay. Khoảng 500 doanh nghiệp lớn nhất Châu Âu đang đặt văn phòng tại đây, ví dụ như HSBC, European Banking Authority hay Bank of England….Vì vậy sinh viên quốc tế theo học Tài chính kế toán tại Anh sẽ được cung cấp các kiến thức chuẩn nhất, mới nhất, biết cách thống kê, phân tích tài chính…Đặc biệt có cơ hội thực tập và xin việc ở các doanh nghiệp tài chính hàng đầu thế giới.

Du học Anh ngành truyền thông

Mạng lưới truyền thông và báo chí tại Anh được xếp vào top hùng hậu nhất thế giới. Nổi bật là một số hãng thông tấn lớn nổi tiếng như BBC, Daily Express, The Daily Mail hay ITV Network…Điều này cho phép du học sinh quốc tế được tiếp cận nhanh chóng tới môi trường đào tạo chất lượng, chuyên môn cao. Hơn nữa hầu hết các trường Đại học lớn tại Anh đều có chương trình truyền thông cho phép sinh viên quốc tế được thực hành trong suốt khóa học, đảm bảo sau khi tốt nghiệp sẽ có kỹ năng vững vàng.

Du học Anh ngành luật

Du học Anh ngành luật

Du học Anh ngành luật

Nếu bạn phân vân chưa biết du học Anh nên học ngành gì thì có thể tham khảo ngành Luật. Lý do là bởi hệ thống tòa án và luật pháp Anh quốc hiện được toàn thế giới tôn trọng, đặc biệt rất nhiều bộ luật kinh doanh và thương mại trên thế giới hiện nay đều xuất phát từ Anh. Hệ thống pháp luật Anh cũng được được sử dụng cho các quốc gia thuộc khối Thịnh vượng chung. Do đó theo học Luật tại Anh sẽ giúp sinh viên quốc tế được tiếp cận với cái lôi của Luật, được trang bị kiến thức chuyên môn và thực hành tốt nhất.

Bạn có thể tìm hiểu thêm: Du học Anh cần ielts bao nhiêu

Du học Anh ngành thời trang

Thủ đô London của Anh được mệnh danh là “Kinh đô thời trang” thế giới, là cái nôi của hàng loạt các nhà thiết kế nổi tiếng. Một loạt các tuần lễ thời trang đẳng cấp cũng như các tạp chí thời trang danh giá nhất đều xuất phát từ Anh. Nếu bạn có đam mê với ngành thời trang thì du học Anh ngành thời trang chính là con đường tốt nhất  để bạn bước chân vào con đường thời trang thực sự chuyên nghiệp.

Du học Anh ngành y dược

QS World University Rankings chỉ ra Anh Quốc hiện đang sở hữu tới hơn 70 trường đại học đào tạo nhóm ngành y khoa tốt nhất trên thế giới. Tất cả các khóa học Y dược tại Anh đều được công nhận chất lượng bởi các tổ chức như Hội đồng Y khoa (GMC) hay Hội đồng Nha khoa (GDC)… Theo học Y dược tại Anh quốc, ngay từ năm đầu tiên bạn đã được thực tập, tiếp xúc với bệnh nhân. Các năm sau được làm việc cùng các chuyên gia, làm quen với phương pháp làm việc, kỹ năng chuyên môn. Vì thế khi ra trường sẽ có tay nghề vững vàng và có thể làm việc ở bất cứ đâu.

Bạn có thể tìm hiểu thêm: Du học Anh cần bao nhiêu tiền?

Công ty tư vấn du học Anh chuyên nghiệp, uy tín

Công ty tư vấn du học BlueSea – Bluesea Foundation Of Your Success hiện đang là đơn vị tư vấn du học Anh hàng đầu tại Việt Nam. Công ty có hơn chục năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn du học, tập trung đội ngũ chuyên gia giỏi, dày dặn kinh nghiệm, chắc chắn sẽ đưa ra những tư vấn tốt nhất cho các bạn sinh viên.

Công ty tư vấn du học Anh Bluesea

Công ty tư vấn du học Anh Bluesea

Tại đây, bạn sẽ được tư vấn kỹ càng để lựa chọn được ngành học phù hợp với sở thích, năng lực, tài chính của bản thân. Đồng thời còn được hỗ trợ làm thủ tục xin visa du học Anh nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. 

Hy vọng qua chia sẻ trên đã giúp các bạn nắm được du học Anh nên học ngành gì? Để được tư vấn chọn ngành phù hợp, xin liên hệ Công ty BlueSea.

Đăng ký ngay
HỘP THƯ GÓP Ý
TEL: 0901 80 3000
0901574545 Tân 0901584545 Phương 0902434784 Trình