Du Học Bluesea
Du Học Bluesea
Du Học Bluesea > Tin tức du học Đức > Du học nghề điều dưỡng tại Đức: Chi phí và điều kiện

Du học nghề điều dưỡng tại Đức: Chi phí và điều kiện

Đi du học nghề điều dưỡng tại Đức là ước mơ của bạn? Bạn đang muốn du học nghề ở Đức và đã chọn được ngành điều dưỡng – vốn là ngành nghề đang có nhu cầu lớn nhất tại Đức? Hãy đọc kỹ bài viết dưới đây của công ty tư vấn du học Bluesea và đừng bỏ qua thông tin nào về du học nghề điều dưỡng tại Đức nhé.

Đức là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển và tỉ lệ già hóa dân số nhanh, vấn đề sức khỏe trở thành vấn đề được quan tâm hàng đầu tại quốc gia này. Tuy nhiên, dân số già đồng nghĩa với nhân lực trẻ thiếu, đặc biệt đối với ngành điều dưỡng, y tá, bác sĩ…Bởi vậy, Đức đặc biệt quan tâm và tạo điều kiện tốt trong giáo dục để thu hút du học sinh quốc tế đến du học nghề điều dưỡng tại Đức để cải thiện tình trạng thiếu hụt nhân lực hiện tại.

>>> Tìm hiểu thêm: Du học nghề Đức

Du học nghề điều dưỡng tại Đức

Những quyền lợi khi du học nghề điều dưỡng tại Đức

Để thu hút du học sinh theo học nghề điều dưỡng tại Đức, quốc gia này đã tạo rất nhiều điều kiện thuận lợi cũng như tạo môi trường giáo dục hấp dẫn thu hút du học sinh theo học. Khi du học ngành điều dưỡng tại Đức, du học sinh sẽ được hưởng những quyền lợi sau đây:

Miễn phí 100% học phí

Du học sinh nghề điều dưỡng tại Đức sẽ được miễn phí 100% học phí bao gồm tiền học phí và cả giáo trình. Nhờ vậy, các du học sinh sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá nhờ việc không phải đóng học phí này.

Đồng thời, chương trình đào tạo chiếm đến 80% là thực hành. Nên các bạn sinh viên sẽ không ngừng được nâng cao kỹ năng, trau dồi kiến thức, ngôn ngữ. Sinh viên khi tốt nghiệp ngành điều dưỡng tại Đức có thể dễ dàng xin vào làm việc tại bất cứ đâu trên các quốc gia thuộc liên minh EU.

Chất lượng đào tạo hàng đầu thế giới

Khỏi phải nói CHLB Đức là nơi có chất lượng giáo dục cao thế nào. Họ là cái nôi của rất nhiều giải thưởng Nobel và luôn luôn có mặt trong danh sách top đầu những quốc gia có chất lượng giáo dục cao nhất thế giới. 

Được hỗ trợ lương

Không những không phải đóng học phí mà sinh viên du học ngành điều dưỡng tại Đức còn được hỗ trợ tiền lương từ 700 – 800 Euro khi đã trừ thuế. Với mức lương trợ cấp như vậy, các bạn sinh viên có thể chi trả được các khoản chi phí ăn ở, sinh hoạt. Sau khi hoàn thành chương trình học thì mức trợ cấp này sẽ tăng lên con số 1200 – 1800 Euro kèm mức lương theo năng lực và kinh nghiệm làm việc.

Dễ dàng được định cư tại Đức

Chính phủ Đức luôn luôn khuyến khích du học sinh ở lại Đức làm việc sau khi du học để cân bằng nguồn nhân lực cho quốc gia này, đặc biệt đối với nhóm ngành chăm sóc sức khỏe như điều dưỡng. Sau 3 năm học tập cộng thêm 3 năm làm việc tại Đức là du học sinh có thể xin định cư tại Đức và chỉ cần thêm 2 năm nữa là có đủ quyền lưu trú dài hạn tại quốc gia này, đón vợ, người thân sang.

Bằng cấp được công nhận trên toàn cầu

Sau khi tốt nghiệp bạn được nhận bằng cấp tương đương với trình độ cao đẳng nghề điều dưỡng. Đặc biệt vì bạn được đào tạo tại Đức nên tấm bằng này sẽ có giá trị trên toàn thế giới. Bất kỳ quốc gia nào cũng muốn nhận những người được nước Đức đào tạo và bản thân nước Đức cũng rất muốn có những người do họ đào tạo ở lại đất nước họ làm việc. Do vậy, cho dù bạn có làm việc ở đâu thì nước Đức vẫn sẽ chào đón bạn quay trở lại làm việc. 

Thời gian đào tạo ngắn

Thời gian học nghề điều dưỡng ở Đức khi bạn chưa có kiến thức gì về nghề cũng chỉ là 3 năm. Còn nếu bạn đã có bằng trung cấp, cao đẳng, đại học điều dưỡng ở Việt Nam thì bạn sẽ chỉ phải đào tạo lại ở Đức trong 5-12 tháng mà thôi. Khoảng thời gian này là rất tiết kiệm trước khi bạn có thể tốt nghiệp ra ngoài làm việc rồi.

Có việc làm ngay sau tốt nghiệp

Ngay khi bạn học nghề đã có hợp đồng sau khi ra trường sẽ có việc làm và đi làm ngay. Thậm chí hợp đồng lao động của bạn là không thời hạn trong trường hợp bạn đạt tiêu chuẩn tay nghề của đơn vị đào tạo. Điều này cũng giúp bạn ổn định cuộc sống và nghề nghiệp ở châu Âu. Thậm chí, trong lĩnh vực của mình, bạn sẽ nhận mức lương tương đương với những người được đào tạo ở trình độ đại học hay sau đại học. 

Điều kiện du học nghề điều dưỡng tại Đức

Để du học nghề điều dưỡng tại Đức, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các điều kiện sau đây:

– Tốt nghiệp từ THPT trở lên

Trình độ tiếng Đức đạt từ B1 trở lên

– Ưu tiên các bạn trong độ tuổi từ 18 – 25 tuổi

– Ưu tiên những ứng viên có chứng chỉ, bằng cấp hoặc kinh nghiệm trong lĩnh vực y tá/ điều dưỡng

Chương trình đào tạo du học nghề điều dưỡng tại Đức

Khi tham gia vào chương trình đào tạo tại Đức, bạn sẽ cần trải qua các chương trình đào tạo như sau:

– Sau khi đã hoàn thành chương trình tiếng Đức B1 và hoàn tất các thủ tục xin Visa du học. Sang Đức, bạn sẽ tiếp tục ôn luyện tiếng Đức B1 và học tiếng Đức B2 kèm tiếng Đức chuyên ngành.

– Song song với quá trình học tiếng Đức B2 và tiếng Đức chuyên ngành, các bạn du học sinh sẽ tiến hành hoạt động thực tập chuyên ngành tại các cơ sở y tế với mục đích là nhận được hợp đồng đào tạo chính thức do chính cơ sở này cung cấp.

Thời gian đào tạo kéo dài 3 năm, trong đó phần lớn chương trình là đào tạo thực hành để giúp các bạn sinh viên có đầy đủ các kỹ năng thực tế và vững chuyên môn hơn. Đúng chuẩn câu tục ngữ “học đi đôi với hành”. Đảm bảo 100% học viên sau khi tốt nghiệp nắm chắc kiến thức và thành thạo các kỹ năng chuyên môn, không mất thời gian hội nhập sau khi tốt nghiệp. Và các bạn du học sinh sẽ được nhận 1 khoản trợ cấp tiền lương hàng tháng.

Chi phí du học điều dưỡng tại Đức

Chi phí học tập

Do chính sách khuyến học và thu hút nguồn du học sinh nước ngoài đến học tập, làm việc nên chính phủ luôn có chế độ đãi ngộ tốt dành cho du học sinh tại Đức.

Đối với ngành điều dưỡng tại Đức, các bạn sinh viên sẽ được miễn phí 100% chi phí học tập bao gồm: học phí và tài liệu. Không những vậy, các bạn sinh viên ngành điều dưỡng tại Đức còn được hỗ trợ khoản lương đủ để trang trải các chi phí ăn ở, sinh hoạt.

Chi phí học tiếng Đức

Tuỳ từng đơn vị đào tạo nghề sẽ yêu cầu chứng chỉ A2 đến B2. Nếu bạn sang Đức với chứng chỉ A2 thì bạn sẽ cần chứng minh tài chính khi ở Đức trước khi được vào học nghề và khoản tiền học chứng chỉ B1 hoặc B2 bên Đức không phải ít. Chứng minh tài chính khoảng 10.236 euro tương đương khoảng 270 triệu đồng. Còn chi phí học tiếng mất khoảng 4 triệu đồng/ tháng.

Tương tự nếu bạn có chứng chỉ B1 sẽ tiếp tục phải chứng minh tài chính khoảng hơn 5000 euro và bạn sẽ cần vừa học nghề vừa học B2. 

Còn bạn có B2 khi ở Việt Nam thì sẽ đơn giản hơn, bạn không mất thời gian học tiếng ở bên Đức và cũng không phải chứng minh tài chính nên chi phí sẽ giảm đi nhiều. 

Tập đoàn Educaro liên kết độc quyền cùng BLA sẽ tài trợ chi phí học tiếng Đức nên phí đi Đức làm điều dưỡng của bạn sẽ giảm đi đáng kể.

Chi phí thi chứng chỉ tiếng Đức

Sau khi hoàn thành khóa học tiếng Đức, các bạn cần phải tham dự kỳ thi để lấy chứng chỉ TELC. Mức chi phí rơi vào khoảng từ 4 đến 5 triệu đồng.

Sau khi học xong chương trình tiếng Đức bạn sẽ cần thi lấy chứng chỉ TELC. Mức chi phí là khoảng 4-5 triệu đồng. Tuy nhiên những chi phí này đã bao gồm trong chi phí mà trung tâm thông báo, nên bạn chỉ cần thi tốt, mọi chi phí đã có trung tâm lo. 

Chi phí làm hồ sơ sang Đức

Cũng giống như chi phí thi chứng chỉ tiếng Đức thì chi phí làm hồ sơ du học điều dưỡng Đức của các bạn sẽ được bên trung tâm chuẩn bị và hoàn thiện bao gồm trong khoản phí trọn gói mà bạn đã đóng ban đầu. Những chi phí này để trả cho các giấy tờ, thủ tục như phí công chứng, xử lý hồ sơ… dao động trong khoảng 600-700 nghìn đồng. 

Còn chi phí xin và cấp visa sẽ rơi vào khoảng 700 euro, tương đương khoảng 1,9 triệu đồng.

Chi phí vé máy bay

Chi phí cho vé máy bay cũng đáng kể, tuỳ hãng bay và thời điểm đăng ký sẽ có mức giá khác nhau nhưng bạn cũng không cần lo lắng vì đã có Educaro hỗ trợ vé máy bay cho bạn sang Đức học và làm việc.

Chi phí đóng học kỳ

Bạn sẽ được miễn học phí tại 15 bang của Đức, chỉ có duy nhất 1 bang mới thu tiền học phí nhưng mức học phí không hề cao, chỉ khoảng 1.500 euro (tương đương 6-7 triệu đồng/kỳ). Hiện nay những đơn vị liên kết với BLA đều được miễn học phí nên bạn không cần lo lắng. 

Bạn chỉ phải đóng một khoản phí trước khi vào học là phí học kỳ, được nhà trường dùng để trang trải cho các hoạt động như quản lý học viên, cung cấp vé tàu xe cho học viên đi lại bằng phương tiện công cộng,… Số tiền phải đóng chỉ từ 150-250 euro tương đương với 4-6 triệu đồng.

Chi phí thuê nhà ở

Tiền nhà ở Đức có thể nói là khoản chi phí đáng kể nhất. Tuỳ khu vực và loại nhà ở bạn thuê thì sẽ có giá khác nhau. Ở các thành phố lớn và các khu căn hộ bên ngoài thì sẽ có giá cao hơn, khoảng 300-400 euro/ tháng. Còn ở thành phố nhỏ, xa trung tâm, ký túc xá,… thì chi phí cũng rất rẻ, tầm 200 euro/ tháng. Nếu bạn có một mình sẽ tiết kiệm hơn là có gia đình. 

Chi phí ăn uống và sinh hoạt 

Chi phí này không cố định vì là nhu cầu của từng người. Có một điều chắc chắn là tự nấu ăn sẽ rẻ hơn là ăn ngoài. Chi phí cho sách vở, giáo trình, tài liệu cho học viên thì chỉ khoảng 50 euro/ tháng tương đương khoảng 1,3 triệu đồng.

Những chi phí này bạn cũng không cần phải lo lắng vì bạn đã có lương thực tập và còn có thể đi làm thêm để chi trả, ngoài ra còn tiết kiệm được một khoản gửi về cho gia đình hoặc làm vốn nữa.

Nhìn chung tổng chi phí bạn cần chuẩn bị cho việc du học Đức ngành điều dưỡng của mình chỉ rơi vào khoảng 195-220 triệu đồng cho tất cả các yêu cầu, dịch vụ để sang được Đức học và làm việc. Tại BLA bạn còn có cơ hội nhận được học bổng trị giá 25-50 triệu đồng, có nghĩa là chi phí du học của bạn lại giảm đi đáng kể. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để sở hữu cơ hội này.

Nếu các bạn đang làm trong ngành điều dưỡng tại Việt Nam và muốn có được nhiều kiến thức cũng như tìm kiếm cơ hội việc thì hãy truy cập ngay website: https://duhocbluesea.edu.vn để tìm hiểu về thông tin thời gian tuyển sinh ngành điều dưỡng tại Đức.

Hãy để lại thông tin cá nhân của bạn tại Form đăng ký của Du học Blueasea hoặc gọi điện tới số Hotline của chúng tôi, các nhân viên tư vấn của Du học Bluesea sẽ liên hệ trực tiếp với các bạn để tư vấn và hướng dẫn cách lấy học bổng đi du học nghề điều dưỡng tại Đức một cách thuận lợi.

Đăng ký ngay
HỘP THƯ GÓP Ý
TEL: 0901 80 3000
0901574545 Tân 0901584545 Phương 0902434784 Trình