Du Học Bluesea
Du Học Bluesea
Du Học Bluesea > Tin tức du học Singapore > Chi phí du học Singapore và cách tiết kiệm mà bạn cần biết

Chi phí du học Singapore và cách tiết kiệm mà bạn cần biết

Bạn đang tìm hiểu tổng chi phí du học Singapore là bao nhiêu? chi phí sinh hoạt ở Singapore là bao nhiêu? học phí du học Singapore là bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này cùng công ty tư vấn du học Bluesea nhé.

Với những chính sách ưu tiên hàng đầu cho nền giáo dục, 10 năm trở lại đây Singapore nổi lên như một cường quốc hàng đầu của châu Á và thế giới về nền giáo dục chất lượng bậc nhất. Giáo dục của Singapore được đánh giá là chất lượng châu Âu giữa lòng châu Á với các chương đào tạo chịu ảnh hưởng lớn từ nền giáo dục Anh – cường quốc có nền giáo dục chất lượng tốt thứ hai thế giới, chỉ sau Mỹ.

Với những yếu tố tác động sâu sắc đến từ Anh và các nước có nền giáo dục chất lượng khác như Úc, Canada, Mỹ nên các chương trình đào tạo của Singapore đều rất chuyên sâu và bằng cấp tại nhiều trường Singapore được công nhận quốc tế. Du học sinh quốc tế và sinh viên bản địa tại Singapore hoàn toàn có thể lấy được bằng tốt nghiệp từ các trường đại học danh tiếng trên thế giới theo hình thức liên kết với các trường đại học lớn tại Mỹ, Anh…. Đó là cơ hội tuyệt vời chỉ có tại Singapore, hệ thống giáo dục liên kết cho phép sinh viên được cấp bằng từ các cường quốc giáo dục trên thế giới mà không cần phải đến trực tiếp những đất nước đó để theo học. Điều này giúp sinh viên tiết kiệm được rất nhiều chi phí học tập trong quá trình du học Singapore trong năm nay.

Chi phí du học Singapore

Học phí du học Singapore hệ trung học

– Công lập – học phí 300 – 400$/tháng

– Trường quốc tế: 2000$ – 25000$/tháng

– Trường học viện tư thục – 1000 – 1500$/tháng.

Học phí du học Singapore hệ cao đẳng

– Cao đẳng – Cao đẳng nâng cao: 140 triệu – 200 triệu/khóa – 9 tháng (9.000 – 13.000$)

Học phí du học Singapore hệ đại học

– Đại học: 200 triệu – 400 triệu/khóa – 12 tháng (13.000 – 25.000$)

Học phí du học Singapore sau đại học

– Thạc sĩ: 250 triệu – 400 triệu/khóa – 18 tháng (16.000 – 25.000$)

– Tiếng anh: 70 triệu – 120 triệu/khóa 6 tháng (4.500 – 7.500$)

Chi phí sinh hoạt ở Singapore

Thuê nhà: 400 –  850$/ tháng đã bao gồm tiền điện nước, Internet. Nếu muốn ở phòng riêng, phí thuê nhà có thể lên tới 1200$/tháng.

– Ăn uống: 600 – 800$/tháng

– Đi lại: 100 – 150$/tháng

– Điện thoại: 50$/tháng

Như vậy Tổng chi phí du học Singapore 1 năm khoảng 350 triệu đến 400 triệu (bao gồm học phí và chi phí sinh hoạt). Những học sinh học đại học sẽ hết khoảng 900 triệu đến 1,2 tỉ VNĐ. Những sinh viên học thạc sĩ sẽ phải chuẩn bị khoảng 500 triệu đến 600 triệu VNĐ cho toàn bộ khóa học.

Cách tiết kiệm chi phí du học Singapore

Săn học bổng để giảm chi phí du học Singapore

Các chương trình học bổng du học Singapore khá là đa dạng. Tuy nhiên mức giá trị không lớn hẳn như học bổng du học Úc hoặc Mỹ. Các chương trình học bổng chỉ khoảng 1,000 – 2,000 SGD/ năm.

Nếu bạn duy trì thành tích học tập tốt có thể duy trì được mức học bổng du học Singapore qua từng năm học. Đây cũng là 1 cách tiết kiệm chi phí tài chính hữu hiệu nhất mà bạn ít phải vất vả làm thêm hơn.

>>> Tìm hiểu thêm: Học bổng du học Singapore

Làm thêm để trang trải chi phí du học Singapore

Theo quy định của chính phủ Singapore nếu bạn theo học các chương trình ngoài công lập. Bạn sẽ không được đi làm thêm. Nếu bạn theo học các chương trình tại các trường công lập bạn sẽ được làm thêm trong các kỳ nghỉ.

Tuy nhiên một số ngành đặc thù như ngành du lịch khách sạn hoặc ngành kỹ sư xây dựng. Thì ở một số trường có chương trình thực tập hưởng lương.

Nếu tài chính của gia đình bạn không tốt nên cân nhắc về phương án chọn ngành học và trường học. Để có cơ hội làm thêm trang trải chi phí.

Hiện nay chính phủ Singapore có những quy định khá khắt khe về việc làm thêm của sinh viên quốc tế. Cụ thể, các bạn sẽ không được tham gia làm thêm giờ trừ khi được cơ quan quản lí xuất nhập cảnh chấp thuận bằng văn bản. Những người vi phạm sẽ bị truy tố ra pháp luật.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng vội thất vọng vì có 2 trường hợp sinh viên quốc tế được phép làm thêm khi du học Singapore.

Thứ nhất, sinh viên làm thêm toàn thời gian trong kì nghỉ hè. Các bạn sẽ được miễn giấy phép làm việc trong kì nghỉ hè nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:

– Trên 14 tuổi

– Là sinh viên của 45 trường trong danh sách yêu cầu.

Thứ hai, sinh viên làm thêm bán thời gian (Tối đa 16 giờ/tuần). Yêu cầu:

– Trên 16 tuổi

– Sinh viên hệ chính quy tập trung thuộc các khóa cao đẳng, đại học.

– Sinh viên đang theo học tại 22 trường trong danh sách yêu cầu.

Tham gia lộ trình du học tiết kiệm chi phí

Nếu như các quốc gia khác để lấy bằng đại học thì bạn ít nhất hết lớp 11 ở Việt Nam. Tham gia chương trình dự bị sau đó học lên cao đẳng hoặc đại học để lấy được bằng đại học.

Thì đối với Singapore bạn có thể hoàn tất lộ trình này sớm đến 2 năm. Các chương trình đào tạo tại Singapore nhận học sinh tốt nghiệp lớp 9 tại Việt Nam.

Tham gia khóa dự bị 8 – 12 tháng, sau đó học cao đẳng 8 – 12 tháng. Sau đó chuyển tiếp lên đại học từ 12 – 16 tháng tùy chương trình.

Như vậy bạn có thể tiết kiệm ít nhất 2 năm so với các lộ trình truyền thống. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm cả về chi phí học tập và chi phí sinh hoạt tại Singapore.

Ngoài ra còn có cách tiết kiệm chi phí du học Singapore khác như:

– Share phòng với các bạn sinh viên khác để tiết kiệm chi phí nhà ở

– Không nên sống tại khu vực gần trạm tàu MRT, chọn khu vực xa hơn và đi bằng xe bus

– Mua sắm đồ tạp hóa tại Fair Price

– Thuê sách ở San Bookshop thay vì đi mua, hoặc mua sách đã qua sử dụng tại Bras Basah Shopping Complex.

Trên đây là những thông tin về học phí du học Singapore. Hãy liên hệ với công ty tư vấn du học Bluesea để được:

– Hỗ trợ xin học bổng từ 10 %-100%

– Miễn phí dịch vụ xử lý hồ sơ lên đến 12 triệu đồng

– Miễn phí ghi danh, dịch thuật

– Tặng ngay vé máy bay lên đến 5 triệu đồng cùng nhiều phần quà thú vị khác.

Tìm hiểu thêm:

Du học Singapore cần ielts bao nhiêu?

Kinh nghiệm du học Singapore

Đăng ký ngay
HỘP THƯ GÓP Ý
TEL: 0901 80 3000
0901574545 Tân 0901584545 Phương 0902434784 Trình