Du Học Bluesea
Du Học Bluesea
Du Học Bluesea > Tin tức > Du học tự túc: Ưu điểm, chi phí và điều kiện mới nhất

Du học tự túc: Ưu điểm, chi phí và điều kiện mới nhất

Hiện nay du học tự túc đã khá phổ biến giúp các học sinh, sinh viên tiếp cận với nền giáo dục toàn cầu. Bài viết sau đây của công ty tư vấn du học Bluesea sẽ giải thích cho bạn rõ hơn về du học tự túc là gì, chi phí cũng như điều kiện du học.

Du học tự túc là gì?

Du học tự túc hiểu đơn giản là tự bản thân gia đình hay người học sẽ phải trang trải các kinh phí trong quá trình học tập từ vé máy bay, nhà ở, sách vở đến chi phí học tập đã tăng lên không ngừng. Du học dạng này hiện đang rất phổ biến trong nhiều năm gần đây do kinh tế của các gia đình ngày càng khá giả, có tiền đầu tư cho con cái đi du học để nâng tầm kiến thức.

Du học tự túc

Ưu điểm của du học tự túc

Du học tự túc biến bạn thành người hoàn thiện

Du học tự túc khiến bạn trở thành công dân toàn cầu, có thêm nhiều mối quan hệ làm ăn quốc tế, phát triển các kỹ năng của bản thân toàn diện. Bên cạnh đó, còn có những người bạn từ nhiều quốc gia, chủng tộc, văn hóa khác nhau. Sau khi đi du học về bạn sẽ có thêm được nhiều kinh nghiệm chuyên môn, nhất là thích nghi được với mọi môi trường sống một cách độc lập.

Du học tự túc nhận bằng quốc tế

Khi nguồn nhân lực trong nước đang ở tình trạng thừa thầy thiếu thợ, nhiều thạc sĩ nhưng lại không thể làm được việc khiến cho nhiều công ty không tìm kiếm được đội ngũ nhân viên chất lượng. Du học nước ngoài tại các quốc gia có chất lượng đào tạo cao như Nhật, Hàn, Úc, Anh, Mỹ… giúp các công ty giải quyết các vấn đề nhân sự chất lượng cao đang thiếu trong nước. Có tấm bằng quốc tế không chỉ thể hiện năng lực bản thân của bạn mà còn là bằng chứng tốt nhất về sự nghiêm túc của bạn trong sự nghiệp.

Những khó khăn khi du học tự túc

– Khó khăn khi chứng minh tài chính: Về phần này, tôi phải nhờ gia đình vào thời gian đầu đi học, qua đó tôi và mẹ đã mất khoảng 6 tháng tìm hiểu về các thủ tục, giấy tờ quan trọng ngay khi ba mẹ quyết định muốn tôi tự đi du học tự túc độc lập.

– Bạn sẽ phải tự chủ động làm thủ tục từ A đến Z, và sẽ không có ai giúp đỡ bạn cả. Bố mẹ chỉ có thể giúp bạn đăng ký nhập học và xin visa khi ở Việt Nam thôi. Nếu visa của bạn có bị hết hạn khi ở nước ngoài, bạn sẽ phải ‘tự thân vận động’ đi hỏi phòng tư vấn tại trường, cũng như liên hệ với đại sứ quán. Hãy nhớ rằng, đây không phải là việc của họ, và bạn sẽ phải tự chủ động đi hỏi. Nên đừng cảm thấy ngại ngần nhé!

– Bạn sẽ phải cực kỳ cứng cỏi khi có người yêu (cái này rất quan trọng nè), vì nếu bạn không sắp xếp cẩn thận, sẽ ảnh hưởng rất lớn tới việc học và cách bạn giao tiếp, ứng xử. Tưởng như không quan trọng, nhưng nếu chẳng lỡ bạn có chia tay, sự buồn tủi khi ở một mình, không có người thân bên cạnh, chính là lý do bạn có thể trầm cảm và cảm thấy hoàn toàn cô lập nơi xứ người… Hãy cân bằng cuộc sống nhé.

– Bạn sẽ phải tự tìm hiểu về thành phố sinh sống, phương thức đi lại cũng như tự sắp xếp tài chính, để cuối tháng không phải xin thêm tiền bố mẹ…

Điều kiện và chi phí du học tự túc

Điều kiện du học tự túc Úc

Nước Úc rộng lớn là điểm đến của nhiều bạn trẻ trên thế giới nuôi ước mơ chinh phục đỉnh cao sự nghiệp và hòa mình vào không gian đa văn hóa.

3 điều kiện du học úc tự túc:

– Đối với những bạn muốn học lên bậc Thạc sĩ thì cần có bằng tốt nghiệp đại học tại các trường ở Việt Nam và có 2 năm kinh nghiệm.

– Bạn cần thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế như IELTS/TOEFL trừ một số trường xét theo visa ưu tiên.

– Bạn muốn học trái ngành đều có thể được nhưng cần học bù các lớp bổ trợ kiến thức của chương trình đó như học khoa học mà muốn du học marketing.

Chi phí du học tự túc úc

Học phí ở Úc bậc Thạc sĩ tùy theo vùng miền bạn muốn học. Tuy nhiên chi phí giao động trong khoảng 18.000 – 33.000 AUD (đô Úc)/năm vì ở những nơi tập trung đông dân chi phí sinh hoạt, ăn uống thường đắt đỏ, tuy nhiên những miền như Nam hay Tây Úc lại thấp hơn.

Điều kiện du học tự túc Mỹ

Nước Mỹ xa xôi là nơi mà nhiều bạn trẻ Việt Nam muốn đến học hỏi, chiêm ngưỡng. Vậy để đến Mỹ du học chúng ta cần gì?

Điều kiện du học mỹ yêu cầu phụ thuộc các trường bạn chọn. Tuy nhiên 2 điều kiện bắt buộc mà bạn cần phải làm đó là đó là nhận được thư mời của trường và sự chấp thuận của đại sứ quán Mỹ.

– Xét dựa trên kết quả học tập: Mỹ là một nước chuộng người tài, thế nên để đến Mỹ học bạn cần là những sinh viên khá, giỏi (điểm trung bình trung học phổ thông từ 6.5 cho bậc đại học và 7.0 trở lên cho bậc Thạc sĩ). Một bảng điểm tốt sẽ giúp bạn gây thiện cảm với trường kể cả khi bạn đi du học tự túc.

– Chứng chỉ quốc tế và tiếng Anh là bắt buộc của hầu hết tất cả các trường ở Mỹ. Bậc đại học chỉ cần IELTS 6.0 hoặc TOEFL iBT tương đương. Tương tự bậc thạc sĩ là trên 6.5 IELTS + GMAT hoặc GRE.

– Xin được Visa tại đại sứ quán Mỹ: ở đây họ sẽ xem xét nghiêm túc về tài chính, năng lực, nguyện vọng của bạn làm việc trở về Việt Nam hay không. Xin Visa Mỹ không khó chỉ cần bạn tự tin, có định hướng rõ ràng là được.

Chi phí du học tự túc Mỹ

Muốn du học ở Mỹ bạn cũng cần chứng minh tài chính của bạn để đảm bảo bạn có thể ổn định học hành và sang Mỹ một cách hợp pháp. Chi phí du học cũng tùy trường nhưng rơi vào khoảng 8.000 – 10.000 USD/năm chưa có các chi phí phát sinh và nhà ở.

Điều kiện du học tự túc Nhật Bản

Xứ xở Anh Đào từ lâu vẫn được biết đến là cái nôi của nền giáo dục kỷ luật, với ý thức tự giác cao, môi trường trong lành, sạch sẽ.

Tương tự du học ở các nước Mỹ và Úc. Tuy nhiên du học Nhật nhiều trường bắt bạn phải có chứng chỉ tiếng mức N5 hoặc N4 trước khi nhập học. Có nhiều trường đào tạo bằng tiếng Anh nhưng bạn vẫn phải học tiếng Nhật để hòa nhập với văn hóa của họ.

Chi phí du học tự túc Nhật Bản

Chi phí để có thể sang đất nước núi Phú Sĩ cần đến 120-240 triệu đồng, bao gồm: chi phí học tiếng tại Việt Nam, làm hồ sơ du học, xé máy bay, học phí, tiền ký túc xá, tiền nhập học.  Chi phí ăn ở, sinh hoạt và học phí từ 60-140 Man/năm. Ở những nơi đắt đỏ như Tokyo có thể bạn sẽ có mức chi phí cao hơn.

Kinh nghiệm tiết kiệm chi phí khi du học tự túc

Lựa chọn nơi ở phù hợp

Boarding House – Dommetaries, ký túc xá trong trường >> Limited source, do vậy mọi người sẽ cần nhanh chân đặt chỗ sớm, ngay sau khi nhận được giấy mời nhập học từ trường.

Các bạn cũng có thể suy nghĩ tới phương án thuê nhà Share-house, có chi phí khá ok, nhất là khi bạn tìm được nhóm bạn ở cùng. Tuy nhiên, bạn cần phải đặc biệt tỉnh táo, tập trung học thật tốt, bởi đây cũng chính là lý do khiến bạn dễ dàng ‘sa ngã’, ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả học tập và tương lai sự nghiệp.

Homestay, thuê phòng ở cùng người bản địa: Đây là lựa chọn có chi phí không quá rẻ, vì vậy các bạn nên đặc biệt cẩn trọng nếu muốn lựa chọn phương án này. Tuy nhiên, đây lại là một cơ hội lý tưởng để các bạn có thể tìm hiểu thêm về cuộc sống và văn hóa tại địa phương, cũng như hòa nhập với các bạn bè ở đất nước bản địa.

Chi phí thuê phòng khá khác biệt giữa các đất nước du học, nhưng thường tôi thấy sẽ rơi vào khoảng 2.000.000VND/ tuần ($100 USD), và rất linh động tùy thuộc và từng quốc gia du học.

Tìm kiếm việc làm thêm

Việc làm thêm cần đảm bảo phù hợp với yêu cầu visa thị thực, cũng như vẫn phải đảm bảo được đủ thời gian học cho các bạn, tránh trường hợp mải đi làm và bỏ bê việc học, tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc cho gia đình. Do vậy, hãy thật tỉnh táo khi chọn việc làm thêm các bạn nhé.

Trong điều kiện lý tưởng nhất, hãy chọn việc làm thêm ngay tại trường, để bạn vẫn có thể đảm bảo tham gia được các lớp học. Tuy nhiên, cơ hội việc làm thực tập tại trường đại học khá ít, một số công việc làm thuê thường thấy khi đi du học nước ngoài, có thể kể đến như:

– Nhân viên phục vụ bàn, rửa bát làm việc tại các quán ăn, nhân viên dịch vụ, nhân viên siêu thị…

– Trông trẻ, chăm sóc em bé sơ sinh, nhà cửa, thú cưng (Thường dành cho các bạn đang theo đuổi ngày Y dược)

– Chăm sóc vườn tược, cây quả.

– Chăm sóc người già, làm các công việc trong tổ chức từ thiện… (Thường cũng sẽ một phần phí nhỏ…)

Ngoài ra, các bạn hoàn toàn có thể nắm bắt cơ hội được thực tập vào năm cuối khi có các môn Internship, tiếp xúc với doanh nghiệp bên ngoài. Qua đó, đây chính là trải nghiệm quý giá để các bạn có cái nhìn toàn cảnh về thị trường lao động nước ngoài trước khi tốt nghiệp, để tìm ra định hướng nghề nghiệp của bản thân.

Khi tận dụng tốt các cơ hội làm thêm này, cũng chính là một cách để cải thiện bản thân, tăng kỹ năng sống và khả năng ứng xử của bản thân khi gặp các vấn đề không thuận lợi khi làm việc.

Một số cách tiết kiệm chi phí ăn uống hợp lý

– Hãy ‘săn sale’ vào thời điểm cuối ngày để lựa được những món ngon tươi trong ngày với giá tốt nhất

– Mua đồ ăn ở lượng vừa phải, nên chia sẻ chung với bạn cùng phòng để giảm chi phí ăn uống, không nên mua thừa mứa.

– Với đồ khô như xà bông, giấy ăn hay đồ dùng trong nhà, hãy mua tích trữ ở lượng đủ dùng theo từng năm du học (cách này cực kỳ hiệu quả, bởi bạn sẽ rất dễ dàng dọn dẹp sạch sẽ đồ đạc vào cuối năm trước khi về nước, mà vẫn tiết kiệm được nhiều tiền).

– Hạn chế ăn ngoài, chỉ nên xuống thành phố ăn uống vào cuối tuần và chịu khó nấu nướng tại nhà (Chắc chắn bạn sẽ nấu ăn ngon hơn chỉ sau 6 tháng xa nhà nhé).

– Tránh rơi vào các bẫy ‘sale’ ở các cửa hàng quần áo vào cuối mùa. Hãy mua đủ dùng, đừng tiếc vì rẻ mà mua quá nhiều nhé.

– Nên đi lại bằng xe bus, tránh đi taxi vì giá taxi cực kỳ đắt đỏ. Bạn cũng có thể đi bộ nhiều hơn, để vừa nâng cao sức khỏe mà lại tiết kiệm được tiền.

Bài viết trên đây đã giới thiệu cho các bạn sơ lược các thông tin cơ bản về việc đi du học tự túc là gì, điều kiện hợp pháp, chi phí cơ hội du học tại một vài nước có hệ thống giáo dục hàng đầu trên thế giới. Để biết thêm chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ tới số hotline: 0901.83.85.86 hoặc truy cập website: https://duhocbluesea.edu.vn/ của chúng tôi để tham khảo các loại học bổng khác của nhiều trường top đầu.

Đăng ký ngay
HỘP THƯ GÓP Ý
TEL: 0901 80 3000
0901574545 Tân 0901584545 Phương 0902434784 Trình